Nhìn lại đợt sinh hoạt chính trị nghiên cứu, học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng bộ tỉnh Bình Định
15:37', 21/3/ 2004 (GMT+7)

Quang cảnh Hội thi Báo viên giỏi về tư tưởng Hồ Chí minh cấp tỉnh vừa được tổ chức

Trong hơn một năm qua, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã triển khai việc nghiên cứu học đề Tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đợt giáo dục truyền đã đạt được kết quả bước đầu quan trọng, góp phần thống nhất nhận thức, củng cố niềm tin và kiên định đối với Chủ nghĩa Mác Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới, vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh". Có thể nói, sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ở Đảng bộ tỉnh Bình Định, đợt sinh hoạt chính trị này đã đạt được những kết quả đáng kể.

Trước hết là việc quán triệt Chỉ thị 23, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đều đã xây dựng kế hoạch và triển khai học tập 10 chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, chu đáo; cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia học tập đông đảo, đạt chất lượng cao. Tỷ lệ cán bộ chủ chốt từ tỉnh đến huyện tham gia nghiên cứu học tập đạt 96-98%, cán bộ, đảng viên ở cơ sở đạt 90-95%, quần chúng nhân dân tham gia học tập đạt hơn 70%. Đây là đợt sinh hoạt chính trị có tỷ lệ tham gia đông nhất từ trước đến nay ở Bình Định.

Một trong những nội dung của đợt sinh hoạt chính trị này là tổ chức Hội thi BCV giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh các cấp. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đã tham mưu cho cấp ủy thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi từ cấp cơ sở trở lên. Ở cấp cơ sở, đầu tiên là Đảng bộ phường Lê Lợi được chọn làm thí điểm cấp tỉnh về tổ chức hội thi, sau gần một năm, đã có 135/155 xã phường thị trấn trong toàn tỉnh tổ chức hội thi, với sự tham gia của 1.250 BCV, cùng với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Sau hội thi cấp cơ sở, tất cả 11 đảng bộ huyện thành phố và 4/6 đảng bộ trực thuộc tổ chức hội thi BCV giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh, có gần 300 BCV giỏi được chọn từ cơ sở tham gia, qua đó chọn được 20 BCV dự thi BCV giỏi cấp tỉnh. Việc tổ chức thành công hội thi BCV giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các cấp đã phản ảnh trung thực chất lượng việc tổ chức nghiên cứu, học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh của các cấp ủy đảng trong tỉnh. Theo đánh giá của ông Đỗ Nguyên Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định, Hội thi BCV giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh từ cấp cơ sở đến cấp huyện và tương đương đã đạt được những mục đích, yêu cầu đề ra; qua hội thi, tạo được không khí tìm hiểu, nghiên cứu, học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh rộng khắp trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân; các BCV dự thi đều rất nhiệt tình, thể hiện tâm huyết của mình đối với hệ thống Tư tưởng Hồ Chí Minh; cán bộ đảng viên và nhân dân đều bày tỏ tình cảm yêu mến trân trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Về Hội thi BCV giỏi Tư tưởng Hồ Chí Minh cấp tỉnh, từ đầu tháng 2-2004, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã thành lập Ban tổ chức hội thi và Hội đồng giám khảo. Ban tổ chức hội thi đã làm tốt công tác chuẩn bị, và đã tổ chức thành công Hội thi cấp tỉnh trong các ngày 15 và 16-3 vừa qua (báo Bình Định điện tử đã phản ảnh). Ông Hoàng Như Ý, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định, nhận xét: "Hội thi BCV giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh từ cấp cơ sở đến Hội thi cấp tỉnh đã có 1.557 BCV dự thi. Đây là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng góp phần thực hiện thắng lợi đợt sinh hoạt chính trị theo Chỉ thị số 23. Qua hội thi, tạo ra được bước chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động tuyên truyền miệng; cổ vũ, động viên các BCV nâng cao năng lực và hiệu quả công tác, góp phần tạo nên phong trào mang tính xã hội rộng rãi nghiên cứu, tìm hiểu, học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh trong cán bộ đảng viên và nhân dân, qua đó vận dụng các luận điểm của Tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác và học tập, rèn luyện của cán bộ đảng viên."

Cũng theo ông Hoàng Như Ý, đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này sẽ không dừng lại ở đây. Điều quan trọng là sau đợt nghiên cứu, học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh và tổ chức Hội thi BCV giỏi các cấp, các cấp ủy đảng cần tìm hiểu, liên hệ đánh giá hàng tháng để thấy được sự chuyển biến về hành động qua học tập tư tưởng của Bác Hồ. Đặc biệt là phải tạo phong trào thi đua sôi nổi học tập và làm theo Tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành nền nếp, thường xuyên và liên tục trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trong lực lượng đoàn viên thanh niên. Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có kết quả cao Chỉ thị 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, từ nay đến năm 2005, các cấp ủy Đảng, các địa phương đơn vị cần xây dựng bổ sung chương trình kế hoạch nghiên cứu học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo đảm việc nghiên cứu học tập nghiêm túc, thiết thực, phù hợp với thực tế, nghiên cứu có hệ thống và chú ý học tập những lời dạy của Bác Hồ đối với ngành, đoàn thể, địa phương mình; coi trọng việc đưa Tư tưởng Hồ Chí Minh vào cuộc sống, gắn việc học tập với rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, lối sống của Bác Hồ, vận dụng đúng đắn, sáng tạo Tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn từng ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương.

. Khánh Hoàng

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
"Lính xế" đường dài  (19/03/2004)
Tấm lòng một người Bình Định xa quê và phần mềm Quản trị bán hàng  (19/03/2004)
Tinh thần Điện Biên Phủ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta   (18/03/2004)
Vui buồn công nhân nữ   (17/03/2004)
Ghi nhận qua Hội thi báo cáo viên giỏi về Tư tưởng Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định năm 2004   (16/03/2004)
Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ và sự huênh hoang của giặc Pháp   (16/03/2004)
Cơ chế một cửa: bước đột phá trong cải cách hành chính   (15/03/2004)
Bác Hồ và nơi khởi phát Điện Biên Phủ  (14/03/2004)
Điên Biên Phủ với chiến thắng Átlăng   (12/03/2004)
Tuổi trẻ học tập tư tưởng Hồ Chí Minh: Học để trưởng thành   (11/03/2004)
Bình Định sau đợt sóng gió kinh hoàng   (10/03/2004)
Điện Biên Phủ với chiến dịch Átlăng  (09/03/2004)
Trung Bình - Làng văn hóa tiên tiến   (08/03/2004)
Hôm nay ngày tám tháng ba  (07/03/2004)
Vai trò của phụ nữ trong chiến dịch Điện Biên Phủ  (05/03/2004)