Phụng Sơn có CLB Gia đình hạnh phúc
15:26', 23/7/ 2004 (GMT+7)

CLB "Gia đình hạnh phúc" của thôn Phụng Sơn, xã Phước Sơn, Tuy Phước được thành lập từ năm 2002. Qua gần 2 năm hoạt động, CLB đã góp phần phát huy những nét văn hóa, ứng xử, ý thức chấp hành chủ trương phép nước, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của những thành viên trong gia đình và ngoài xã hội.

Từ khi thành lập đến nay, CLB "Gia đình hạnh phúc" của thôn đã quy tụ được 320 hội viên. Các hội viên sinh hoạt mỗi tháng 2 lần với nhiều nội dung nhằm đẩy mạnh phong trào người người, nhà nhà xây dựng gia đình ấm no, hòa thuận, tiến bộ và hạnh phúc; thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, công tác KHHGĐ và đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư...

Một gia đình văn hóa tiêu biểu (gồm 3 thế hệ) ở phường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn)

Các thành viên tham gia CLB được ban chủ nhiệm thường xuyên phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, họ gương mẫu thực hiện tốt quy chế, kế hoạch của CLB và của làng đề ra. Tích cực vận động gia đình và nhân dân tham gia sinh hoạt, hội họp và làm nghĩa vụ công dân đối với Nhà nước và địa phương. Tham gia CLB, các thành viên cũng có nhiều quyền lợi như được tham gia chương trình trình diễn thí điểm giống lúa lai năng suất cao do HTX Nông nghiệp tổ chức. 100% thành viên CLB đều sử dụng giống lúa cấp I nhờ đó thâm canh đạt năng suất cao, từ 400 - 420 kg lúa/sào. Nhiều thành viên được vay vốn xóa đói giảm nghèo để đầu tư sản xuất và chăn nuôi. Một số người đã ghép nhóm chung vốn để hình thành các dịch vụ sản xuất nông cụ, cơ khí sửa chữa, sáng chế thiết bị công nông, mở các dịch vụ hàng hóa, sách báo... góp phần mở rộng ngành nghề và phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh đó, các thành viên CLB đã tham gia làm hạt nhân để xây dựng chi hội khuyến học. Hiện thôn có 75 sinh viên đang theo học các trường CĐ, ĐH trong cả nước. Hàng năm CLB cùng với tổ chức khuyến học đã tổ chức gặp mặt tặng quà, động viên sinh viên luôn cố gắng rèn luyện đạo đức, học hành thành đạt để sau này lập thân, lập nghiệp.

CLB phối hợp với chi hội phụ nữ và nông dân tổ chức biểu dương những gia đình điển hình trong công tác KHHGĐ. Từ đó, đã có 120 cặp vợ chồng trong thôn đăng ký không sinh con thứ ba và thực hiện khá tốt. Để hạn chế tình trạng thanh niên kết hôn trước tuổi quy định, CLB đã phối hợp với chi đoàn thanh niên phát động phong trào "Tuổi trẻ chưa có sự nghiệp chưa kết hôn", phối hợp với cán bộ hưu trí, những người cao tuổi trong thôn phát động phong trào học tập thực hiện 18 chữ vàng "Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" của Ban chấp hành Trung ương Đảng tặng để động viên thế hệ trẻ tiếp bước truyền thống cha ông. Phong trào làng văn hóa, gia đình văn hóa được phát động rộng khắp. Đến nay đã có 40% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa xuất sắc cấp xã, trong đó, 100% thành viên của CLB đều đạt danh hiệu này.

Ngoài ra, CLB đã phối hợp với tổ an ninh nhân dân cùng với tổ đoàn kết kịp thời hòa giải các mâu thuẫn giữa các gia đình, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; mời các ngành chức năng cấp huyện về phổ biến truyền đạt về Luật giao thông, Hôn nhân gia đình, Dân số - KHHGĐ, Luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em... Với những tác động tích cực từ nhiều mặt, CLB đã góp phần xây dựng những gia đình hạnh phúc, thúc đẩy sự gắn bó, tương trợ giữa các thành viên trong cộng đồng dân cư từ đó xây dựng thành công thôn văn hóa Phụng Sơn.

. Minh Ngọc

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Hành trang HĐND nhiệm kỳ 2004-2009 có gì mới?   (23/07/2004)
Dấu chân tình nguyện  (22/07/2004)
Đêm Trường Sơn huyền thoại   (21/07/2004)
Chuyện dân số ở xã đảo Nhơn Lý  (21/07/2004)
Có một lớp học không nghỉ hè   (20/07/2004)
Chất vấn không nhiều, giải trình minh bạch   (20/07/2004)
Tìm giải pháp cho giáo viên mầm non lớn tuổi hệ dân lập   (19/07/2004)
Mặt trận với các phong trào thi đua yêu nước   (19/07/2004)
Chuyện người lính may cờ bên sông Bến Hải  (18/07/2004)
Làng Cam mở hội mừng nhà rông  (18/07/2004)
Xung kích trên mặt trận nhân đạo  (18/07/2004)
Sự lên ngôi của vật liệu mới  (14/07/2004)
Công tác tư tưởng với phát triển bền vững kinh tế biển ở Bình Định   (14/07/2004)
Hội Sử học Bình Định ra đời - Một tín hiệu đáng mừng  (13/07/2004)
Học sinh phổ thông học văn: Thực trạng buồn  (13/07/2004)