Công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định
Chủ động trong quá trình hội nhập
21:10', 17/9/ 2003 (GMT+7)

Dây chuyền sản xuất thuốc tiêm tự động của Công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định

Sau nhiều năm tiếp cận thị trường và đầu tư nâng cấp trang thiết bị công nghệ, năm 2002 Công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định đã khẳng định được vị trí của mình trên thương trường với những bước đột phá mới. Công ty thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO - 9001:2000, các dây chuyền sản xuất thuốc tiêm, thuốc viên, dịch truyền đạt tiêu chuẩn GMP ASEAN. Nhờ vậy, sản phẩm của công ty đã từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước và tham gia xuất khẩu ngày càng tăng về số lượng mặt hàng và thị phần.

Ông Lê Công Nhường, Phó giám đốc Công ty, cho biết: "Để có được kết quả đó, Công ty phải trải qua một quá trình nỗ lực phấn đấu rất lớn. Công ty sản xuất kinh doanh trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, sự cạnh tranh giữa các thành phần kinh tế, các đơn vị dược phẩm trong nước diễn ra ngày càng gay gắt, đặc biệt là giá cả, mẫu mã và dịch vụ bán hàng. Giá nguyên liệu nhập khẩu biến động liên tục theo chiều hướng tăng, trong khi đó giá bán sản phẩm phải giữ nguyên hoặc giảm". Từ năm 2000, Công ty tự tìm cho mình một hướng đi mới. Để đảm bảo nguyên liệu, phụ liệu cho các xí nghiệp hoạt động, Công ty liên hệ các nhà cung ứng nguyên liệu ở tận Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh để ký hợp đồng thu mua. Khi chủ động được nguồn nguyên liệu, Công ty mở rộng và nâng cao năng lực sản xuất để đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng, đảm bảo được sự cạnh tranh, đứng vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Ngoài ra, Công ty còn khuyến khích cán bộ kỹ thuật và công nhân viên của mình phát huy nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hiện nghiêm túc các thủ tục, hướng dẫn theo tiêu chuẩn ISO - 9001:2000, tiêu chuẩn GMP, đảm bảo chất lượng, kịp thời phục vụ khách hàng.

Khi chủ động được nguồn nguyên liệu, nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm, thì việc tìm biện pháp đẩy mạnh doanh số bán ra là yêu cầu cấp bách, góp phần quyết định sự tồn tại của Công ty. Bộ phận marketing chuyên sâu được thành lập, có nhiệm vụ hoạch định công tác tiếp thị toàn diện và cụ thể, phân vùng để có chiến lược tiếp thị khác nhau đối với từng thị trường, từng thời điểm. Công ty còn tiến hành khảo sát thị trường, tìm kiếm sản phẩm mới, sản phẩm thay thế, tìm kiếm cơ hội kinh doanh phù hợp với mục tiêu và nguồn lực của mình để tạo cơ sở vững chắc cho các định hướng lâu dài. Tổ chức hội nghị khách hàng định kỳ để bổ sung thông tin cần thiết cho công tác bán hàng, tiếp thị… Với những việc làm đó, hàng hóa của Công ty từ chỗ chủ yếu tiêu thụ nội tỉnh, đến nay đã có mặt ở nhiều tỉnh trong nước và còn xuất khẩu sang các nước: Ý, Canađa, Mông Cổ, Lào, Campuchia… Nhờ đó, giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Công ty luôn đạt từ 1,3-1,5 triệu USD; giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định và đảm bảo các chế độ, chính sách cho 830 cán bộ công nhân viên của công ty.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm và thời gian xuất hàng theo hợp đồng, việc mở rộng sản xuất và nâng cấp trang thiết bị luôn được quan tâm hàng đầu; hiện nay, Công ty chuẩn bị đầu tư thêm máy tự động sản xuất dịch truyền, trang bị thêm máy quang phổ tử ngoại kiểm tra độ đạm; đầu tư thêm máy móc cho Xí nghiệp nước khoáng; sửa chữa phân xưởng thuốc viên thành phân xưởng sản xuất thuốc betalactam… để phục vụ nhu cầu sản xuất. Những bước chuẩn bị này chính là chiến lược quan trọng trên bước đường hội nhập kinh tế quốc tế mà Công ty Dược và Trang thiết bị y tế đã và đang tiến hành thực hiện.

. Nhơn Thiện

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đường quê rộng mở   (16/09/2003)
Du lịch sinh thái trang trại - Một hướng đi mới   (15/09/2003)
Rau an toàn: Sốt vó nỗi lo đầu ra   (14/09/2003)
Nhìn lại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao 2003 tại Bình Định : 3 và 1   (11/09/2003)
Vùng cao thiếu chợ…  (10/09/2003)
Mùa làm bánh trung thu   (09/09/2003)
Sản phẩm của làng nghề Tam Quan đang bí "đầu ra"   (08/09/2003)
Xôn xao Internet phố huyện   (07/09/2003)
Chế biến thủy sản xuất khẩu: Cần đồng bộ công nghệ và nguyên liệu   (05/09/2003)
Sôi động thị trường bánh trung thu   (04/09/2003)
Doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng được!  (04/09/2003)
Khai thác đá bừa bãi trên núi Hòn Chà: Hậu quả nhãn tiền   (03/09/2003)
Hành trình đến với chứng chỉ ISO 9001:2000 của Công Ty Giày Bình Định   (02/09/2003)
Hấp dẫn ngay từ lúc mở màn   (01/09/2003)
Ghi nhận về một "cuộc gặp gỡ chất lượng cao"  (05/09/2003)