Khởi động thị trường Tết
10:57', 31/12/ 2004 (GMT+7)

Từ tháng 12, thị trường bánh kẹo, nước giải khát tại Bình Định là mặt hàng Tết khởi động sớm nhất và trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự khuếch trương của các "ông lớn" trong lĩnh vực này là sự ra mắt của khá nhiều các hãng, công ty bánh kẹo, nước giải khát vừa và nhỏ.

* Mặt hàng bánh kẹo vào cuộc cạnh tranh

Đa dạng mặt hàng bánh kẹo phục vụ Tết

Chuẩn bị cho Tết Dương lịch và Tết Âm lịch Ất Dậu, các "đại gia" bánh kẹo nội như Bibica, Kinh Đô, liên doanh Wonderfarm... đều có sự chuẩn bị nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đẹp. Kinh Đô cho ra đời các sản phẩm mới như các loại bánh, kẹo đều đựng trong hộp thiếc, hộp giấy hình vuông cao, hộp hình tròn, hộp hình trái tim... nhằm đáp ứng mọi nhu cầu làm quà tặng của người tiêu dùng (NTD). Giá sản phẩm dao động từ 17.000 đ/hộp - 40.000 đ/hộp (tùy theo trọng lượng của hộp). Song song với các thương hiệu nội là sự đa dạng của các loại sản phẩm ngoại nhập: Wonderfarm (Malaysia), URC (Philippines), Thái Lan... Chủ tạp hóa Vĩnh Thụy - đường Lý Thường Kiệt (Quy Nhơn) - cho biết: "Năm nay bánh ngoại giá rẻ hơn năm ngoái từ 3.000 - 5.000đ/hộp. Trong khi đó, các công ty bánh kẹo Việt Nam đều thông báo sẽ tăng giá bán do giá nguyên liệu tăng. Chất lượng, mẫu mã bánh nội có tăng nhưng bánh kẹo hàng ngoại nhập vẫn được bán chạy vì nhiều NTD mua với lý do làm quà tặng nhờ có mác... ngoại". Giá bán bánh ngoại nhập hiện nay trung bình 28.000-30.000đ/hộp, bánh nội từ 40.000-42.000đ/hộp.

* Thị trường đồ uống đa dạng

Do nhu cầu không những ngon mà còn phải làm đẹp, giữ sức khỏe cho cơ thể nên phần lớn NTD chuyển sang mặt hàng nước hoa quả ép, hoa quả cô đặc thay cho các loại nước ngọt có gas. Vì vậy,  thị trường nước giải khát có sự cạnh tranh quyết liệt giữa Coca-Cola và Pepsi với một số công ty nước giải khát khác như Tribeco, Wonderfarm, Tang, Vinamilk, Deltal, Miki... với các sản phẩm độc đáo từ hoa quả ép. Ngoài ra, một số loại nước uống bổ dưỡng của các hãng nước ngoài sản xuất tại Việt Nam đang dần len lỏi vào cuộc sống NTD và chiếm một vị trí nhất định như Red Bull (Thái Lan), Energy, Yến ngân nhĩ, Samurai... Giá các loại nước giải khát, nước hoa quả trong dịp Tết không tăng, nhiều chương trình khuyến mãi được các hãng thi nhau đưa ra làm thị trường thêm sôi động.

Mặt hàng bia các loại cũng đang có cuộc cạnh tranh rất mạnh mẽ với những chương trình chuẩn bị cho Tết. Bên cạnh đó, giá bia cũng bắt đầu chuyển động trong nhịp tăng giá khi cận ngày Tết. Bia lon 333 tăng giá sớm nhất với 4.000đ/thùng, giữ mức giá 163.000 đồng/thùng. Bia Sài Gòn xanh vẫn giữ mức 98.000đ/két, Sài Gòn đỏ giảm giá nhẹ, còn khoảng 123.000đ/két. Trong khi đó, các loại bia khác như Heineken, Tiger, Foster, Carlsberg giá vẫn không đổi.

. H.Yến

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Nữ cửu vạn  (30/12/2004)
Nhà cho người có thu nhập thấp: bao giờ có ?   (30/12/2004)
Nhiều đối tượng vi phạm trong lĩnh vực thuế đã được xử lý  (29/12/2004)
Vân Canh: Nhiều biện pháp để phát triển đảng viên ở thôn, làng   (29/12/2004)
Cô giáo vùng cao tận tụy với nghề   (28/12/2004)
Năm học 2004-2005: Thu - chi học phí như thế nào?  (28/12/2004)
Những ngôi nhà mới của đồng bào dân tộc thiểu số ở Vân Canh  (27/12/2004)
Đẩy mạnh xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước   (27/12/2004)
Học sinh dân tộc thiểu số tăng cao: Một cố gắng vượt bậc của An Lão  (26/12/2004)
Công tác dân số 2004: Mừng và lo  (26/12/2004)
Dự án sức khỏe bà mẹ và trẻ em tỉnh Bình Định: Khởi động nhanh, khó khăn nhiều  (23/12/2004)
Trang thiết bị dạy học: Đem con bỏ chợ  (23/12/2004)
Hướng đến một thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp   (22/12/2004)
Đại đội thông tin: "Thông tin phải thông suốt như mạch máu trong cơ thể mình"  (22/12/2004)
Lịch sử Ngày thành lập QĐND Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22-12  (22/12/2004)