Đảng bộ Công ty Dược-Trang thiết bị y tế Bình Định
Khi mỗi đảng viên xác định được trách nhiệm của mình
15:29', 1/2/ 2004 (GMT+7)

Soi cảm quang kiểm tra chất lượng dịch truyền tại Bidiphar (ảnh: Cát Hùng)

Chị Huỳnh Thị Hải Vân thuộc lớp thanh niên lớn lên sau ngày giải phóng. Chị sinh tháng 2 năm 1975, quê gốc ở Hoài Nhơn, lớn lên và sinh sống ở Quy Nhơn. Năm 1996, chị tốt nghiệp Đại học Kế toán tài chính Đà Nẵng, về công tác tại Công ty dược - trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar), là nhân viên Phòng Tài vụ. Tháng 5 năm ngoái, chị Huỳnh Thị Hải Vân được kết nạp vào Đảng. Chị là một trong 5 đảng viên được Đảng bộ Bidiphar kết nạp trong năm, trở thành lớp đảng viên trẻ nhất Đảng bộ hiện nay. Trò chuyện với chúng tôi trong giây lát (vì đang bận bịu với đống sổ sách giấy tờ quyết toán cuối năm), chị tâm sự: Được làm việc trong một môi trường công tác tốt, nơi có một Đảng bộ có truyền thống mạnh nhiều năm, nhiều đảng viên gương mẫu trên mọi lĩnh vực công tác, việc phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng trở thành niềm khao khát của nhiều thanh niên trong công ty. Và khi mong ước trở thành hiện thực, chị Huỳnh Thị Hải Vân luôn xác định trách nhiệm đảng viên của mình trong sự phát triển chung của Đảng bộ và của đơn vị. Chị nói: "Tôi muốn đem hết sức mình đóng góp cho Công ty, nhất là tham gia vào các phong trào, đưa thương hiệu của Công ty ngày càng có vị thế trên thị trường quốc tế".

Không chỉ riêng chị Vân, việc xác định trách nhiệm người đảng viên đối với sự phát triển của Đảng bộ, của Công ty, của các phong trào thi đua, cũng như các phong trào khác của Công ty là điểm nổi bật của hơn 100 đảng viên ở Đảng bộ Bidiphar, dẫu đó là đảng viên có nhiều tuổi Đảng hoặc mới được kết nạp, dẫu đó là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo hoặc chỉ là đảng viên công nhân bình thường. Ông Nguyễn Văn Ninh, Phó giám đốc, Bí thư Đảng ủy Bidiphar, cho biết: "Đoàn kết nội bộ, nhất trí cao với các chủ trương của Đảng ủy, đó là điểm mạnh của Đảng bộ Công ty, là nguyên nhân để Đảng bộ nhiều năm liền giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, trở thành hạt nhân lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như các phong trào của đơn vị. Bên cạnh đó, cùng với công tác nâng cao chất lượng đảng viên, ý thức trách nhiệm của từng đảng viên trên từng cương vị công tác của mình chính là động lực thúc đẩy Công ty không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực".

Có thể nói, kể cũng khó có tổ chức đảng nào như Đảng bộ Bidiphar, khi mà trong suốt nhiệm kỳ 2000-2003, tất cả đảng viên trong Đảng bộ đều đủ tư cách loại 1, tất cả các chi bộ đều được xếp loại chi bộ trong sạch vững mạnh, Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Đảng bộ vững mạnh, các tổ chức đoàn thể quần chúng cũng mạnh, đủ sức lãnh đạo hội - đoàn viên thực hiện các phong trào thi đua, đó chính là yếu tố quyết định để Công ty vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là trong tiến trình hội nhập kinh tế. Trong nhiều năm qua, Đảng bộ Bidiphar đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tạo được hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, chủ động tích cực khai thác các điều kiện thuận lợi trong quản lý và sử dụng có hiệu quả đồng vốn và lao động hiện có, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm, đầu tư có trọng điểm từng bước hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, bảo đảm việc làm thường xuyên và thu nhập cho người lao động.

Trong đầu tư phục vụ sản xuất kinh doanh, để có đủ sức cạnh tranh trên thương trường, xác định nhu cầu đầu tư, áp dụng công nghệ mới cùng với việc nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên là yêu cầu cấp bách, Đảng bộ Công ty đã chỉ đạo đơn vị mạnh dạn đẩy nhanh quá trình đổi mới công nghệ như đầu tư trang bị các loại máy cất nước, đóng dịch truyền tự động, dập viên, đóng nang, ép vỉ, đông khô, nồi hấp, thiết bị máy móc kiểm nghiệm... Cùng với đó, Công ty đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thuốc tiêm và dịch truyền đạt tiêu chuẩn GMP, phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GSP, cải tạo nâng cấp nhà xưởng, hoàn chỉnh dây chuyền sản xuất thuốc viên đạt tiêu chuẩn GMP. Tổng số vốn đầu tư từ năm 2000 đến nay lên hơn 35 tỷ đồng.

Hiện nay, Công ty đang đầu tư xây dựng phân xưởng thuốc viên, thuốc tiêm bột đạt chuẩn GMP và kho đạt chuẩn GSP với tổng vốn đầu tư 15 tỷ đồng. Để sản phẩm của Công ty có đủ sức cạnh tranh và đứng vững trên thị trường cả trong và ngoài nước, Công ty đã xây dựng thành công hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn GMP-ASEAN và tiêu chuẩn quốc tế ISO 9002:2000, được Bộ Y tế đánh giá lại và công nhận đạt tiêu chuẩn GMP-ASEAN đối với 3 dây chuyền sản xuất thuốc tiêm, thuốc viên và dịch truyền. Việc đầu tư được chỉ đạo theo hướng tập trung đổi mới một số thiết bị hợp lý hóa dây chuyền sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm cao, đã góp phần đưa giá trị sản xuất của Công ty không ngừng tăng trưởng, với mức tăng bình quân hàng năm từ 15 đến hơn 45% so với năm trước. Riêng trong năm 2003 vừa qua, Bidipar đã thực hiện giá trị sản lượng hàng hóa 241 tỷ đồng, vượt gần 10% so với kế hoạch. Đáng chú ý nhất là Công ty đã thực hiện giá trị kim ngạch xuất khẩu hơn 2,3 triệu USD, gấp rưỡi so với kế hoạch và tăng hơn 70% so với năm 2002. Trong năm, Công ty đã thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách địa phương 1,6 tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho hơn 850 lao động, với thu nhập bình quân 1 triệu đồng/người/tháng. Cũng trong năm qua, Công ty có thêm 15 mặt hàng mới, trong đó 4 mặt hàng thuốc tiêm đông khô là những mặt hàng ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, được sự tín nhiệm của khách hàng trong và ngoài nước ngay từ khi mới lưu hành. Hiện nay, Công ty có trên 162 mặt hàng được Bộ Y tế cho phép lưu hành trên toàn quốc, trong đó nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, từng đoạt các huy chương vàng tại các kỳ hội chợ hàng công nghiệp quốc tế và trong nước. Đặc biệt, gần đây nhất, Bidiphar được người tiêu dùng trong nước bình chọn danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Rõ ràng, thương hiệu của Bidiphar đã từng bước được khẳng định. Đây là hành trang cần thiết để Công ty tiếp tục khẳng định uy tín và không ngừng cải thiện vị trí trên thương trường, cả trong lẫn ngoài nước. Trước mắt, ngay từ những ngày đầu năm 2004, Công ty đã bước vào thực hiện kế hoạch năm nay theo Nghị quyết của Đảng bộ Công ty đề ra với doanh thu trong năm đạt 250 tỷ đồng, tiếp tục sắp xếp doanh nghiệp theo hướng tinh gọn, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đầu tư xây dựng phân xưởng sản xuất thuốc viên đạt tiêu chuẩn GMP, kho hàng đạt tiêu chuẩn GSP, đặc biệt là đầu tư xây dựng Nhà máy dịch truyền và Khu công nghệ cao.

. Khánh Hoàng

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Tết này trên các bản làng  (30/01/2004)
Nguyễn Huệ và sự định vị nhân cách thời đại  (30/01/2004)
Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa  (28/01/2004)
Đi theo con chữ vùng cao   (27/01/2004)
Chúng tôi rất tự hào về ba Ngài  (26/01/2004)
Tưng bừng từ ngày đầu tiên  (25/01/2004)
Mùa xuân trong mắt trẻ   (24/01/2004)
Khắp nơi tưng bừng đón giao thừa  (22/01/2004)
Tết, Tết, Tết…đến rồi  (21/01/2004)
Cuộc sống là mơ ước và vươn lên  (21/01/2004)
Những gì còn lại  (20/01/2004)
Đón Tết ở ba biên   (19/01/2004)
Canh Tiến đón Tết   (19/01/2004)
Tết này, dân khu 9 sẽ có nước   (18/01/2004)
Làng cúc vào xuân   (16/01/2004)