Kết thúc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2003-Bình Định
Doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng được!
8:41', 4/9/ 2003 (GMT+7)

Đông đảo người tiêu dùng đã đến Hội chợ

Qua 6 ngày diễn ra, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HCHVNCLC) 2003-Bình Định (29-8 đến 3-9-2003) đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào hồi 21h tối ngày 3-9. Hội chợ đã thu hút 300 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người tiêu dùng Bình Định và các tỉnh lân cận.

* Thành công ngoài dự kiến

Lần đầu tiên, Hội chợ HVNCLC tổ chức tại Quy Nhơn-Bình Định, nhưng ngay ngày đầu khai mạc, khách tham quan và người tiêu dùng (NTD) đã tấp nập đến hội chợ với hơn 40 ngàn lượt người. 310 gian hàng đều mua, bán tấp nập sôi động. Hội chợ đã tạo sức hấp dẫn lớn bởi hàng hóa chất lượng cao và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Suốt 3 ngày đầu, do khách hàng quá đông trong giờ cao điểm nên BTC phải ngưng bán vé, các gian hàng phải ngưng bán. Phụ trách quày Vissan (Công ty VN kỹ nghệ súc sản) ông Phan Thành Tài, cho biết: “Đợt này Vissan tham gia gần 125 mặt hàng thực phẩm chế biến và đồ hộp. Ngày đầu doanh thu 20 triệu đồng/ngày, hôm sau tăng lên 43,5 triệu đồng/ngày và gần 60 triệu đồng ngày thứ 3; đến cuối ngày thứ 3 (sau khai mạc) gian hàng đã bán hết nhẵn, phải tiếp viện hàng. Hội chợ này NTD mua sắm mạnh hơn hội chợ các địa phương khác”. Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý TPHCM-SJC Nguyễn Thành Long cho hay: “SJC dự định tham gia hội chợ để thăm dò thị trường, tiếp cận NTD, quảng bá sản phẩm nhưng kết quả bất ngờ là doanh thu gần 200 triệu đồng/ngày, đạt tổng doanh thu 1,1 tỉ đồng, cao nhất hội chợ lần này; sau hội chợ SJC sẽ mở đại lý chính thức tại Quy Nhơn”. Phần đông DN như Foci, Legamex, Vina-Giầy... ngay trong thời gian hội chợ cũng đã tìm hiểu đối tác để mở đại lý, nhà phân phối ra thị trường Bình Định và khu vực.

Có thể nói, hầu hết DNHVNCLC tham gia hội chợ lần này đều phấn khởi, vì kết quả đem lại từ hội chợ thật bất ngờ, ngoài mong đợi của DN, qua đó họ càng tin tưởng hơn vào cách tổ chức, tiếp thị, giao lưu với NTD qua HCHVNCLC, giúp DN tìm được thị trường mới, nâng cao sức cạnh tranh của HVNCLC-Thương hiệu Việt.

* Chuyên nghiệp và ấn tượng

Có thể nói, HCHVNCLC 2003 - Bình Định đã thể hiện tính chuyên nghiệp. Ban tổ chức đã cùng các DN tham gia bảo đảm chất lượng của HC từ hàng hóa, lực lượng bán hàng đến trang trí dàn dựng… Khi diễn ra hội chợ, dù thu hút quá đông đảo lượng người vào ra, nhiều phức tạp, nhưng BTC đã điều hành và giải quyết rất kịp thời, giữ vững an ninh trật tự để hội chợ hoạt động bình thường, phục vụ và đáp ứng thỏa mãn nhu cầu mua sắm hàng hóa của NTD. Để hỗ trợ cho phần “chợ”, trong thời gian cả ngày lẫn đêm, khâu tổ chức nội dung phần “hội” rất phong phú, thiết thực, phù hợp với mọi lứa tuổi và gây sự chú ý cao để thu hút NTD đến hội chợ. Thành công hội chợ đã khẳng định giữa lãnh đạo tỉnh Bình Định và Ban tổ chức hội chợ đã giữ đúng cam kết, là làm hết mình để đem lại cho NTD Bình Định, các tỉnh lân cận và DNHVNCLC một hội chợ chuyên nghiệp, nghiêm túc, tạo ấn tượng tốt.

Các DNHVNCLC cũng đã nỗ lực để cho phần “chợ” tạo được ấn tượng, sức hấp dẫn nhất với NTD. Do đó một khối lượng lớn hàng hóa trị giá hơn 20 tỉ đồng đã được tiêu thụ tại hội chợ. Nhiều DN chỉ trong 3 ngày đầu đã bán hết sản phẩm và phải bổ sung gấp nguồn hàng từ các đại lý; các DN Tây Đô, Foci, Legamex, Bitis, Kim Hằng… có số lượng sản phẩm bán ra ở hội chợ này không kém lượng bán ra tại hội chợ TP Hồ Chí Minh, An Giang. Sức mua tại hội chợ này cũng tạo ấn tượng tốt đẹp cho DNHVNCLC. NTD Bình Định đã thực sự tin cậy trước một lực lượng hàng hóa dồi dào, chất lượng cao của VN, và mong muốn HCHVNCLC sẽ tiếp tục được tổ chức hàng năm tại Bình Định.

. Quỳnh Thanh

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Khai thác đá bừa bãi trên núi Hòn Chà: Hậu quả nhãn tiền   (03/09/2003)
Hành trình đến với chứng chỉ ISO 9001:2000 của Công Ty Giày Bình Định   (02/09/2003)
Hấp dẫn ngay từ lúc mở màn   (01/09/2003)
Ghi nhận về một "cuộc gặp gỡ chất lượng cao"  (01/09/2003)
Ghi nhận về một "cuộc gặp gỡ chất lượng cao"  (31/08/2003)
Chất lượng thịt - Yếu tố quyết định sức cạnh tranh   (31/08/2003)
Thực hiện Chương trình 135: Còn nhiều hạn chế   (29/08/2003)
Chuyển động mới ở Công ty Cổ phần đông lạnh Quy Nhơn   (28/08/2003)
Phòng trừ bọ hại dừa: Đừng để đầu voi đuôi chuột  (27/08/2003)
Các doanh nghiệp đang "dài cổ" chờ điện   (26/08/2003)
Bình Định: thị trường nhiều tiềm năng   (25/08/2003)
Ô nhiễm môi trường tại KCN Phú Tài - SOS!   (24/08/2003)
Doanh nghiệp Nhà nước sau cổ phần hóa: Năng động và hiệu quả hơn   (22/08/2003)
Dứa - Cây trồng chủ lực mới   (21/08/2003)
Đá hoa cương Bình Định ở thị trường TP HCM: Sự lựa chọn đầu tiên   (20/08/2003)