Công tác xây dựng Đảng ở Trường THPT Nguyễn Huệ
16:12', 16/9/ 2003 (GMT+7)

Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Tây Sơn) được thành lập năm 1995. Lúc mới thành lập, trường chỉ có 2 đảng viên nên phải sinh hoạt ghép với Trường THPT Quang Trung. Đến năm 1998, chi bộ nhà trường mới đủ điều kiện tách ra sinh hoạt độc lập.

Ngay từ những ngày đầu, chi bộ đã đặt mục tiêu xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh để đủ sức lãnh đạo nhà trường hoàn thành nhiệm vụ một cách toàn diện. Chi bộ đã tổ chức quán triệt trong đảng viên và cán bộ, công nhân viên Chỉ thị 34-CT/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng "Về tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học"; thường xuyên phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy mở các lớp học tập chính trị hàng năm, đặc biệt là dịp sinh hoạt chính trị hè, bồi dưỡng chủ nghĩa Mác – Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và toàn thể giáo viên trong trường. Chính nhờ vậy mà hầu hết cán bộ, đảng viên, giáo viên của trường đều xác định đúng đắn quan điểm lập trường, củng cố niềm tin đối với Đảng để từ đó hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi bộ nhà trường luôn quan tâm giáo dục cho đảng viên và giáo viên của trường giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, tác phong gương mẫu, có lối sống trung thực, giản dị, có quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng như phụ huynh và học sinh, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Công tác chi bộ quan tâm là giáo dục, bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh thông qua các ngày lễ, kỷ niệm; tổ chức tốt các đợt thi tìm hiểu về Đảng, về Bác Hồ, về lịch sử Đảng bộ huyện Tây Sơn...

Phát huy vai trò lãnh đạo của chi bộ Đảng một cách toàn diện trong trường học, chi bộ luôn bảo đảm sinh hoạt định kỳ hàng tháng có nghị quyết để Ban Giám hiệu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Công tác phát triển đảng viên mới luôn được coi trọng, được sự giới thiệu của Ban Chấp hành Đoàn trường và Ban Chấp hành Công đoàn, hàng năm chi bộ đã đưa nhiều đoàn viên ưu tú tham dự các lớp đối tượng đảng do Huyện ủy mở, nhằm tạo nguồn cho công tác phát triển đảng viên mới. Nhờ vậy, từ khi tách chi bộ đến nay, chi bộ nhà trường đã kết nạp được 9 đảng viên mới, nâng số đảng viên của chi bộ lên 12 đồng chí, đạt tỷ lệ 30% so với tổng số cán bộ, CNVC nhà trường. Hầu hết đảng viên đều giữ các cương vị chủ chốt và là những hạt nhân trong các phong trào thi đua của nhà trường.

Chi bộ nhà trường cũng thường xuyên thực hiện công tác tự phê và phê bình trong đảng viên, chú trọng công tác kiểm tra đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, nhằm không ngừng xây dựng đảng viên đủ tư cách phát huy tác dụng tốt. Qua phân loại chất lượng đảng viên hàng năm, đảng viên trong chi bộ đạt 80% loại A (đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ). Từ năm 2000 đến nay chi bộ đều được công nhận "Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh".

Công tác lãnh đạo các đoàn thể cũng được chú trọng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua dưới sự lãnh đạo của chi bộ đã có sự chuyển biến tích cực. Đặc biệt Đoàn trường đã tổ chức tốt phong trào thi đua "Học tốt" sôi nổi, rộng khắp, thường xuyên trong học sinh. Từ nhiều năm qua, Đoàn trường được công nhận "vững mạnh" cấp tỉnh và là lá cờ đầu về phong trào Đoàn trường của huyện. Hội Liên hiệp Thanh niên cũng từng bước được củng cố xây dựng và đi vào hoạt động sôi nổi, biết kết hợp tốt với tổ chuyên môn để tổ chức tốt các câu lạc bộ hoạt động thường xuyên, thu hút đông đảo thanh niên, học sinh tham gia.

Công đoàn trường đã tổ chức cho toàn thể giáo viên, đoàn viên tham gia sôi nổi phong trào thi đua "Dạy tốt", thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, thường xuyên đăng ký thực hiện việc soạn giáo án tốt, tiết dạy tốt, làm đồ dùng dạy học, viết sáng kiến, kinh nghiệm. Tổ công đoàn đã kết hợp tốt với tổ chuyên môn thường xuyên tổ chức hội thảo các chuyên đề, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Có được chất lượng giáo dục trong nhà trường từng bước ổn định và đi lên như ngày hôm nay, tạo sự tin yêu của các bậc phụ huynh và học sinh chính là nhờ sự lãnh đạo toàn diện của Đảng. Chi bộ biết quan tâm đúng mức đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên trở thành những hạt nhân trong các phong trào thi đua của trường.

. Tấn Khanh

(Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tây Sơn)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Sự nghiệp giáo dục - đào tạo Bình Định đã có bước tiến dài   (14/09/2003)
Sôi động phong trào chơi phong lan ở Quy Nhơn   (12/09/2003)
Còn những điểm chưa phù hợp với thực tế   (11/09/2003)
Nghề làm lân, địa   (10/09/2003)
Hội Trăng rằm cho tuổi thơ   (09/09/2003)
Ghi nhận qua đợt đầu tập trung người lang thang, cơ nhỡ   (08/09/2003)
Thấy gì qua Hội chợ việc làm tỉnh Bình Định lần thứ nhất?   (07/09/2003)
Rộn ràng ngày hội khai trường ở Bình Định   (06/09/2003)
Năm học 2003-2004: Tất cả đã sẵn sàng   (04/09/2003)
Nhơn Mỹ: khi truyền thống là sức mạnh   (03/09/2003)
Sự học ở Lộ Diêu   (02/09/2003)
Mùa thu, về Tân Trào   (01/09/2003)
Nhà trọ công nhân: Phát triển tự phát?   (31/08/2003)
Buồn - vui nhà trọ công nhân   (31/08/2003)
"Đổi nhà" cho con vào đại học   (29/08/2003)