Tuổi trẻ học tập tư tưởng Hồ Chí Minh: Học để trưởng thành
16:7', 11/3/ 2004 (GMT+7)

Học sinh trường THPT Trưng Vương thi tìm hiểu về tư tưởng Hồ Chí Minh

Xem, thuyết trình, tọa đàm về phim "Hồ Chí Minh - chân dung một con người" là một trong những hình thức học tập tư tưởng Hồ Chí Minh sinh động và lý thú nhất mà nhiều cơ sở Đoàn đang tổ chức. Qua những hoạt động như thế này, các bạn trẻ nhận ra một điều: tư tưởng Hồ Chí Minh đề cập đến tất cả mọi lĩnh vực thiết thân với đời sống con người như giải phóng dân tộc, quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau…

Buổi sinh hoạt chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh của Trường Quốc Học Quy Nhơn thu hút khá nhiều học sinh tham gia. Chương trình sinh hoạt được thiết kế sinh động và lý thú nên đã cuốn hút các bạn học sinh tham gia nhiệt tình từ đầu đến cuối buổi. Sau khi xem phim "Hồ Chí Minh - chân dung một con người", một số bạn đã lên thuyết trình về các chuyên đề cụ thể liên quan đến nội dung phim. Xen giữa các bài thuyết trình là những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" với những bài hát về Bác Hồ và đất nước và con người Việt Nam.

Đó chỉ là một trong những buổi sinh hoạt chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh đang được rất nhiều trường học, xã, phường, đơn vị tổ chức cho đoàn viên thanh niên đơn vị mình. Mặc dù chủ điểm của tuần thứ 2 Tháng Thanh niên mới là học tập tư tưởng Hồ Chí Minh nhưng hoạt động này đã được các cơ sở Đoàn trong cả tỉnh triển khai từ trước đó. Còn việc tổ chức cho đoàn viên, thanh niên học tập, quán triệt 10 chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh tại các cơ sở Đoàn hầu như đã hoàn tất.

Lúc đầu, mới nghe nói đến học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, một vài bạn tâm sự: "Chắc là khô lắm, làm sao học cho vô?". Nhưng rồi khi được tham dự các lớp do các chú, các bác ở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huyện ủy, Trường Chính trị tỉnh, huyện trình bày, được nghe nhiều và biết nhiều mẩu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp Bác Hồ, cái cảm giác ban đầu đã biến mất. Một bạn trẻ Đoàn Dân Chính Đảng thốt lên: "Có những mẩu chuyện về cuộc đời Bác Hồ mà đến bây giờ mình mới biết. Như chuyện tại một cuộc gặp mặt, khi thấy chị em ngồi cả phía sau, Bác đã bảo mọi người đứng dậy, quay ra đằng sau rồi Bác đi về phía cuối hội trường và nói chuyện. Khi đó, chị em là những người ngồi phía trước. Bác Hồ hay thật!".

Còn ở những buổi xem và thuyết trình phim "Hồ Chí Minh - chân dung một con người" thì mới thật là vỡ ra nhiều điều mới mẻ. Trong suy nghĩ, tình cảm của thế hệ trẻ, hình ảnh Bác Hồ - vị lãnh tụ, người cha già kính yêu của dân tộc - trở nên thiêng liêng hơn nhưng cũng gần gũi biết bao bằng những hình ảnh cụ thể trên phim. Kim Loan - sinh viên Trường CĐSP Bình Định xuýt xoa: "Mình không thể hình dung được là một vị lãnh tụ lại giản dị và gần gũi đến thế. Hình ảnh Bác tắm suối xong rồi vác cành cây có phơi chiếc áo ướt phất phơ trong gió làm mình cảm động quá. Cảnh Bác chơi với các em nhỏ mới thân thương làm sao. Hóa ra, sự vĩ đại không phải là những gì quá cao siêu mà là những điều giản dị rất đời thường như thế".

Ngoài việc xem và thuyết trình phim, việc học tập tư tưởng Hồ Chí Minh còn được các chi đoàn tổ chức với nhiều hình thức phong phú khác như thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp Hồ Chí Minh, hái hoa dân chủ, tọa đàm… Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn rằng học tập tư tưởng Hồ Chí Minh là học tập những giá trị đạo đức trong sáng, học tấm gương cống hiến, hy sinh của Bác. Và đó sẽ là điều kiện tốt để thế hệ trẻ hôm nay rèn luyện và trau dồi đạo đức, sống tốt hơn, đẹp hơn và cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

. Nguyên Sương

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Bình Định sau đợt sóng gió kinh hoàng   (10/03/2004)
Điện Biên Phủ với chiến dịch Átlăng  (09/03/2004)
Trung Bình - Làng văn hóa tiên tiến   (08/03/2004)
Hôm nay ngày tám tháng ba  (07/03/2004)
Vai trò của phụ nữ trong chiến dịch Điện Biên Phủ  (05/03/2004)
Tưng bừng những ngày đầu ra quân   (04/03/2004)
An toàn và kiểm soát bức xạ ở Bình Định   (03/03/2004)
Tăng cường xây dựng địa bàn biên phòng vững mạnh   (02/03/2004)
Vợ hai liệt sĩ   (01/03/2004)
Khi lính biên phòng nhập cuộc  (29/02/2004)
Một tập thể giỏi chuyên môn và giàu y đức   (27/02/2004)
Từ khu vườn tượng danh nhân y học ở Quy Hòa: Nghĩ về y đức thời nay  (26/02/2004)
Những người gắn bó với… côn trùng  (25/02/2004)
Chuyện học ở Bãi Xép   (24/02/2004)
Chuyện "vượt cạn" thời nay  (23/02/2004)