Trước thềm Đại hội Hội nhà báo Bình Định lần thứ IV:
Hội viên trẻ nghĩ về Hội của mình
15:12', 29/9/ 2003 (GMT+7)

Hội viên trẻ nghĩ gì, mong muốn gì ở tổ chức Hội của mình? Câu hỏi đó được chúng tôi đặt ra cho một số hội viên trẻ, mới được kết nạp vào Hội Nhà báo. Dưới đây là những suy nghĩ của những cây bút trẻ này…

* Hồ Đông Huyền - Chi hội Phát thanh:

Là hội viên mới được kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam, tôi sẽ cố gắng phấn đấu để có thể đóng góp nhiều hơn vào các hoạt động của Hội. Tôi cũng rất mong Hội thực sự là chỗ dựa cho những nhà báo, ngay cả trong nghiệp vụ cũng như trong các hoạt động văn hóa, xã hội. Những lớp tập huấn nghiệp vụ để trang bị thêm kiến thức cho những hội viên mới, cùng những buổi giao lưu, kết nghĩa với Hội Nhà báo các tỉnh bạn là điều mà tôi mong muốn được Hội Nhà báo Bình Định quan tâm.

* Phạm Ngọc Thái - Chi hội Báo Bình Định:

Tôi nhớ mãi những câu chuyện của giáo sư Hoàng Như Mai khi giảng về đạo đức người làm báo lúc tôi còn là sinh viên. Thầy kể về nhà văn - nhà báo Ngô Tất Tố "vạch mặt chỉ tên" những tên sâu dân mọt nước; hay chuyện Tam Lang Vũ Đình Chí "lột xác" thâm nhập vào những tầng lớp "dưới đáy" của xã hội để viết nên những thiên phóng sự đặc sắc. Nghe thầy kể, tôi thấy công việc làm báo sao mà gian nan và khó quá. Nhưng rồi nghĩ lại, nếu vất vả mà góp được một tiếng nói chân thực nào đó thì sao mình không gắng sức.

Và rồi, khi về công tác ở Báo Bình Định, tôi lại được các đàn anh đi trước chỉ bảo: Muốn viết báo hay phải năng đi thực tế. Và tôi đã không ngại đi dù dưới mưa dầm, gió bão hay dưới cái nắng rộp người ở các huyện vùng cao... Cực khổ là vậy nhưng không ít bài viết bị "xếp" bắt sửa đi sửa lại vì chưa xác định được trọng tâm chủ đề, bố cục rời rạc, thiếu thực tế dẫn đến quy chụp...

Tôi rất mong Hội sẽ quan tâm và tạo điều kiện nhiều hơn để nâng cao trình độ cho những hội viên trẻ như tôi.

* Nguyễn Thị Mỹ Hà - Chi hội Truyền hình:

Trước đây, chưa là hội viên, với những hoạt động Hội, tôi như người đứng ngoài cuộc, nhiều lúc, tôi cũng rất băn khoăn, và cảm thấy mình bị thiệt thòi nữa. Bây giờ, khi thời gian đã đủ để cho tôi cảm thấy yêu nghề và xác định rằng đây chính là nghề nghiệp mà mình yêu thích, việc vào Hội, đứng vào tổ chức nghề nghiệp, càng có ý nghĩa như một sự gắn bó hơn với nghề. Thật sự là tôi cảm thấy rất vinh dự. Tôi thật mong hoạt động Hội sẽ ngày càng phong phú hơn, giúp đỡ cho những phóng viên trẻ chúng tôi nâng cao về bản lĩnh chính trị, rèn luyện nhiều hơn trong chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như thật sự là một tổ chức bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hội viên.

* Nguyễn Thị Bích Sương - Chi hội Báo Bình Định:

Tuy được học chuyên ngành báo chí nhưng khi đi làm, tôi mới thấy giữa kiến thức thu nhận ở trường và thực tế vẫn còn khoảng cách. Vì vậy, tôi mong Hội Nhà báo Bình Định sẽ có nhiều hơn nữa những lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí để lớp phóng viên trẻ chúng tôi và các cộng tác viên có điều kiện tiếp cận được những kiến thức và kinh nghiệm làm báo phù hợp với xu hướng phát triển của báo chí nói chung. Các thể loại báo chí cần hướng dẫn cũng cần được mở rộng và đi sâu nữa, như: phóng sự, ghi chép, tường thuật, điều tra, các loại tin, ảnh báo chí… Hoặc để tiết kiệm chi phí, Hội cũng có thể tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho phóng viên và cộng tác viên với sự hướng dẫn của các nhà báo có nhiều kinh nghiệm trong tỉnh. Tôi tin là Hội hoàn toàn có thể làm được việc này bởi chúng ta không thiếu những nhà báo lớn, chỉ có điều, chúng ta chưa biết "khai thác" họ ở khía cạnh là những "người thầy", người hướng dẫn.

. Khải Nhân (thực hiện)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Sẽ có trường Đại học Quy Nhơn đào tạo đa ngành   (29/09/2003)
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Nỗ lực vượt khó vươn lên   (28/09/2003)
Trường chuyên Lê Quý Đôn: Vườn ươm của những tài năng   (26/09/2003)
Sức sống của "thời trang sida"   (26/09/2003)
Những khát vọng vượt qua số phận   (25/09/2003)
Vẫn cần sự "tiếp sức" của Nhà nước   (24/09/2003)
Ghi nhận qua Hội thi Giảng viên lý luận chính trị   (23/09/2003)
Những người lang thang hồi hương sống ra sao?   (22/09/2003)
Làm gì để quản lý tốt dịch vụ Internet công cộng?   (21/09/2003)
Nông dân sắm nhiều xe máy: Niềm vui và nỗi lo   (19/09/2003)
"Du lịch Bình Định - Tiềm năng và triển vọng đầu tư": Một ấn phẩm có nhiều sai sót   (18/09/2003)
Trên đường vươn tới đỉnh Olympia  (17/09/2003)
Công tác xây dựng Đảng ở Trường THPT Nguyễn Huệ   (16/09/2003)
Sự nghiệp giáo dục - đào tạo Bình Định đã có bước tiến dài   (14/09/2003)
Sôi động phong trào chơi phong lan ở Quy Nhơn   (12/09/2003)