Chủ Nhật, ngày 6/4/2025

Trang chủ
Tin tức - Sự kiện
Chính trị - Xã hội
Kinh tế - Phát triển
Văn hóa - Thể thao
An ninh - Trật tự
Phỏng vấn - Đối thoại
Bình Định nguyệt san
Trong nước - Thế giới
Về miền đất võ
Người B.Định hôm nay
Ẩm thực xứ dừa
Văn học nghệ thuật
Dành cho bạn trẻ
Sức khỏe - Đời sống
Đất nước - Con người
Tiềm năng - Triển vọng
Chủ trương - Chính sách mới
Tòa soạn và bạn đọc
Gửi tin, bài cho báo
Về Báo Bình Định

Thông tin tuyển dụng

BẢO VIỆT BÌNH ĐỊNH CẦN TUYỂN 5 LAO ĐỘNG
CÔNG TY TNHH CONTAINER MIỀN TRUNG TUYỂN NHÂN VIÊN
NGÂN HÀNG NHNo&PTNT TỈNH BÌNH ĐỊNH TUYỂN NHÂN VIÊN
KHÁCH SẠN LÊ PHƯƠNG TUYỂN NHÂN VIÊN

Tàu xe đi & đến Bình Định

Máy bay Vietnam Airline
Xe đò chất lượng cao
Xe buýt
Bảng giờ tàu
Khách sạn
  GIÁ VÀNG 9999 Min|Max 
 NH 824,000  817,000 
 TT 825,000  819,000 
  TỶ GIÁ Min|Max 
 EUR 20,697  20,389 
 USD 15,785  15,755 
An toàn giao thông đường sắt trên địa bàn Bình Định:
Sự cố nguy hiểm và nạn trộm cắp vật tư đường sắt còn nhiều
14:56', 21/12/ 2004 (GMT+7)

Trong năm 2004, trên địa bàn tỉnh Bình Định không xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt nào. Có được kết quả này là nhờ ý thức cảnh giác cao và tinh thần làm việc cần mẫn của lực lượng tuần tra, thanh tra giao thông đường sắt, cùng với ý thức chấp hành pháp luật của những người tham gia giao thông. Tuy nhiên, những sự cố và nạn trộm cắp vật tư đường sắt có thể gây nguy hiểm cho an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh Bình Định còn nhiều, có trường hợp rất nghiêm trọng.

 

Công nhân Xí nghiệp quản lý đường sắt Nghĩa Bình thường xuyên kiểm tra sửa chữa, tu bổ cung đường trên địa bàn, bảo đảm an toàn chạy tàu

Đã có 7 sự cố có thể gây ra tai nạn giao thông đường sắt trên cung đường đi qua tỉnh Bình Định, nhưng rất may lực lượng tuần tra, thanh tra đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời, trong đó có 2 trường hợp xe ô tô không làm chủ tốc độ đã tông vào thanh chắn đang lúc có đoàn tàu chạy qua đoạn đường sắt có đường ngang; 1 trường hợp 1 xe máy chạy quá tốc độ, tông vào một xe máy khác đang dừng tại chắn Km 0+550 đang lúc có tàu VQ2 chạy qua làm cong thanh chắn, cả 3 người lao vào bên trong thanh chắn, bị thương nặng. Nguy hiểm hơn là 2 vụ đặt đá trên đường ray ngày 28-11-2004, tại Km 1077 + 050 (viên đá có kích thước 20 x 25 x 30 cm) và tại Km 1077 +179 giữa ray hộ bánh và ray chính cầu có thể làm cho bánh tàu trật đường ray; nhờ nhân viên tuần đường Nguyễn Văn Hơn (cung Vân Sơn) phát hiện kịp. Đặc biệt nghiêm trọng là lúc 14 giờ 44 phút ngày 29-4-2004 tại Km 1014 + 280 (Hoài Nhơn), anh Trần Thường Kiệt, nhân viên tuần đường đã phát hiện 1 quả đạn pháo đặt trên đường ray phải, và cách đó 35 mét có một quả pháo khác cũng đặt trên đường ray; sự cố này đã khiến cho đoàn tàu E1 phải dừng tại ga Tam Quan gần nửa giờ. Cùng hành vi cực kỳ nguy hiểm này, ngày 7-5-2004, tại Km 1014 + 962, anh Phạm Văn Nhân, xã đội trưởng xã Hoài Tân (Hoài Nhơn) đã bắt quả tang Đỗ Hồng Thắm (21 tuổi), trú ở Nhơn An (An Nhơn) đang đặt 1 quả đạn pháo trên đường sắt, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Một loại hành vi khác vừa phá hoại công trình đường sắt, vừa có nguy cơ rất lớn gây mất an toàn giao thông đường sắt, đó là việc trộm cắp vật tư đường sắt. Đã phát hiện 7 vụ trộm cắp, trong đó có 3 vụ tháo trộm thiết bị đường sắt, mất 112 bộ đinh cóc (chốt giữ tà vẹt và thanh đường ray), vị trí mất trộm ở Cát Trinh (Phù Cát) và Mỹ Hiệp (Phù Mỹ). Đặc biệt là vụ trộm có tổ chức của một nhóm thanh niên ở thôn Huỳnh Kim, xã Nhơn Hòa, huyện An Nhơn đã dùng xe ba gác trộm một khúc ray loại P43 và 3 thanh liên kết ba-lê, khi bị phát hiện đã có hành động đe dọa lực lượng bảo vệ, lấy trót lọt tài sản. Ngoài ra còn có nhiều vụ trộm vặt khác gây ảnh hưởng đến quá trình chạy tàu.

Nhìn chung vấn đề an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh Bình Định tương đối được đảm bảo, ngày một tiến bộ so với thời gian trước và so với cả nước. Tuy nhiên, mức độ tự giác bảo vệ an toàn giao thông đường sắt của một bộ phận nhỏ trong nhân dân còn chưa cao. Những hành vi nêu trên có thể dẫn đến những hiểm họa không lường hết cho hành khách và ngành đường sắt. Vì sự bình yên của mọi người, trong thời gian tới công tác giáo dục, tuyên truyền ý thức chấp hành luật lệ giao thông, trong đó có ngành đường sắt cần được tăng cường; đồng thời những hành vi vi phạm an toàn giao thông đường sắt cần phải được xử lý nghiêm.

. Ngọc Diên

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Người nữ chỉ huy anh hùng  (20/12/2004)
Hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh năm 2004: Bước khởi động tích cực  (20/12/2004)
Nguy cơ hỏa hoạn từ các lò sấy gỗ  (19/12/2004)
Tiếp tục chất vấn và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng  (17/12/2004)
Quy hoạch cán bộ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa   (16/12/2004)
Thảo luận và chất vấn - tập trung vào những vấn đề nóng   (16/12/2004)
Những lời tâm huyết với Đảng ta   (15/12/2004)
Tập trung thảo luận quanh những vấn đề bức xúc   (15/12/2004)
Sự học ở Nhơn Phú  (14/12/2004)
Thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh và các ngành   (14/12/2004)
LLVT Bình Định: Đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi Quân khu  (13/12/2004)
Để nâng cao chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn   (13/12/2004)
Hà Ri - nơi cuộc sống mới lên màu  (12/12/2004)
BVĐK tư nhân Hòa Bình: Vì sao chưa thu hút mạnh bệnh nhân?   (10/12/2004)
Chiếc xích lô và tấm lòng của Công an phường Lê Lợi   (10/12/2004)

Báo Bình Định xuất bản: Thứ hai, ba, tư, năm, sáu, nguyệt san và Bình Định điện tử

  Bản quyền ©2003 thuộc về Báo Bình Định   @   Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP. Quy Nhơn, ĐT: 056.813573 - 821867

            http://www.baobinhdinh.com.vn                                                   Email: tsbbd@dng.vnn.vn