Quy Nhơn: Nhộn nhịp thị trường mùa giáng sinh
17:19', 17/12/ 2003 (GMT+7)
Mặc dù còn hơn một tuần nữa mới đến ngày Noel, nhưng nhiều gia đình theo đạo Công giáo ở Quy Nhơn đã bắt đầu đi mua sắm những vật dụng cần thiết để trang trí ngôi nhà của mình. Trên các đường Tăng Bạt Hổ, Phan Bội Châu, Lê Lợi... các hiệu tạp hóa đã trưng bày nhiều loại sản phẩm để phục vụ cho Noel.

Theo anh Trần Văn Minh, chủ một hiệu tạp hóa trên đường Tăng Bạt Hổ, do những ngày trước người dân Quy Nhơn chỉ hướng về SEA Games 22, nên hầu như không có một người nào đi mua sắm cho ngày Noel. Anh Minh nói vui: "SEA Games mà kéo dài thêm vài ngày nữa chắc hàng hóa bán cho ngày Noel bị ế mất". Khi SEA Games bế mạc, nhiều người mới bắt đầu chuẩn bị cho Noel sắp đến nên đổ xô đi mua sắm làm cho thị trường phục vụ Noel năm nay trở nên sôi động.

Năm nay, giá các mặt hàng phục vụ cho Noel có hạ hơn năm ngoái chút đỉnh, nhưng hàng lại đẹp hơn. Đa số các hiệu tạp hóa ở Quy Nhơn chỉ bán hai loại cây thông để khách chọn lựa là thông lá cước và thông lá kim. Thông lá kim lại chia thành hai loại, loại có phun tuyết và loại không phun tuyết. Đối với loại cây thông lá kim có phun tuyết, tùy kích cỡ mà có giá khác nhau, từ 72 đến 330 ngàn đồng/cây. Còn thông lá kim không phun tuyết giá từ 63 ngàn đến trên 200 ngàn đồng/cây. Thông lá cước có giá mềm hơn, từ 27 ngàn đến 250 ngàn đồng/cây. Thông lá cước là loại thông có tính dẫn sáng, bởi cây thông này có cành kết bằng nhiều sợi cước, chỉ cần một nguồn sáng ở dưới gốc sẽ làm cho các đầu cành thắp sáng và có thể chuyển được nhiều màu kèm theo, đây là loại thông được nhiều người ưa chuộng và được tiêu thụ mạnh, đồng thời giá cả cũng phù hợp.

Ngoài thông, các cửa hiệu còn bày bán nhiều vật dụng để trang trí cũng như quà tặng cho ngày Noel. Bộ quần áo ông già Noel dành cho trẻ em giá 14-20 ngàn đồng/bộ, cây sao cho trẻ em cầm chơi: 4-5 ngàn đồng (gồm có nhạc và không nhạc), hình ông già Noel nhồi bông giá: 9-65 ngàn đồng, ông già Noel chạy bằng pin do Trung Quốc sản xuất: 35-40 ngàn đồng, chuông đại để trang trí cây thông do các cơ sở ở TP Hồ Chí Minh sản xuất (trước đây Việt Nam không sản xuất được loại chuông này mà nhập từ Trung Quốc): 10 - 40 ngàn đồng/cặp, mũ: 3 ngàn đồng/chiếc, dây kim tuyến để trang trí cây thông: 4 ngàn đồng/dây, ông già Noel bằng nhựa gắn lên tường trang trí: 20-150 ngàn đồng, tùy chất liệu bằng bìa hay bằng nhung... trong đó các dây chữ Mery Christmas được khách hàng mua nhiều nhất.

Và trong dịp này, những cánh thiệp để chúc nhau là không thể thiếu. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại thiệp tuyệt đẹp cho khách chọn lựa. Các thiệp chúc mừng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả là thiệp in hình ông già Noel chèo xuồng chở trẻ em, ông già Noel chở quà bằng xích lô, hay ông già Noel đi xe bò phát quà, có giá từ 1- 7 ngàn đồng, tùy có nhạc hoặc không nhạc.

Chị Phùng Thị Thu, chủ tiệm quà lưu niệm Thu trên đường Tăng Bạt Hổ cho hay: "Các hàng trang trí Noel ngày càng phong phú về chủng loại và nhiều mẫu mã mới. Một điều đáng mừng các mặt hàng Noel do Việt Nam sản xuất đã được người tiêu dùng chấp nhận và tìm mua rất mạnh, còn hàng Trung Quốc thì hầu như ít người hỏi đến."

Noel càng gần đến, thị trường hàng hóa phục vụ cho ngày lễ này ở Quy Nhơn càng sôi động hơn. Đó cũng là điều dễ hiểu khi đời sống người dân đã được nâng cao, dù là người theo đạo hay không theo đạo, đều cùng muốn mua sắm một món hàng nào đó liên quan đến Noel để kỷ niệm và hòa chung niềm vui đón mừng lễ giáng sinh.

NGUYỄN PHÚC

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Sản xuất công nghiệp: Khởi tạo những tiền đề…   (17/12/2003)
Bao giờ nông dân được mua điện giá thấp?   (17/12/2003)
Những bước đi đầu tiên của Cụm TTCN Quang Trung   (15/12/2003)
Con tôm mở hướng làm giàu cho vùng cát   (12/12/2003)
Trung tâm Thương mại Quy Nhơn - thêm một địa chỉ mua sắm cho người tiêu dùng Bình Định   (11/12/2003)
Thị trường rượu ngoại - Thật, giả lẫn lộn   (10/12/2003)
Phát triển thương mại, dịch vụ ở Bình Định qua nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng   (09/12/2003)
Phường Đống Đa - Quy Nhơn: Phát triển nghề trồng hoa Tết   (08/12/2003)
Vườn mai cô Chiểu  (07/12/2003)
Hoài Ân - Mùa chôm chôm trái vụ   (05/12/2003)
KCN Phú Tài: Bao giờ có hệ thống xử lý nước thải tập trung ?   (04/12/2003)
Bình Định nhịp bước cùng cả nước   (04/12/2003)
Hiệu quả từ mô hình điện gió kết hợp năng lượng mặt trời ở vùng cao Canh Liên   (03/12/2003)
Bình Định sau một năm thực hiện chủ trương Hội nhập kinh tế quốc tế   (02/12/2003)
HTX Vận tải ô tô 30-3 An Nhơn: Phát triển cả bề rộng và chiều sâu   (01/12/2003)