Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2003 - Bình Định:
Hấp dẫn ngay từ lúc mở màn
16:23', 1/9/ 2003 (GMT+7)

Đông đảo người tiêu dùng đã đến Hội chợ

Ngay sau giờ khai mạc, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HCHVNCLC) 2003-Bình Định đã nhanh chóng thu hút người tiêu dùng (NTD) đến với Hội chợ. Theo số liệu ban đầu, bình quân hàng ngày (từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối) đã thu hút khoảng hơn 35 ngàn lượt khách tham quan và NTD đến với hội chợ. Vì sao HCHVNCLC 2003-Bình Định đặc biệt hấp dẫn, thu hút đông đảo NTD đến mức ngoài dự kiến?

Ngay từ giờ đầu khai mạc HCHVNCLC 2003-Bình Định, hầu hết DN HVNCLC tại hội chợ đã phải bận rộn tíu tít với khách tham quan và NTD. Trong các ngày diễn ra hội chợ, khách tham quan và NTD từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh, các tỉnh vùng lân cận đã ồ ạt đến với Hội chợ mỗi lúc mỗi đông, tạo sức mua bán, giới thiệu sản phẩm hàng hóa Thương hiệu Việt trong Hội chợ rất nhộn nhịp, sôi động suốt thời gian mở cửa hội chợ từ sáng đến tối. Đặc biệt, các nhóm hàng hóa về quần áo may sẵn của các thương hiệu như Foci, Phước Thịnh, Tây Đô, Maxx… với chất liệu tốt, kiểu dáng phong phú, đặc biệt mức giá tương đối phù hợp với đại đa số NTD nên doanh thu bình quân mỗi ngày từ 30 đến 50 triệu đồng/ngày/quày. Nhóm sản phẩm mì ăn liền Vifon Acecook, Thiên Hương, A-One, Colusa đạt doanh thu bình quân 28-35 triệu đồng/ngày/quày. Sản phẩm kỹ nghệ súc sản-Vissan, sản phẩm sữa và chế biến từ sữa của VINAMILK cũng đạt mức doanh thu 35-45 triệu đồng/ngày/quày… Hầu hết đại diện các DN HVNCLC đều khẳng định, các ngày qua phần lớn sản phẩm hàng hóa tại Hội chợ đã có sức tiêu thụ rất tốt, đạt mức doanh thu mỗi ngày cao bất ngờ. Ông Mai Quang Liêm-đại diện VINAMILK cho biết, tốc độ tiêu thụ sản phẩm tại HCHVNCLC 2003-Bình Định đã đạt mức cao bất ngờ, chưa từng có ở hội chợ các địa phương khác. Các ông Vũ Văn Minh, Giám đốc Vina-Giầy; Dương Kinh Bắc, Giám đốc Chi nhánh Legamex Đà Nẵng; Nguyễn Đức Quân, đại diện Bitis đều cùng khẳng định, tại Hội chợ sản phẩm được tiêu thụ rất tốt, doanh thu cao bất ngờ-xấp xỉ 50 triệu/ngày/quày và qua giao lưu tiếp cận với NTD họ đã tìm được các đại lý để sau Hội chợ tiếp tục tiêu thụ sản phẩm mở rộng địa bàn hoạt động ra thị trường Bình Định.

Tại Hội chợ, các chị: Huỳnh Thị Bông (Gia Lai); Nguyễn Hà Anh (Kon Tum), Nguyễn Thị Thạnh (Tuy Hòa-Phú Yên) đã có chung nhận xét: Hội chợ thật hấp dẫn, phần lớn giá cả hàng hóa mềm hơn, NTD được nhiều hình thức khuyến mãi của DN, có một số hàng giá rẻ bất ngờ; và điều hấp dẫn nữa là 100% hàng hóa đều đạt chất lượng cao, yên tâm mua sắm không lo nhầm lẫn.

Có thể nói, nguyên nhân đầu tiên để thu hút đông đảo NTD là nhờ công tác tuyên truyền quảng bá về HCHVNCLC 2003 - Bình Định rất được coi trọng, phổ biến rộng rãi khắp các tỉnh trong khu vực. Tiếp đến khâu tổ chức bán vé, tiếp đón bên trong hội chợ thật ấn tượng bằng cách bố trí, sắp xếp hợp lý cho từng khu vực gian hàng, quày hàng; lối đi lại thoáng để NTD dễ tiếp cận chọn lựa sản phẩm; các lực lượng bảo vệ thường xuyên bảo đảm an ninh trật tự cho NTD và DN trong Hội chợ. Trên từng lối đi, từ bên trong đến bên ngoài gian hàng Hội chợ luôn sạch sẽ, có các giỏ đựng rác và nơi chứa rác riêng; hàng ngày công nhân vệ sinh môi trường quét dọn liên tục giữ quang cảnh sạch đẹp. Đồng thời, BTC luôn giải quyết kịp thời mọi khó khăn vướng mắc, tạo thuận lợi cho DN hoạt động. Có thể nói trong quá trình tổ chức, tất cả các khâu công việc từ nhỏ đến lớn đều tính toán cặn kẽ, thể hiện tính chuyên nghiệp cao đã góp phần lớn trong sự thành công của Hội chợ.

Bà Vũ Kim Hạnh- Chủ nhiệm câu lạc bộ DN HVNCLC, Trưởng Ban tổ chức hội chợ đã đánh giá: Thành công lớn nhất của HCHVNCLC 2003-Bình Định là đã tạo được sự hiểu biết lẫn nhau giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định - DN HVNCLC và NTD trên địa bàn. Từ sau Hội chợ lần này có thể NTD sẽ nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về ý nghĩa dùng hàng VN và tự hào về Thương hiệu Việt. Về phía DN HVNCLC sẽ khai thác, mở rộng thị trường lưu thông hàng hóa ra thị trường mới đầy tiềm năng, tạo thuận lợi cho Thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế trong thời kỳ hội nhập.

. Quỳnh Thanh

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Ghi nhận về một "cuộc gặp gỡ chất lượng cao"  (01/09/2003)
Ghi nhận về một "cuộc gặp gỡ chất lượng cao"  (31/08/2003)
Chất lượng thịt - Yếu tố quyết định sức cạnh tranh   (31/08/2003)
Thực hiện Chương trình 135: Còn nhiều hạn chế   (29/08/2003)
Chuyển động mới ở Công ty Cổ phần đông lạnh Quy Nhơn   (28/08/2003)
Phòng trừ bọ hại dừa: Đừng để đầu voi đuôi chuột  (27/08/2003)
Các doanh nghiệp đang "dài cổ" chờ điện   (26/08/2003)
Bình Định: thị trường nhiều tiềm năng   (25/08/2003)
Ô nhiễm môi trường tại KCN Phú Tài - SOS!   (24/08/2003)
Doanh nghiệp Nhà nước sau cổ phần hóa: Năng động và hiệu quả hơn   (22/08/2003)
Dứa - Cây trồng chủ lực mới   (21/08/2003)
Đá hoa cương Bình Định ở thị trường TP HCM: Sự lựa chọn đầu tiên   (20/08/2003)
Nem Chợ Huyện – tiến tới xây dựng thương hiệu hàng hóa   (19/08/2003)
Doanh nghiệp trợ giúp các xã nghèo: Đừng để "đầu voi đuôi chuột"   (18/08/2003)
Nuôi cá nước ngọt ở các huyện trung du-miền núi: Một hướng đi phù hợp   (17/08/2003)