Ứng dụng công nghệ thông tin ở Bưu điện Bình Định:
Hướng tới những mục tiêu mới
16:20', 29/7/ 2003 (GMT+7)

Các nhân viên Đài 108 BĐBĐ đang trả lời khách hàng

Những năm gần đây, để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, Bưu điện Bình Định (BĐBĐ) đã có những bước phát triển vượt bậc trong công tác phát triển hạ tầng cơ sở kỹ thuật nói chung và trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) nói riêng.

Việc tổ chức ứng dụng các thành tựu của CNTT tạo ra các sản phẩm mới phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh là vấn đề được BĐBĐ quan tâm đầu tư thường xuyên. Từ sự quan tâm này, nhiều chương trình nghiên cứu đã được triển khai và đem lại kết quả ứng dụng thực tiễn tốt đẹp. Có thể kể đến một số công trình như: Xây dựng hệ thống giám sát tập trung cho các thiết bị viễn thông, Chương trình quản lý mạng cáp quang nội tỉnh, Chương trình quản lý các dịch vụ của tổng đài Host Fetex 150, Chương trình thống kê lưu lượng và chất lượng đài 108, Chương trình quản lý trong lĩnh vực bưu chính (phát hành báo chí, chuyển tiền nhanh, tiết kiệm bưu điện, ESM...); Xây dựng các ứng dụng phục vụ riêng tại đơn vị: xử lý cước, quản lý nhân sự, truy xuất cước...

Để có được những kết quả như trên, BĐBĐ đã tăng cường công tác đào tạo, đào tạo nâng cao, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV, thường xuyên mở các lớp phổ cập, bồi dưỡng kiến thức tin học cho cán bộ, đặc biệt là cho cán bộ tại các huyện. Quan tâm và động viên kịp thời những công trình nghiên cứu do đội ngũ cán bộ kỹ sư trong ngành thực hiện, xây dựng quỹ hỗ trợ tài năng trẻ và động viên CBCNV phổ cập kiến thức tin học. Nhằm huy động toàn bộ nguồn lực vào việc nghiên cứu tối ưu hóa và phát triển sản xuất trong đó có lĩnh vực CNTT, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật ở BĐBĐ thường xuyên được động viên khuyến khích...

Ông Võ Văn Hoàng – Phó Giám đốc Công ty Điện báo Thoại BĐ (BĐBĐ) cho biết: "Hiện nay cùng với việc cố gắng hòa nhập vào tốc độ phát triển CNTT trong nước và để đáp ứng nhu cầu sử dụng các loại hình dịch vụ công nghệ chất lượng cao, Công ty chúng tôi đã đẩy mạnh áp dụng các thành tựu của CNTT, phát triển nguồn nhân lực, tăng cường đổi mới công tác quản lý trong tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh để hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn".

Môi trường truyền thông, và các công nghệ sử dụng trong những năm tới sẽ có những bước phát triển mới, các công nghệ như Frame Relay, ATM, ADSL... sẽ là công nghệ được chọn để phát triển trong lĩnh vực truyền dữ liệu. Tiên liệu được tình hình, BĐBĐ đã có những bước đón lõng khá kịp thời. Ông Bùi Thanh Bình - Trưởng phòng Quản lý kỹ thuật nghiệp vụ (Bưu điện tỉnh Bình Định) cho biết: "Hiện nay việc thiết lập cho được đường truyền internet tốc độ là một trong những vấn đề được BĐBĐ quan tâm. Tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam đã cho phép chúng tôi triển khai 16 trạm đủ để phục vụ khoảng 700 cổng (thuê bao) ADSL trong toàn tỉnh. Sau này nếu nhu cầu tăng lên chúng tôi sẽ lắp đặt thêm. Theo kế hoạch phát triển đến năm 2005, hệ thống truyền dẫn cáp quang nội tỉnh sẽ được nâng cấp từ 155Mb/s (STM1) lên 622Mb/s (STM4) cho các trạm thuộc thành phố Quy Nhơn, An Nhơn, Hoài Nhơn, Phù Cát, đầu tư lắp mới thiết bị quang công nghệ SDH cho các trạm còn lại, đồng thời đảm bảo đường truyền tốc độ cao cho phát triển viễn thông và CNTT".

Trong những năm tới, theo dự báo của các nhà nghiên cứu thị trường, mạng lưới viễn thông sẽ đón nhận nhiều thành tựu công nghệ mới hơn, khả năng làm việc cao hơn, hiệu suất lớn hơn, vùng phục vụ sẽ phát triển rộng hơn. Theo đó yêu cầu tin học hóa các hoạt động quản lý cũng sẽ có nhiều thay đổi đáng kể và cần được đón đầu ngay từ bây giờ. Với nền tảng cơ sở là những kết quả đạt được trong những năm qua, chắc chắn BĐBĐ sẽ đủ khả năng và tiềm lực để tiếp nhận những làn sóng công nghệ mới, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

. Đông A

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Khu trang trại tập trung Nhơn Tân: Bước khởi động đầy triển vọng   (28/07/2003)
Những tín hiệu mới trên quê nghèo Cát Hải   (27/07/2003)
Biến cát thành vàng   (25/07/2003)
Kết quả bước đầu của việc thực hiện đề án mở rộng ủy nhiệm thu cho UBND xã   (24/07/2003)
Đưa công nghiệp về nông thôn: Những bước đi ban đầu   (23/07/2003)
Công nghiệp miền Trung - cần một quy hoạch tổng thể   (22/07/2003)
Thủy lợi phí - Món nợ khó đòi   (21/07/2003)
Người khởi xướng nuôi cá nước ngọt ở Tây Sơn   (20/07/2003)
Đi mua sắm trên internet   (18/07/2003)
Làm thế nào để đạt được danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao"?   (17/07/2003)
Sản xuất công nghiệp: Những chuyển động theo hướng hội nhập   (17/07/2003)
Phước Thắng: Nước sạch đã về, nhưng niềm vui chưa trọn   (15/07/2003)
Hoài Nhơn:Lận đận một mùa tôm   (14/07/2003)
Những người giữ "lửa" cho rượu Bầu Đá   (13/07/2003)
Nhờ đâu bia Lowen và Quy Nhơn ngày càng mở rộng thị phần?   (11/07/2003)