Nét nổi bật về Hội thi báo cáo viên giỏi tư tưởng Hồ Chí Minh ở xã, phường
15:44', 30/12/ 2003 (GMT+7)

Hội thi báo cáo viên tư tưởng Hồ Chí Minh tại phường Lê Lợi, Quy Nhơn.

Sau khi tổ chức học tập 10 chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, nhiều cán bộ đảng viên đã tích cực, hăng hái đăng ký dự Hội thi báo cáo viên giỏi về tư tưởng Hồ Chí Minh của xã, phường mà mình đang ở. Mỗi thí sinh được chọn vào danh sách dự thi đều ra sức nghiên cứu, tích lũy thêm kiến thức, sưu tầm tư liệu, soạn thảo đề cương, tập dợt cách thuyết trình trước công chúng và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo hội thi theo đề tài mà thí sinh tâm đắc, lựa chọn và đăng ký với Ban tổ chức hội thi của xã, phường.

Nét nổi bật trong hội thi lần này là cách thức tổ chức được tiến hành trang trọng, chu đáo, chặt chẽ các khâu như: thành lập Ban tổ chức hội thi, chọn giám khảo chấm thi, người dẫn chương trình, các tiết mục văn nghệ chào mừng, phần thưởng, bằng khen, nên hội thi được cán bộ, đảng viên và nhân dân đến tham dự rất đông, theo dõi cổ vũ rất nhiệt tình. Đặc biệt là nhiều báo cáo viên trình bày nội dung thuyết trình khá sâu sắc, kiến thức phong phú, phương pháp diễn đạt lưu loát, mạch lạc, dõng dạc, rõ ràng, có sức thuyết phục và lôi cuốn được người nghe. Mọi người đều bày tỏ lòng cảm kích và thán phục, vì được tiếp nhận thêm một lượng thông tin mới về tư tưởng Hồ Chí Minh qua sự dày công nghiên cứu của báo cáo viên trình bày trước hội thi, như: vấn đề liên hệ những mẩu chuyện về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ, những lời căn dặn, di huấn, chỉ giáo rất sâu sắc, rất gần gũi với cuộc sống và công tác của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nên càng khơi dậy thêm lòng tôn vinh, kính mến, thương tiếc vô hạn đối với Bác Hồ.

Một điểm nổi bật nữa trong hội thi mà ai cũng cảm nhận được là trong số báo cáo viên dự thi có cả người trẻ tuổi, người lớn tuổi, bậc trung niên; đại diện các ngành giới như thanh niên, phụ nữ, giáo viên, công an, quân sự ở xã, phường đều tham gia làm báo cáo viên; có báo cáo viên ở tuổi 84, có thanh niên mới ở tuổi 23. Tất cả đều nhiệt tình hăng say và tâm huyết về đợt thi này. Nội dung các chuyên đề được báo cáo viên lựa chọn rất phù hợp với công việc mà họ đang tham gia ở xã, phường, nên trong phần liên hệ tư tưởng Hồ Chí Minh với thực tiễn công tác mà họ đang làm có tác dụng tốt đối với người nghe.

Hội thi đã giúp các cấp ủy Đảng, đảng viên, cán bộ và nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới, tạo ra phong trào thi đua học tập và thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng, củng cố tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội, nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm và khắc phục những nhược điểm trong công tác của cán bộ, đảng viên đối với công việc được giao. Đồng thời tự nhắc nhở mỗi người hãy khắc ghi những điều Bác Hồ căn dặn và chỉ giáo đối với ngành mình, cấp mình, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, và phấn đấu đóng góp tốt hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để xứng đáng là thế hệ nối tiếp sự nghiệp cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã dày công xây dựng và vun đắp.

BÁ NGUYÊN

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Công đoàn Cảng Quy Nhơn: Phát huy phong trào thi đua lao động sản xuất  (28/12/2003)
Học sinh bán trú Vân Canh: Bao giờ có trường lớp mới?   (26/12/2003)
Chuyện xây dựng đời sống mới ở giáo xứ Gò Thị   (25/12/2003)
Nhân ngày dân số Việt Nam (26-12): 42 năm và một chính sách nhất quán  (24/12/2003)
Nhà ở tập thể cho giáo viên - khó nhưng sẽ được  (23/12/2003)
Phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế qua nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng   (22/12/2003)
Đêm bão tố  (21/12/2003)
Tư tưởng Hồ Chí Minh về quốc phòng toàn dân  (21/12/2003)
Khi cựu tù chính trị làm kinh tế  (19/12/2003)
An cư để lạc nghiệp   (18/12/2003)
Trả lời cụ thể, đi thẳng vào vấn đề  (18/12/2003)
Đào tạo sau đại học ở Đại học Quy Nhơn: Quả đầu mùa   (17/12/2003)
Khuyến học, tôn trọng pháp luật - nét văn hóa của một chi họ   (16/12/2003)
Chống tham nhũng: Mặt trận chưa yên tĩnh   (16/12/2003)
Núi Bà Hỏa đang bị... gặm dần   (15/12/2003)