Sơ kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đảng:
Một cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng và bổ ích
10:45', 26/1/ 2005 (GMT+7)

Lễ sơ kết và phát thưởng cuộc thi "Tìm hiểu Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Định" tổ chức sáng hôm qua (25-1) vẫn còn để lại những ấn tượng tốt đẹp khó quên. Đây là kết quả của gần 3 tháng phát động và hưởng ứng cuộc thi sôi nổi ở các ngành, các cấp; tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, mang nhiều ý nghĩa lớn lao với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Hội nghị sơ kết và trao giải thưởng cuộc thi Tìm hiểu Lịch sử Đảng

Sau hơn một tháng phát động cuộc thi, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực tham gia nghiên cứu, viết bài dự thi và đến hết ngày 10-12-2004 đã có 170.290 bài tham gia dự thi, đạt tỷ lệ 11,13% so với dân số. Cuộc thi đã cuốn hút các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, từ thành phố, đồng bằng đến các vùng miền núi xa xôi với nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau. Tham gia dự thi có những cụ già hơn 80 tuổi (cụ Nguyễn Phương, Huỳnh Xuân Ba ở Quy Nhơn, cụ Bành Quang Táng ở Hoài Nhơn); có em bé chỉ mới 11 tuổi (em Tô Minh Hùng ở Trường THCS Tăng Bạt Hổ); có đồng bào người Ba Na, Chăm, H're và có cả sinh viên người nước ngoài đang học tập tại tỉnh.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, cuộc thi đạt kết quả tốt không chỉ ở số lượng mà còn ở chất lượng. Nhiều bài dự thi có sự đầu tư công phu, hình thức thể hiện đa dạng, phong phú; có bài thi dài đến 235 trang như một "công trình khoa học". Có nhiều bài sưu tầm được những hình ảnh có giá trị về lịch sử để minh họa cho từng nội dung câu hỏi và từng phần bài dự thi. Nhiều bài có những cảm xúc chân thật, đóng góp những ý kiến quý báu, tâm đắc cho Đảng.

          Các bài thi đạt giải

Các đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều và chất lượng tốt là: Đảng bộ huyện Phù Mỹ, Đảng bộ Công an tỉnh, Đảng bộ Dân Chính Đảng tỉnh, Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh… So với 64 tỉnh, thành trong cả nước, Bình Địnhđược Ban Tổ chức cuộc thi Trung ương đánh giá là tỉnh có nhiều người tham gia dự thi và nhiều bài dự thi có chất lượng. Trong 50 bài của Bình Định gửi dự thi cấp Trung ương có 5 bài được Ban tổ chức cuộc thi của Trung ương chọn vào chung khảo toàn quốc.

Tại buổi lễ sơ kết, ông Hoàng Như Ý, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi đánh giá: Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng đã củng cố và nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhất là thế hệ trẻ lòng tự hào về lịch sử đấu tranh vẻ vang của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cách mạng giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới, thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay. Qua đó, củng cố niềm tin quyết tâm đi theo con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ, và nhân dân ta đã lựa chọn; tăng cường sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội; giáo dục về đạo đức cách mạng, lối sống, sự gắn bó giữa Đảng và quần chúng nhân dân; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội IX của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh.

. Minh Hiếu

 

Những suy nghĩ, cảm xúc về Đảng

Hầu như tất cả các bài gửi về tham gia cuộc thi Tìm hiểu Lịch sử Đảng đều bày tỏ những suy nghĩ, cảm xúc về lịch sử vẻ vang của Đảng ta và vai trò to lớn của Đảng đối với tương lai tươi sáng của đất nước, dân tộc. Chúng tôi xin trích đăng ý kiến của một số tác giả đã đạt giải.

* Anh Hồ Minh Tuấn (giải nhất):

Trong hơn hai phần ba thế kỷ, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trên thực tế tuyệt nhiên không có lực lượng chính trị nào có thể thay thế được. Bởi không có con đường nào khác dẫn đến độc lập tự do, nhân dân ấm no hạnh phúc ngoài con đường gắn kết độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội mà Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng do Người sáng lập, rèn luyện và lãnh đạo đã vạch ra. Sự lãnh đạo của Đảng trở thành nhân tố ăn sâu bám rễ đời sống dân tộc Việt Nam. Ngày nay, từng người dân Việt Nam đều cảm nhận rằng nhân dân đổi đời, đất nước thay da đổi thịt, Tổ quốc có địa vị xứng đáng trên trường quốc tế, tất cả điều ấy không thể có được nếu không có Đảng lãnh đạo.

* Anh Phùng Văn Biết (giải nhì):

Đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu đã bước vào thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Đó là nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước hiện nay với sự lãnh đạo của Đảng, tôi tin rằng Việt Nam trong tương lai không xa sẽ ngang bằng các nước trong khu vực và tiến kịp các nước phát triển khác trên thế giới. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn rèn luyện để trưởng thành và tự đổi mới xây dựng để ngày càng vững mạnh.

* Chị Trần Thị Thu Ba (giải ba):

Hơn 74 năm qua, Đảng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình dù cũng có lúc mắc phải sai lầm, khuyết điểm. Song điều căn bản là Đảng ta dám nhìn thẳng vào sự thật và dám nhận khuyết điểm để sửa chữa. Đảng ta có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với lợi ích dân tộc, lợi ích giai cấp, lấy lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động, không ngừng đưa cách mạng Việt Nam đi lên theo hướng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

. Phan Thanh Nhất (tổng hợp)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Lạc vào vườn cổ tích   (25/01/2005)
Mái ấm của người tàn tật và trẻ mồ côi  (25/01/2005)
Làng đại học   (24/01/2005)
Tổ chức triển khai thực hiện chế độ lương mới nhanh, đúng, chính xác  (24/01/2005)
Nhơn Châu những ngày giáp Tết   (23/01/2005)
Rượu ngoại - thật giả khó phân  (21/01/2005)
Ở đâu cũng đi đầu, làm trước   (20/01/2005)
"Chảo lậu"- vừa cần vừa... cấn !  (20/01/2005)
Đồng chí Lê Xuân Trứ - Bí thư chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh  (19/01/2005)
Cần lắm những tấm lòng nhân ái   (19/01/2005)
Bí thư chi bộ làm kinh tế giỏi  (19/01/2005)
Kiếm sống nơi phố phường  (18/01/2005)
Phát triển nguồn nhân lực cho CNTT: Đa dạng hóa các loại hình đào tạo  (17/01/2005)
Phụ nữ Canh Liên đã tiến bộ rồi  (17/01/2005)
"Miệt vườn" trong thành phố  (16/01/2005)