Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2004 tại Cụm thi Quy Nhơn
10:33', 29/6/ 2004 (GMT+7)

Từ ngày 3 đến 5-7, đợt thi đầu tiên dành cho thí sinh thi khối A vào Trường ĐH Quy Nhơn và 55 trường ĐH và học viện trong cả nước tại Cụm thi Quy Nhơn sẽ bắt đầu. Tuy năm nay số lượng thí sinh đăng ký dự thi đã giảm 1/4 so với năm ngoái nhưng với tinh thần "tất cả vì mùa thi", các ngành, các cấp đã sẵn sàng vào cuộc. 

* Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi

Một điểm Tiếp sức mùa thi của Đoàn trường ĐH Quy Nhơn

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi ở Cụm thi Quy Nhơn có giảm hơn so với năm ngoái. Do đó, việc tổ chức thi của chúng ta có gọn nhẹ hơn vì số phòng thi, điểm thi ít và tập trung hơn. Tuy nhiên, các ngành, các cấp không được chủ quan vì rất có thể người nhà thí sinh sẽ đến Quy Nhơn đông hơn... Bởi vậy, tôi lưu ý các đơn vị liên quan như công an, bưu điện, giao thông, y tế, thương mại du lịch... phải ưu tiên tối đa về con người, phương tiện, chương trình công tác... cho kỳ thi này nhằm đạt được mục tiêu: đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi; qua đó, tạo được ấn tượng tốt đẹp về con người và văn hóa địa phương trong lòng thí sinh và nhân dân cả nước nhằm đạt được mục tiêu quảng bá, giới thiệu du lịch.

* Ông Nguyễn Quý Thành, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, Phó Chủ tịch Hội đồng coi thi liên trường Cụm Quy Nhơn: Số thí sinh đăng ký dự thi vào Trường ĐH Quy Nhơn đã giảm một nửa

Ở đợt thi đầu tiên, từ ngày 3 đến ngày 5-7, dành cho thí sinh thi khối A có 26.876 thí sinh đăng ký thi vào Trường ĐH Quy Nhơn và các trường ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Đợt thi thứ 2, thi từ ngày 8 đến 10-7, dành cho thí sinh thi khối B,C,D,M,T có 32.450 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thi vào Trường ĐH Quy Nhơn (cả hai đợt) có 22.640 thí sinh, giảm một nửa so với năm ngoái.

Do đó, các điểm thi sẽ tập trung ở TP Quy Nhơn và 4 trường phổ thông ở Tuy Phước. Đợt I, có 36 điểm thi với 793 phòng thi. Đợt II, có 42 điểm thi với 888 phòng thi. Sẽ có khoảng 4.000 lượt giáo viên được huy động làm giám thị coi thi, không sử dụng lực lượng sinh viên làm giám thị như các năm trước. Đến giờ phút này, chúng tôi đã cơ bản hoàn thành tốt việc chuẩn bị cho kỳ thi.

* Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn: Ra quân "tiếp sức mùa thi"

Năm nay, Đoàn thanh niên tiếp tục thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi". Chúng tôi đã thành lập 50 đội thanh niên tình nguyện (TNTN) với gần 600 HS, SV tình nguyện tham gia trực tiếp vào chương trình "Tiếp sức mùa thi". Các cán bộ Đoàn các cấp cũng đã khảo sát, lên danh sách và làm việc cụ thể với 25 ngàn nhà trọ, trên cơ sở ưu tiên chọn những nhà trọ ở gần địa điểm thi để cung cấp cho thí sinh, tránh cho họ phải di chuyển nhiều trong quá trình thi và tránh ách tắc giao thông. Chúng tôi đã làm việc với các địa phương để mời những người chạy xe ôm cùng tham gia chương trình, qua đó, thống nhất giá cả đồng thời khi thí sinh đi xe ôm nào, TNTN có thể biết đích danh tên, tuổi người lái xe ôm đó để nếu có vấn đề gì xảy ra cũng giúp các ngành chức năng dễ dàng hơn trong việc điều tra. Đặc biệt, Đoàn thanh niên đã phối hợp với Công ty bút bi Thiên Long và Báo Thanh Niên ra cuốn cẩm nang "Tiếp sức mùa thi" trong đó có tất cả những thông tin liên quan đến mùa thi như địa điểm thi, đường đi, các tuyến xe buýt, nhà trọ, giá cả ăn uống dịch vụ... và 60.000 sơ đồ TP Quy Nhơn đã được in ấn để phát cho tất cả thí sinh. Để tránh việc các nhóm thanh niên giả danh TNTN đưa thí sinh đến điểm trọ để thu tiền, năm nay, các đội, các bàn TNTN đều có quyết định thành lập cụ thể; tất cả TNTN tham gia chương trình đều đeo bảng tên có con dấu, chữ ký của Tỉnh Đoàn. Ngoài ra, chúng tôi còn thành lập những đội kiểm tra, liên tục đi kiểm tra các tổ, đội để kịp thời phát hiện những hiện tượng cò mồi, ép giá, thu tiền thí sinh... báo cáo cơ quan chức năng xử lý. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho TNTN, kể cả những người lái xe buýt, thu vé ở các tuyến xe buýt để họ cùng tham gia tư vấn cho thí sinh...

* Ông Nguyễn Hà Đông, Phó Giám đốc Sở GTVT: Không tăng giá vé các phương tiện vận tải

Để phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh vào đại học năm nay, Sở GTVT đã có kế hoạch tăng cường các phương tiện vận tải, tăng chuyến và kéo dài thời gian phục vụ trong thời gian diễn ra kỳ thi, giúp cho thí sinh và người nhà thí sinh đến Quy Nhơn, di chuyển từ nhà trọ đến địa điểm thi và rời Quy Nhơn đi nơi khác một cách thuận lợi nhất. Đặc biệt, dù giá xăng dầu tăng, nhưng từ nay cho đến hết kỳ thi, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị vận tải không được tăng giá vé. Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra giao thông được huy động tối đa để tăng cường kiểm tra tại các bến xe, nhà ga... bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường, tránh ách tắc giao thông.

* Ông Phùng Văn Xê, Phó Trưởng phòng PA 25, Công an tỉnh: Kiên quyết ngăn chặn tình trạng "phao" thi

Công an đã triển khai lực lượng bảo vệ an toàn cho tất cả các khâu của kỳ thi. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho giám thị coi thi và thí sinh đến dự thi. Hiện nay, chúng tôi đã đặt một trạm thông tin về tội phạm để người dân có thể thông báo những vấn đề "nóng" xảy ra để công an kịp thời ngăn chặn, giải quyết ngay. Ngoài ra, để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng mua bán "phao" thi, ngành Công an đã phối hợp với ngành VHTT ra quân kiểm tra, nhắc nhở tất cả các cơ sở photocopy không được sao chép, in ấn tài liệu liên quan đến thi và các đội kiểm tra này sẽ tiếp tục đi kiểm tra để phòng ngừa, ngăn chặn hiện tượng này trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi.

. Ngọc Quỳnh (thực hiện)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Thị trường sách Quy Nhơn: phong phú nhưng chẳng dễ mua   (28/06/2004)
Tư tưởng Hồ Chí Minh về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em  (28/06/2004)
Nhiều hoạt động thiết thực nhân ngày Gia đình Việt Nam 28-6   (27/06/2004)
Đọc Ngục trung nhật ký, càng sáng tỏ tư tưởng Hồ Chí Minh: Không có gì quý hơn độc lập, tự do   (27/06/2004)
Dự án xây dựng 7 tuyến cống thoát nước ở nội thị Quy Nhơn: Thi công dây dưa, dân lãnh đủ   (25/06/2004)
Quy Nhơn xây dựng đời sống văn hóa  (25/06/2004)
Nhà trọ ơi, mở ra!  (24/06/2004)
Xăng dầu tăng giá, nỗi lo của nhiều người   (24/06/2004)
Chăm sóc bệnh nhân tâm thần phân liệt tại cộng đồng: Rút ngắn dần khoảng cách  (23/06/2004)
Bình Định đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại   (23/06/2004)
Thêm 3.000 căn nhà mới cho hộ nghèo   (22/06/2004)
Đoạn trường ai có qua cầu mới hay   (22/06/2004)
Báo chí Việt Nam và cái thuở ban đầu…  (21/06/2004)
Bác Hồ - Người thầy vĩ đại của những người làm báo cách mạng Việt Nam   (21/06/2004)
Vui buồn làm báo thời chống Mỹ và thời bao cấp  (20/06/2004)