Gặp các nữ bí thư chi bộ ở xã Mỹ Quang

Ở Đảng bộ xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, mọi người thường nhắc đến những bí thư chi bộ là phụ nữ. Dù độ tuổi khác nhau song điểm chung của họ là năng nổ, tháo vát, nhiệt tình trong công việc để tìm hướng đi đúng cho chi bộ mình đạt kết quả, làm đầu tàu gương mẫu thúc đẩy mọi hoạt động của địa phương.

Người chúng tôi gặp đầu tiên là chị Lê Thị Bảy, Bí thư chi bộ thôn Trung Thành 1. Đây là nhiệm kỳ thứ hai chị đảm nhiệm chức vụ này, chị tâm sự: “Là nữ mà đảm nhiệm công tác Bí thư chi bộ tôi gặp rất là nhiều khó khăn về nội trợ gia đình và nuôi dạy các con, nhưng với tinh thần trách nhiệm bản thân tôi đã cố gắng hoàn thành”.

Còn chị Đồng Thị Thu Hương, Bí thư chi bộ thôn Bình Trị, một hội viên Hội Cựu chiến binh. Đôi chân chị đã đi khắp chiến trường Liên khu 5, được tôi luyện trong thử thách, vì vậy giữa thời bình chị luôn nêu cao tinh thần xung phong của người lính trên trận tuyến mới, vừa đảm đang công việc gia đình lại vừa gánh vác trách nhiệm Bí thư chi bộ. Song công việc nào chị cũng hoàn thành một cách xuất sắc. Chị còn là một người chăn nuôi giỏi, mỗi năm chăn nuôi heo nái thu lãi hàng chục triệu đồng. Hai con của chị đều đạt danh hiệu học giỏi, chăm ngoan; chị Hương cho biết: “Những ngày đầu mới đảm nhiệm tưởng như khó có thể vượt qua được. Nhưng nhờ sự động viên giúp đỡ của các đồng chí trong cấp ủy, sự đồng tình thống nhất trong chi bộ nên tôi đã vững tâm hơn”.

Chị Đỗ Thị Thuận, Bí thư chi bộ thôn Trung Thành 2 trẻ tuổi hơn cả, mới ngoài 40. Với chức vụ Bí thư chi bộ và làm công tác chi trả chính sách, ở cương vị nào chị cũng làm tốt nhiệm vụ được giao và được mọi người yêu mến. Ngày đêm chị trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để đưa chi bộ hoạt động đạt kết quả. Trong sinh hoạt chi bộ vấn đề chị đề cập nhiều nhất là phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên. Chị nói về kinh nghiệm của mình: “Nói chung mọi chương trình công tác đều lấy ý kiến thống nhất trong cấp ủy sau đó triển khai trong chi bộ, tạo sự đồng bộ triển khai cho nhân dân. Vì vậy nhiều năm qua chi bộ thôn Trung Thành 2 đạt được chi bộ trong sạch, vững mạnh. Theo tôi, muốn công tác chi bộ đạt hiệu quả thiết thực thì trước hết cần phải chú trọng chất lượng sinh hoạt của chi bộ, sinh hoạt có chiều sâu từ đó nâng cao vai trò, ý thức, trách nhiệm của đảng viên trong chi bộ”. Thôn Trung Thành 2 được công nhận làng văn hóa cấp huyện. Đây là phần thưởng dành cho tập thể chi bộ và nhân dân thôn Trung Thành 2, có phần đóng góp không nhỏ công sức của chị Thuận.

Chị Nguyễn Thị Tùng, Bí thư chi bộ thôn Tường An tuy tuổi đã ngoài 50, mái tóc điểm bạc nhưng là người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Khi chúng tôi đến thăm cũng là lúc thôn Tường An sắp hoàn thành tuyến giao thông bê tông quốc lộ 1A - Tường An dài 1km. Cũng như bao phụ nữ khác phải làm vợ, làm mẹ đôi khi bệnh cũ tái phát chị tưởng không thể gượng nổi. Vượt qua bệnh tật chị tiếp tục tham gia công tác mà chi bộ giao phó, không nề hà bất cứ khó khăn gì. Chị cười: “Mình là đảng viên mà! Người đảng viên thì không cho phép mình đầu hàng bất cứ hoàn cảnh nào”.

Những nữ Bí thư chi bộ như chị Bảy, chị Thuận, chị Hương, chị Tùng... đều để lại trong tôi ấn tượng tốt đẹp về đức hy sinh, chịu thương, chịu khó, là người mẹ của những đứa con ngoan, người vợ hiền tháo vát nội trợ gia đình, nhiệt tình công việc và ham học hỏi vươn lên… Ông Nguyễn Tùng Sơn, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Mỹ Quang, nhận xét: “Đảng bộ Mỹ Quang hiện nay có 11 chi bộ trực thuộc trong đó với 4 đồng chí Bí thư chi bộ là nữ, bộn bề lo toan cuộc sống của gia đình nhưng với trách nhiệm của Đảng giao là lãnh đạo chi bộ, lãnh đạo quần chúng nhân dân, các chị đã hoàn thành nhiệm vụ được tổ chức giao”.

Thật là có lỗi nếu như không nói đến những người chồng đứng phía sau động viên khích lệ tinh thần, tạo điều kiện để các chị có thời gian tham gia công tác xã hội. Đó là nguồn động viên lớn nhất để các chị vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

. Lệ Hà

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Kim Đồng - Tên anh muôn thuở không mờ  (21/02/2003)
Những ngôi nhà cho người nghèo  (21/02/2003)
Mùa xuân nhớ Quang Trung, người xây nền văn hóa cho tương lai  (21/02/2003)
Cái giếng cũ, chuyện bây giờ mới kể  (21/02/2003)
Lắng nghe mùa xuân về  (21/02/2003)
Năm Mùi với những sự kiện trọng đại trong cuộc đời Bác Hồ và Đảng ta  (21/02/2003)
Khắp nơi tưng bừng đón Tết  (21/02/2003)
Vơi bớt những số phận bất hạnh  (21/02/2003)
Đất lành gieo nhân thiện  (21/02/2003)
Có một bài hát về Đảng đi cùng năm tháng  (21/02/2003)
Mùa xuân của một vị thánh - một tâm hồn vĩ đại  (21/02/2003)
Nàng dâu đất Tây Sơn  (21/02/2003)
Bộ đội đón Tết  (21/02/2003)
Trận đánh chiếm Đài phát thanh Bình Định năm 1968  (21/02/2003)
Khí thế Mậu Thân  (20/02/2003)