Kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2004)
Bạn trẻ nghĩ gì về Đảng?
16:2', 3/2/ 2004 (GMT+7)

Không hề lên gân hay khoa trương, họ - có người là đảng viên, nhưng cũng có người mới là đoàn viên - đang nói về trách nhiệm của người đảng viên, về lý tưởng, về việc mình phải cống hiến như thế nào một khi đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng một cách thật tự nhiên và đầy tinh thần trách nhiệm. Và như thế, đúng như mong mỏi của các thế hệ đi trước, có một lớp trẻ hôm nay đang day dứt một cách chân thành và đầy bản lĩnh, rằng "ta đã làm gì cho Tổ quốc?"

* Trần Hồng Dương - cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy: Vào Đảng là lý tưởng, mục tiêu của mỗi thanh niên

Trần Hồng Dương

Thời còn là sinh viên, tôi nghĩ rằng vào Đảng là một lý tưởng cao cả, nên nếu được kết nạp Đảng thì mỗi đoàn viên phải phấn đấu và cống hiến rất nhiều. Còn bây giờ, khi đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng (tôi mới được kết nạp Đảng cuối năm 2003), tôi thấy mình thật vinh dự và cũng đầy trách nhiệm, trách nhiệm nặng nề và cụ thể. Tôi cùng các đồng chí của mình có trách nhiệm xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh, đồng thời dìu dắt những thanh niên trẻ có hướng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, vì vào Đảng là lý tưởng của mỗi đoàn viên thanh niên. Hiện nay tôi vẫn đang phấn đấu hết mình bằng cách tham gia tích cực vào hoạt động của chi đoàn các Ban Đảng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà cơ quan giao phó.

* Nguyễn Việt Cường - chuyên viên Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định: Đảng là một cái gì đó rất thiêng liêng và cao cả

Nguyễn Việt Cường

Với tôi, Đảng là một cái gì đó rất thiêng liêng và cao cả. Tôi chưa hiểu sâu và cụ thể lắm về tổ chức Đảng, mặc dù đã được nghe và học rất nhiều về Đảng. Tuy vậy, tôi cảm nhận điều thiêng liêng đó qua những con người cụ thể, là các đảng viên lớn tuổi xung quanh như ba, mẹ, đồng nghiệp. Tôi thấy đảng viên là những người có ý thức giác ngộ rất cao, và có những hành động "khác" với những người khác. Họ biết tự điều chỉnh hành động của mình để hoàn thiện mình hơn, để có thể làm gương cho người khác. Họ cũng là những người rất có ý thức trách nhiệm trong công việc, nhất là tính tiên phong. Điều đó không chỉ thể hiện ở các vị lãnh đạo mà còn ở những đảng viên là nhân viên bình thường. Tôi thấy bây giờ có một số người suy nghĩ thực tế quá. Họ cũng phấn đấu để được vào Đảng, nhưng động cơ thì không được trong sáng cho lắm, ví dụ vào Đảng là để được thăng tiến chẳng hạn.

* Phạm Văn Đảm - chiến sĩ Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Bình Định: Tôi học tập được rất nhiều từ các đảng viên đi trước

Phạm Văn Đảm

Công việc của tôi ở đơn vị cũng khá nhiều, vừa phải hoàn thành công việc lái tàu trong các chuyến tuần tra, kiểm soát trên biển, vừa là bí thư chi đoàn, kiêm trợ lý huấn luyện. Tôi hoàn thành được những công việc của mình, ngoài sự cố gắng của bản thân còn là nhờ học tập được rất nhiều từ các đảng viên đi trước ở cùng đơn vị. Ở đơn vị của tôi, trách nhiệm của các vị chỉ huy là rất nặng nề, nhất là trong các chuyến tuần tra làm nhiệm vụ trên biển, vì phải vừa bảo đảm được sức sống của con tàu và sức khỏe cho các chiến sĩ mới. Tại những thời điểm cụ thể như thế, tôi học tập được ý thức tinh thần trách nhiệm cao của người đảng viên, người chỉ huy. Tôi cũng học được cách giao tiếp, ăn nói, sinh hoạt với cấp dưới và với các đồng chí của mình, làm sao thể hiện được mình là một đảng viên. Ngoài ra, tôi còn học tập cách phát huy tinh thần thẳng thắn, dân chủ trong hội họp và đã áp dụng thành công vào các cuộc họp chi đoàn. Cũng có khi thẳng thắn quá thì sẽ mất lòng nhưng thà mất lòng một lần rồi sau đó anh em hiểu ra và mình được việc.

* Nguyễn Nam Phương - Bí thư chi đoàn 2 phường Lý Thường Kiệt (Quy Nhơn): Tôi sẽ tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình

Nguyễn Nam Phương

Gia đình tôi là một gia đình có truyền thống cách mạng, bác là liệt sĩ, ba và mẹ đều là thương binh nên tôi nghĩ mình cũng phải tiếp nối truyền thống cách mạng đáng tự hào ấy. Từ khi bắt đầu làm cán bộ đoàn (năm 1999) đến nay, tôi luôn tự nhủ là mình phải cố gắng phấn đấu để thực hiện được ước nguyện của ba mẹ và của chính bản thân là được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi tích cực tham gia các công tác xã hội, vận động, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, tổ chức các hoạt động, chương trình sinh hoạt cho thanh thiếu nhi trong khu vực… Tôi cũng đã từng được giới thiệu ứng cử vào Hội đồng nhân dân phường từ khi còn là Phó bí thư chi đoàn khu vực. Tôi nghĩ là mình phải cố gắng thật nhiều để không phụ lòng tin của các bác, các cô, các chú.

. Nguyên Sương

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đảng Cộng sản Việt Nam - Ngọn cờ tập hợp trí tuệ và tinh hoa dân tộc   (02/02/2004)
Mùa xuân bên những ngôi nhà mới ở Vân Canh  (01/02/2004)
Khi mỗi đảng viên xác định được trách nhiệm của mình  (01/02/2004)
Tết này trên các bản làng  (30/01/2004)
Nguyễn Huệ và sự định vị nhân cách thời đại  (30/01/2004)
Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa  (28/01/2004)
Đi theo con chữ vùng cao   (27/01/2004)
Chúng tôi rất tự hào về ba Ngài  (26/01/2004)
Tưng bừng từ ngày đầu tiên  (25/01/2004)
Mùa xuân trong mắt trẻ   (24/01/2004)
Khắp nơi tưng bừng đón giao thừa  (22/01/2004)
Tết, Tết, Tết…đến rồi  (21/01/2004)
Cuộc sống là mơ ước và vươn lên  (21/01/2004)
Những gì còn lại  (20/01/2004)
Đón Tết ở ba biên   (19/01/2004)