Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ nói gì?
16:34', 14/8/ 2003 (GMT+7)

* Ông Lê Văn Hồng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sản xuất đầu tư Dịch vụ xuất nhập khẩu Bình Định (PISICO):

Hiện nay, chúng tôi đang có nhu cầu tuyển 250 công nhân, trong đó có 150 là công nhân kỹ thuật, còn lại là lao động phổ thông và khoảng 8 lao động có nghiệp vụ kế toán, ngoại thương, ngoại ngữ, biên tập viên… Nhu cầu về số công nhân kỹ thuật và lao động phổ thông này chủ yếu nhằm bổ sung lao động cho Xí nghiệp Chế biến Gỗ nội thất PISICO tại KCN Phú Tài, còn khi Xí nghiệp chế biến gỗ tại KCN Long Mỹ đi vào hoạt động, nhu cầu tuyển dụng sẽ cao hơn. Mục tiêu đặt ra của Tổng Công ty khi tham gia HC là phải tuyển từ 100 lao động trở lên.

* Ông Đỗ Thành Sơn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh):

Việc tổ chức HC việc làm lần này tuy mới mẻ nhưng có ý nghĩa xã hội rất lớn, sẽ góp phần hình thành thị trường lao động bền vững. HC không chỉ là cầu nối giữa người và việc mà còn là dịp để người lao động và các cơ sở đào tạo, các trung tâm dịch vụ việc làm nắm được thông tin về thị trường lao động, có những định hướng trong tương lai. Trung tâm đã xác định việc tham gia HC là một hoạt động chính. Tại HC, trung tâm vừa trực tiếp tuyển dụng lao động, vừa tiếp nhận đào tạo nghề, và làm công tác tư vấn nghề.

* Ông Thái Hoàng Uẩn, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ công nghệ thông tin tỉnh:

Theo đánh giá chung của hệ thống Aptech thì 73% học sinh tốt nghiệp các chương trình đào tạo của Aptech có việc làm; 10% đang chờ việc và 17% đang học tiếp theo chương trình đào tạo liên thông. Hiện nay, nhu cầu lập trình viên công nghệ thông tin trên toàn quốc rất thiếu. Tuy nhiên, ở Bình Định chưa có công nghệ phần mềm, học viên tốt nghiệp chủ yếu làm các công việc quản trị mạng nên nhu cầu vẫn chưa cao.

Học viên tốt nghiệp các khóa đào tạo của Aptech đều có cơ hội được Trung tâm giới thiệu việc làm, giới thiệu không chỉ ở Bình Định mà ở các địa phương có nhu cầu. Còn việc có được tuyển dụng hay không tùy thuộc vào khả năng của học viên. Tuy nhiên, nếu là học viên tốt nghiệp loại khá, giỏi thì khả năng tìm việc rất lớn.

Riêng với Trung tâm, hiện đang có nhu cầu tuyển dụng 3 lập trình, 2 quản trị mạng, 2 giáo viên cùng khoảng 100 học viên để đào tạo. Ngay khi có thông tin về việc tổ chức HC, chúng tôi đã chủ động tìm hiểu về HC và đăng ký tham gia.

* Ông Nguyễn Đình Vinh, Giám đốc Bảo hiểm Nhân thọ Bình Định:

HC việc làm được tổ chức tại Bình Định là việc làm khá mới mẻ nhưng DN vẫn mạnh dạn tham gia. Chúng tôi chủ trương gian hàng của DN phải được tổ chức bài bản, tạo ấn tượng riêng, gây sự chú ý với người lao động. Bởi vậy, công tác chuẩn bị đã chú ý đến ngay từng chi tiết nhỏ nhất.

Tại HC, chúng tôi sẽ giới thiệu với người lao động về nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Đây là nghề đang có nhu cầu cao, thu nhập không giới hạn và được hưởng các chế độ phúc lợi, được đào tạo và thăng tiến không ngừng trong công việc. Hiện nay, DN đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 500 tư vấn bảo hiểm. Bên cạnh đó, thông qua HC, chúng tôi còn muốn giới thiệu các sản phẩm, tổ chức hoạt động vui chơi có thưởng nhằm tạo sự sôi động cho gian hàng.

. Khải Nhân (ghi)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Nhà nước và nhân dân cùng... chỉnh trang đô thị   (13/08/2003)
Còn đó nạn chảy máu động vật rừng!   (12/08/2003)
Heo xuống giá, người chăn nuôi khó khăn   (11/08/2003)
Tái định cư: Người dân vẫn chưa an cư   (10/08/2003)
Từ nay đến năm 2005, KCN Phú Tài sẽ có nhu cầu tiếp nhận 10.000 lao động?   (08/08/2003)
Đưa tin học vào nhà trường   (07/08/2003)
Báo điện tử - Bước phát triển mới của Báo Bình Định   (06/08/2003)
Chuyện vui nhặt ở Quy Nhơn   (06/08/2003)
Sốt rét ở miền Trung - Tây Nguyên: Vẫn là mối đe dọa lớn   (05/08/2003)
Gian nan nội trú cho học sinh trường chuyên   (05/08/2003)
Những chuyển biến trong cải cách thủ tục hành chính ở Sở Kế hoạch - Đầu tư   (04/08/2003)
Thấy gì qua công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm?   (04/08/2003)
Để thật sự là cầu nối giữa người và việc   (03/08/2003)
Hoài Xuân với công tác Đền ơn đáp nghĩa   (01/08/2003)
Một cô giáo yêu nghề, mến trẻ   (31/07/2003)