Nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài: Từng bước mở rộng thị trường
8:2', 13/5/ 2003 (GMT+7)

Sản phẩm nước mắm Phùng Kỳ-Thủy Tài tại Hội chợ Phnom-Penh

Thương hiệu nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài có mặt trên thương trường cách đây hơn 20 năm. Thế nhưng ngày trước chỉ là một cơ sở nhỏ sản xuất tại thị trấn Đập Đá (An Nhơn). Sản phẩm của họ làm ra chủ yếu là tiêu thụ trong vùng. Nhờ những nét đặc trưng riêng rất độc đáo như: màu vàng óng, hương thơm dìu dịu, vị mặn ngon ngót nên được nhiều người chú ý và tin dùng. Miếng ngon nhớ lâu và tiếng thơm đồn xa, nên ngày càng có nhiều người ở xa tìm đến mua. Nhờ đó, nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài dần dần vươn xa và có mặt trên khắp nẻo thương trường.

Do thị trường ngày càng mở rộng, đã buộc cơ sở sản xuất nước mắm nhỏ này đầu tư mở rộng quy mô sản xuất với năng lực sản xuất vài chục ngàn lít/năm nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường, nên cơ sở đã mạnh dạn chuyển hướng tiến lên thành lập doanh nghiệp sản xuất nước mắm tư nhân, với nguồn vốn ban đầu là 2,4 tỉ đồng và hiện nay là 7 tỉ đồng. Doanh nghiệp có xưởng chế biến tại khu công nghiệp Gò Mít huyện Phù Cát với quy mô kho tàng, nhà xưởng chứa trên 5.000 tấn cá, công suất 1,5 triệu lít/năm, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 50 công nhân với mức lương 600 ngàn đồng/người/tháng. Ông Đinh Văn Tiên, Phó giám đốc Sở Thủy sản, cho biết: “Với quy mô và năng lực hiện nay, doanh nghiệp Phùng Kỳ - Thủy Tài thực sự là doanh nghiệp chế biến nước mắm có quy mô lớn trong tỉnh. Sản phẩm của họ làm ra có chất lượng cao hơn so với các cơ sở khác”.

Tuy mở rộng quy mô sản xuất, chuyển từ cơ sở chế biến nhỏ lên thành doanh nghiệp, nhưng thương hiệu nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài vẫn luôn giữ được nét đặc trưng riêng truyền thống của mình. Ông Nguyễn Tấn Tài, Chủ doanh nghiệp nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài, cho biết: “Dù có mở rộng sản xuất, khách hàng có đông nhưng chúng tôi vẫn đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu, luôn giữ nét đặc trưng riêng của mình. Bởi theo tôi, giữ được nét đặc trưng riêng và ngày càng nâng cao chất lượng có nghĩa là giữ được thương hiệu của mình. Trong làm ăn chỉ một lần bất tín thì coi như cả sự nghiệp tan tành”.

Với phương châm làm ăn như vậy, chất lượng sản phẩm luôn được doanh nghiệp chú trọng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu cho đến quá trình sản xuất chế biến. Hiện nay doanh nghiệp đã sản xuất được các loại nước mắm có độ đạm từ 10 N0 – 40 N0 để đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường. Nhờ đó, thương hiệu nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trên thương trường. Hiện nay nước mắm thương hiệu Phùng Kỳ - Thủy Tài đã có mặt hầu như trên toàn quốc với 7 tỉnh có đại lý độc quyền và hơn 100 đại lý phân phối lớn nhỏ ở các tỉnh khác; đã có mặt tại các hội chợ Hà Nội, Đà Nẵng, An Giang, Festival Huế, Bình Định... và đã nhận được 1 huy chương vàng của Nhà nước về hàng Việt Nam chất lượng cao, huy chương vàng của thành phố Đà Nẵng, 2 Bằng khen của Hội chợ Festival Huế và Bằng khen của UBND tỉnh.

Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài đã vươn ra thị trường nước ngoài, có mặt dự Hội chợ triển lãm hàng Việt Nam lần thứ 2 tại thủ đô Phnôm-Pênh (Campuchia) và rất được khách hàng nơi đây ưa chuộng. Qua hội chợ này, doanh nghiệp đã tìm được 3 đối tác ký hợp đồng làm đại lý cho mình tại đây. Chẳng những vậy, tại Hội chợ - Hội thảo “Bình Định - tiềm năng và hội nhập” hồi đầu năm nay, ông Sugito Abdulazis - Tham tán công sứ của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Inđônêxia tại TPHCM đã đặt vấn đề mời doanh nghiệp Phùng Kỳ -Thủy Tài mang sản phẩm sang Inđônêxia để tham dự các Hội chợ triển lãm và đặt đại lý ở đây.

Từ một cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống, sản phẩm làm ra chỉ tiêu thụ trong khu vực, hiện nay nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài đã có mặt trên khắp nẻo thương trường. Sự “lên ngôi” ấy đã chứng tỏ uy tín về chất lượng của nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài. Hy vọng, với phương châm làm ăn như lâu nay, nước mắm Phùng Kỳ - Thủy Tài sẽ ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trên thương trường.

. Ngọc Thái

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Ngồi tại nhà đánh chuông sang xứ người  (11/05/2003)
An Dũng nỗ lực thoát nghèo  (09/05/2003)
Nước về làng xa  (08/05/2003)
Thổi hồn vào đá  (08/05/2003)
Bánh tráng công nghệ mới  (06/05/2003)
Ngày đầu phát hành công trái giáo dục 2003: Kết quả ngoài dự kiến  (05/05/2003)
Chuyện ghi ở trạm thu phí Nhơn Tân  (05/05/2003)
Nhìn từ các làng nghề truyền thống  (04/05/2003)
Thêm một cơ hội để Bình Định bảo tồn đa dạng sinh học   (02/05/2003)
Thực trạng và biện pháp  (01/05/2003)
Tái tạo hệ sinh thái Cồn Chim  (30/04/2003)
Đi “tour” cùng xe buýt  (30/04/2003)
An Lão tích cực phòng cháy, chữa cháy rừng  (28/04/2003)
Những mắc mứu đang được tháo gỡ  (27/04/2003)
Vân Canh trước nguy cơ hạn hán  (27/04/2003)