Bình Định: thị trường nhiều tiềm năng
16:57', 25/8/ 2003 (GMT+7)

Trung tâm hội chợ triển lãm Bình Định, nơi diễn ra Hội chợ HVNCLC

Với nhiều doanh nghiệp thuộc câu lạc bộ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), Bình Định là thị trường khá mới mẻ song được đánh giá là có nhiều tiềm năng để khai thác.

So với các tỉnh, thành phố khác, sức tiêu thụ của Bình Định được các nhà kinh doanh đánh giá khá tốt. Ông Lương Vạn Vinh, Giám đốc công ty Mỹ Hảo cho biết, doanh thu các sản phẩm tẩy rửa của công ty tại thị trường này trung bình khoảng 600-800 triệu đồng/tháng, ở mức khá so với các tỉnh thành khác từ 500-700 triệu đồng/tháng. Theo ông Đỗ Viết Quang, phụ trách bán hàng công ty Bibica thì sức mua của Bình Định vào khoảng 1/10 so với TP.HCM. Không những thế, từ Bình Định, nhà doanh nghiệp có thể tổ chức nguồn hàng phân phối đến Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai, Kom Tum… khá thuận lợi.

Với nhiều doanh nghiệp chưa từng mở đại lý ở khu vực miền Trung này, thì đây chính là cơ hội để khai phá thị trường. Trong năm qua, nhiều cá nhân đã đến công ty Minh Tiến đề nghị làm đại lý độc quyền tại Quy Nhơn và họ cũng cho biết sức mua của thị trường này khá tốt. Nhưng chính vì chưa có đợt khảo sát cặn kẽ nên nhà sản xuất còn băn khoăn. Ông Nguyễn Trí Kiên, giám đốc công ty nói: Thời điểm diễn ra hội chợ HVNCLC tại Bình Định (từ 29-8 đến 3-9) là giai đoạn kết thúc mùa vụ kinh doanh cặp học sinh 2003, và đây cũng chính lúc công ty tập trung nhân sự để tiến hành thăm dò thị trường, nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng để khởi động cho mùa vụ kinh doanh năm sau.

Đặc tính của thị trường này là người dân chọn lọc rất kỹ trước khi mua, do vậy việc thuyết phục người tiêu dùng tin vào một sản phẩm là không đơn giản. Nhưng theo kinh nghiệm của những công ty đã có đại lý khu vực này, một khi đã tin, người tiêu dùng ít thay đổi. Do vậy nhiều công ty hy vọng hội chợ HVNCLC tại Bình Định tạo nên sự thay đổi và chinh phục các thói quen tiêu dùng của người dân với sự tập hợp của tổng thể những doanh nghiệp HVNCLC.

Một doanh nghiệp đã có đại lý ở 56 tỉnh thành cả nước nói: Nhà sản xuất tin tưởng ở hội chợ HVNCLC vì đó không chỉ là dịp bán hàng, mà còn là cơ hội xúc tiến thương mại, giúp chúng tôi đánh giá lại thị trường, tổ chức tốt hơn mạng lưới phân phối và tạo cho người dân quen với các hoạt động khuyến mãi, tiếp thị.

. (Theo SGTT)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Ô nhiễm môi trường tại KCN Phú Tài - SOS!   (24/08/2003)
Doanh nghiệp Nhà nước sau cổ phần hóa: Năng động và hiệu quả hơn   (22/08/2003)
Dứa - Cây trồng chủ lực mới   (21/08/2003)
Đá hoa cương Bình Định ở thị trường TP HCM: Sự lựa chọn đầu tiên   (20/08/2003)
Nem Chợ Huyện – tiến tới xây dựng thương hiệu hàng hóa   (19/08/2003)
Doanh nghiệp trợ giúp các xã nghèo: Đừng để "đầu voi đuôi chuột"   (18/08/2003)
Nuôi cá nước ngọt ở các huyện trung du-miền núi: Một hướng đi phù hợp   (17/08/2003)
Kết quả bước đầu đưa bảo hiểm đến hộ nông dân   (15/08/2003)
Chế biến thủy sản xuất khẩu: Ước vọng 95 triệu USD  (14/08/2003)
Nghề cá còn nhiều lực cản   (13/08/2003)
Một ngày với thị trấn vùng cao   (12/08/2003)
Xe lam ba bánh, bây giờ   (11/08/2003)
Quy Nhơn - Diện mạo nào trong tương lai?   (10/08/2003)
Hệ thống Bưu điện văn hóa xã: Góp phần thay đổi vùng cao   (08/08/2003)
Khởi động phong điện Phương Mai   (07/08/2003)