Qua cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng:
Những lời tâm huyết với Đảng ta
14:39', 15/12/ 2004 (GMT+7)

Qua hơn một tháng phát động cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Định, đến hết ngày 10-12-2004, 11 huyện, thành phố và 6 đảng ủy trực thuộc tỉnh đã có 169.918 bài dự thi tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Định.

Nhóm Ca khúc cách mạng của Đoàn phường Ngô Mây (TP Quy Nhơn) biểu diễn văn nghệ chào mừng Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ I - 2004 do Đảng bộ phường tổ chức

Qua tập hợp bước đầu nhận thấy có nhiều bài viết, đầu tư rất công phu, chu đáo cả về nội dung và hình thức; có bài như "một đề tài khoa học" với độ dày 233 trang. Đặc biệt là những cảm xúc và góp ý tâm huyết cho Đảng. Nói về cảm xúc, hầu hết các bài viết đều nêu rõ lòng tự hào với lịch sử Đảng ta và tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng. Ông Đinh Văn Tiếp ở làng Suối Đá, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh viết: "...Qua tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Định, tôi nhận thấy vô cùng tự hào và tin tưởng về Đảng ta, và khẳng định rằng Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn là nhân tố quyết định, chứ không có lực lượng chính trị nào thay thế được vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam". Bài viết của ông Nguyễn Đức Minh cùng ở xã Canh Hiệp, bày tỏ: "...Thật tự hào non sông Việt Nam, dân tộc Việt Nam đã sản sinh ra một Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện sứ mệnh lịch sử của dân tộc giao phó. Là người dân Việt Nam, tôi rất tin tưởng và quyết tâm...". Anh Trương Ba (Trường Tiểu học Hoài Phú) biểu lộ niềm tin: "...Tôi tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta chắc chắn sẽ phát triển trong thời kỳ mới; toàn dân đoàn kết xung quanh Đảng, xây dựng một đất nước Việt Nam: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Khẳng định về thành tựu mà Đảng ta đem lại, ông Mai Văn Hào (Kho bạc Nhà nước Hoài Nhơn) viết: "...Là người dân Bình Định, được sinh ra và lớn lên trên quê hương Quang Trung - Nguyễn Huệ, chúng ta rất tự hào về lịch sử Đảng bộ tỉnh và phải có trách nhiệm góp công sức của mình xây dựng quê hương Bình Định ngày càng thịnh vượng...".

Còn có nhiều lời tâm huyết đóng góp xây dựng Đảng trong sạch - vững mạnh. Chị Phan Thị Anh Lý (Trường Tiểu học Hoài Phú) góp ý: "Để xây dựng Đảng trong sạch - vững mạnh, phải tạo sự đoàn kết trong Đảng, xây dựng Đảng trong sạch về đạo đức, tư tưởng, vững mạnh về ý chí và năng lực lãnh đạo... Đảng phải lắng nghe ý kiến của nhân dân, lấy dân làm gốc, dân giàu nước mới mạnh... Phải phát huy dân chủ từ cơ sở; thường xuyên kiểm tra công tác Đảng để có những điều chỉnh, xử lý kịp thời những sai phạm và đưa ra khỏi Đảng những phần tử tha hóa biến chất...". Trong giai cấp công nhân, anh Phùng Văn Biết (Điện lực Bình Định) tham gia với Đảng: "...Để Đảng ta thật sự trong sạch - vững mạnh thì về lâu dài phải triển khai tốt công tác giáo dục - đào tạo. Bởi vì con người là vốn quý nhất, xã hội tốt hay xấu cũng do con người. Đảng cũng vậy, Đảng mạnh hay yếu đều do cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp trong xã hội. Do đó, để có người tốt, nhân cách tốt, nhận thức tốt, hành động tốt, trước tiên phải trau dồi đạo đức cách mạng, năng lực công tác, nắm vững kiến thức, giỏi về chuyên môn, kiên định về lập trường tư tưởng...".

Để tỏ lòng biết ơn các thế hệ cách mạng đã đóng góp công sức và xương máu cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng và của dân tộc ta, chị Trần Thị Phương Nam (Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định) viết: "...Ôn lại những bước đường mà Đảng bộ Bình Định đã trải qua, cùng với những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, càng hiểu thêm và tự hào thêm về Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta. Chúng ta thành tâm tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng qua các thời kỳ, các chiến sĩ cộng sản kiên cường, các anh hùng, liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh chống xâm lược lâu dài, gian khổ của nhân dân ta. Trong đó có biết bao cán bộ, đảng viên và nhân dân Bình Định đã nêu tấm gương anh dũng trước kẻ thù, trong lao tù và trước những khó khăn thiếu thốn của đời thường...".

. Bá Trà

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Tập trung thảo luận quanh những vấn đề bức xúc   (15/12/2004)
Sự học ở Nhơn Phú  (14/12/2004)
Thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh và các ngành   (14/12/2004)
LLVT Bình Định: Đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi Quân khu  (13/12/2004)
Để nâng cao chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn   (13/12/2004)
Hà Ri - nơi cuộc sống mới lên màu  (12/12/2004)
BVĐK tư nhân Hòa Bình: Vì sao chưa thu hút mạnh bệnh nhân?   (10/12/2004)
Chiếc xích lô và tấm lòng của Công an phường Lê Lợi   (10/12/2004)
Trẻ đánh giày và những giấc mơ  (09/12/2004)
Tư nhân thu gom rác: Tại sao không?   (09/12/2004)
Sinh viên xuất sắc nhất nước Anh 2004: Hiếu "chí mén"   (08/12/2004)
Để tăng cường nguồn lực cho Đảng   (08/12/2004)
Anh bảo vệ không ham của rơi  (07/12/2004)
Giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ: Cần chú trọng và thiết thực  (07/12/2004)
Một đảng viên xung kích trên hai "mặt trận"  (06/12/2004)