Khuyến học ở Hoài Nhơn
16:21', 25/8/ 2003 (GMT+7)

Kể từ ngày thành lập đến nay, tuy chỉ mới 1 năm hoạt động nhưng phong trào khuyến học ở Hoài Nhơn đã có bước khởi đầu đáng ghi nhận. Đây là kết quả của những nỗ lực nhằm vực dậy phong trào học tập ở một huyện trung tâm nằm ở phía bắc tỉnh.

Hội khuyến học (HKH) huyện Hoài Nhơn chính thức đi vào hoạt động vào tháng 9-2002. Khi ấy, Ban chấp hành lâm thời HKH huyện ra đời với 23 thành viên chủ yếu là cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành và đoàn thể của huyện. Qua triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác khuyến học đã tạo nên sự nhất trí cao về mặt nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và tầng lớp nhân dân trong huyện.

Để hoạt động khuyến học mang lại hiệu quả cao, ngay từ những ngày đầu tiên, HKH Hoài Nhơn đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực. Ông Nguyễn Văn Thuấn, Phó bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn, cho biết: "Công việc đầu tiên là tổ chức tập huấn cho hơn 100 cán bộ chủ chốt của các cơ quan, đoàn thể trong huyện. Bên cạnh đó, bằng nhiều hình thức, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hoạt động khuyến học cũng được đẩy mạnh". Bởi vậy, ngay từ những ngày đầu tiên thành lập, Hoài Nhơn đã có 17/17 xã, thị trấn có Ban chấp hành lâm thời HKH, 5/6 trường THPT thành lập hội khuyến học…  Nhờ vậy, phong trào hoạt động của các cấp HKH ở huyện đã có những bước tiến rõ rệt, nhất là nhận thức về công tác khuyến học và hoạt động của HKH cơ sở. Đến nay, HKH Hoài Nhơn đã phát triển được trên 2.700 hội viên, trong đó có 7 xã có số lượng hội viên đông từ 150-300 người là: Hoài Châu Bắc, Hoài Mỹ, Tam Quan Nam, Tam Quan Bắc, Hoài Châu, Hoài Thanh Tây và Hoài Phú. Hầu hết hội viên đều là đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức nhà nước và một bộ phận nhân dân.

Để có nguồn kinh phí thực hiện tốt cho mục tiêu khuyến học, HKH Hoài Nhơn đã tăng cường công tác xây dựng và phát triển quỹ khuyến học. Ngoài các cán bộ, nhân dân và các cơ quan, đơn vị, đoàn thể hiện đang sinh sống và làm việc tại huyện, HKH Hoài Nhơn còn liên hệ với những người dân Hoài Nhơn đang sinh sống và làm việc ngoài tỉnh để quyên góp tiền xây dựng quỹ Hội. Ngoài ra, Hội còn tập trung vận động các tầng lớp nhân dân mua vé xổ số "vì sự nghiệp giáo dục" nhằm tăng thêm số tiền quỹ. Nhờ vậy, từ ngày thành lập đến nay, quỹ Hội đã có hơn 186 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã tổ chức gặp mặt, phát quà cho các học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong nước cùng với những lời thăm hỏi động viên khuyến khích tinh thần học tập. Đồng thời, Hội còn có chủ trương trợ cấp cho các giáo viên, học sinh xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn nhằm khuyến khích tinh thần dạy và học của họ. Hội còn vận động HKH đồng hương Tam Quan đang sống tại TP Hồ Chí Minh hàng năm về trao học bổng cho học sinh xuất sắc của 3 cấp ở các xã Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam và thị trấn Tam Quan.

Ông Nguyễn Xuân Ảnh, Chủ tịch HKH Hoài Nhơn, cho biết: "Kết quả là vậy, nhưng chúng tôi vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động của Hội. Vì vậy chúng tôi có chủ trương là cố gắng tập trung tuyên truyền, vận động để đánh thức tinh thần học tập của các em học sinh là chính".

Có thể nói, tuy chỉ mới 1 năm tuổi nhưng những hoạt động tích cực của các cấp HKH Hoài Nhơn đã bước đầu cho nhiều kết quả đáng khích lệ, khuyến khích được phong trào học tập trên địa bàn, qua đó góp phần quan trọng vào sự nghiệp "trồng người".

. Anh Tú

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Vệ sinh môi trường nông thôn – Bài toán chưa có lời giải   (24/08/2003)
Chạy đua chọn trường cho con   (23/08/2003)
Một gia đình văn hóa tiêu biểu   (21/08/2003)
Người đầu tiên được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng   (20/08/2003)
Công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm ở một số Đảng bộ trong tỉnh   (19/08/2003)
Sôi sục những ngày tháng Tám ở Bình Định   (18/08/2003)
Những người lưu giữ ký ức   (17/08/2003)
Hôi chợ Việc làm tỉnh Bình Định được tổ chức sinh động, thiết thực   (16/08/2003)
Thu hoạch ngày đầu tiên từ Hội chợ Việc làm   (16/08/2003)
Những người "trong cuộc" nói gì?   (15/08/2003)
Cơ hội làm việc và học nghề cho người lao động đang đến  (14/08/2003)
Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ nói gì?  (14/08/2003)
Nhà nước và nhân dân cùng... chỉnh trang đô thị   (13/08/2003)
Còn đó nạn chảy máu động vật rừng!   (12/08/2003)
Heo xuống giá, người chăn nuôi khó khăn   (11/08/2003)