Du lịch Bình Định với lộ trình hội nhập
20:32', 31/7/ 2003 (GMT+7)

Khách du lịch nước ngoài đang tham qua chùa Thập Tháp (ảnh: Hữu Trọng)

Trong không khí hội nhập, thời gian qua, hoạt động của ngành Du lịch Bình Định tiếp tục phát triển một số dịch vụ mới như du lịch sinh thái, lặn biển; nhiều khách sạn nâng cao chất lượng phục vụ khách. Nhờ đó, tuy ảnh hưởng dịch SARS nhưng 6 tháng đầu năm 2003, doanh thu kinh doanh du lịch của tỉnh tăng hơn 5%, số lượt khách du lịch tăng 3% so với cùng kỳ năm 2002.

Đây là kết quả của việc đầu tư tăng tốc của ngành Du lịch Bình Định trước yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế. Việc đưa vào sử dụng tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu đã mở ra nhiều thuận lợi phát triển kinh doanh du lịch. Một số điểm du lịch trên tuyến đường đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng như Khu nghỉ mát Bãi Dài (Life Resort Quy Nhơn). Tuy mới hoàn thành giai đoạn 1 nhưng khu du lịch này đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Công ty Du lịch Bình Định tổ chức tốt hơn hoạt động lữ hành (trọn gói và từng phần) bằng cách liên kết với các Công ty lữ hành trong nước và quốc tế, để đưa khách du lịch đến Quy Nhơn - Bình Định. Công ty đã tổ chức được nhiều tour du lịch đường biển, tham quan làng nghề; di tích văn hóa Champa; mở ra nhiều tour du lịch tuyến Quy Nhơn đi các tỉnh Tây Nguyên và ngược lại, qua đó đã phát huy các thế mạnh từ tiềm năng rừng Tây Nguyên và biển Quy Nhơn.

Khách sạn Hải Âu cũng mở ra nhiều tour du lịch quốc tế và trong nước, tổ chức đội xe đưa đón du khách trên các tuyến tham quan du lịch, tổ chức nhà hàng, dịch vụ ăn-nghỉ khép kín. Chi nhánh VietTravel Quy Nhơn, hoạt động từ tháng 5-2003 đến nay đã tổ chức được 4 tour bơi lặn biển và tham quan biển Quy Nhơn. Đặc sắc nhất là tour khám phá rạn san hô Hòn Đất đã để lại ấn tượng khó quên đối với du khách.

Từ quí 2 vừa qua, trên địa bàn TP Quy Nhơn đã khởi công xây dựng mới 3 công trình khách sạn 4 sao trở lên của các Công ty Du lịch Saigon - Quy Nhơn, Cosevco và Hoàng Anh. Dự kiến sau công trình khách sạn, Saigon - Quy Nhon Tourist sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng khu du lịch đồi Ghềnh Ráng với quy mô hiện đại, kết hợp du lịch sinh thái rừng và biển Quy Nhơn.

Vừa qua, UBND tỉnh đã thông qua quy hoạch tổng thể tuyến du lịch sinh thái Phương Mai-Núi Bà, và đang xúc tiến quy hoạch chi tiết. Trên địa bàn TP Quy Nhơn nhiều tuyến đường cũng được nâng cấp, hoàn chỉnh và mở ra các tuyến đường mới. Gắn liền với những tuyến đường là công trình công viên, cây xanh, đèn chiếu sáng tạo cảnh quan theo xu hướng đô thị hiện đại. Trên địa bàn tỉnh, nhiều di tích lịch sử đã được đầu tư kinh phí lớn để tôn tạo lại như khu Bảo tàng Quang Trung, hệ thống tháp Chàm, các danh lam thắng cảnh hồ Núi Một, Hầm Hô… và khôi phục các làng nghề truyền thống.

Với những gì đã có và những dự án đang tiếp tục đầu tư, cùng với đổi mới phong cách phục vụ, cho thấy ngành Du lịch Bình Định đang bước vào lộ trình của hội nhập với niềm tin chính mình.

. Quỳnh Thanh

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Nghề đan ở Tân Điền  (31/07/2003)
Hướng tới những mục tiêu mới   (31/07/2003)
Khu trang trại tập trung Nhơn Tân: Bước khởi động đầy triển vọng   (28/07/2003)
Những tín hiệu mới trên quê nghèo Cát Hải   (27/07/2003)
Biến cát thành vàng   (25/07/2003)
Kết quả bước đầu của việc thực hiện đề án mở rộng ủy nhiệm thu cho UBND xã   (24/07/2003)
Đưa công nghiệp về nông thôn: Những bước đi ban đầu   (23/07/2003)
Công nghiệp miền Trung - cần một quy hoạch tổng thể   (22/07/2003)
Thủy lợi phí - Món nợ khó đòi   (21/07/2003)
Người khởi xướng nuôi cá nước ngọt ở Tây Sơn   (20/07/2003)
Đi mua sắm trên internet   (18/07/2003)
Làm thế nào để đạt được danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao"?   (17/07/2003)
Sản xuất công nghiệp: Những chuyển động theo hướng hội nhập   (17/07/2003)
Phước Thắng: Nước sạch đã về, nhưng niềm vui chưa trọn   (15/07/2003)
Hoài Nhơn:Lận đận một mùa tôm   (14/07/2003)