Bia Quy Nhơn - Thương hiệu đã được khẳng định
17:2', 14/1/ 2004 (GMT+7)

Những ngày này không khí sản xuất ở Công ty Bia Quy Nhơn rất khẩn trương và sôi động để cho ra lò những mẻ bia mới, kịp phục vụ khách hàng trong dịp Tết...

Thương hiệu Bia Quy Nhơn đã gần gũi và quen thuộc với khách hàng trong và ngoài tỉnh, sản lượng sản xuất hàng năm luôn tăng và thị trường ngày càng được mở rộng. Hiện nay công suất của nhà máy đã được nâng lên 20 triệu lít/năm, tăng gấp 4 lần so với khi mới thành lập. Năm 2003 đã đạt 20,5 triệu lít, vượt 2,5% công suất thiết kế, tăng 1,2 triệu lít so với năm 2002. Ngoài các thị trường truyền thống ở miền Trung và Tây Nguyên, sản phẩm của công ty cũng đã chen chân vào được thị trường thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng Nam bộ, với 64 đại lý phân phối độc quyền.

Ông Nguyễn Ngọc Triêm - Giám đốc Công ty - cho biết: "Thị trường bia luôn có sự cạnh tranh hết sức quyết liệt giữa các hãng. Những hãng bia 100% vốn nước ngoài có nhiều lợi thế về tiếp thị, quảng cáo thương hiệu, trong khi đó Công ty bia Quy Nhơn là một doanh nghiệp địa phương, lại non trẻ, khả năng vốn có hạn, kinh nghiệm thương trường chưa nhiều. Bởi vậy, muốn tồn tại và phát triển, không cách nào khác hơn là phải xây dựng và giữ vững uy tín thương hiệu". Để làm được điều đó, Công ty Bia Quy Nhơn đã đề ra các giải pháp phát triển sản xuất, quan tâm đến hiện đại hóa thiết bị công nghệ và phát triển nguồn nhân lực với mục đích không ngừng nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. Công ty luôn có những cải tiến công nghệ, thiết bị để liên tục cho ra đời những sản phẩm mới, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng; đã được các chuyên gia về sản xuất bia đánh giá là một trong những đơn vị có công nghệ sản xuất bia hiện đại ở Việt Nam.

Đi đôi với việc đổi mới thiết bị, công nghệ, công ty đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao nguồn nhân lực. Bên cạnh việc mời các chuyên gia hàng đầu về bia của Đức giúp đỡ, công ty còn mời các chuyên gia của 2 trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến bồi dưỡng nghiệp vụ cho toàn thể người lao động của mình. Ngoài đào tạo tại chỗ, công ty còn gửi cán bộ, công nhân đi đào tạo ở các nơi và tổ chức các đợt tham quan, học tập kinh nghiệm sản xuất ở các đơn vị bạn. Nhờ vậy, trình độ chuyên môn kỹ thuật và tay nghề của cán bộ công nhân viên trong công ty đã không ngừng được nâng cao. Đến nay tỉ lệ người lao động có trình độ đại học ở công ty đã chiếm 43%, công nhân kỹ thuật có tay nghề cao chiếm 33%.

Trong năm 2003 công ty đã sản xuất thành công và đưa ra thị trường thêm 2 sản phẩm bia mới: Bia Lowen chất lượng cao đóng trong chai 0,33 lít màu xanh (vào đầu năm) và Lowen lager đóng trong chai màu nâu (vào cuối năm). Hai dòng sản phẩm này đã được khách hàng đánh giá là có chất lượng cao và nhiệt tình đón nhận. Ngoài ra, sản phẩm Bia Lowen của công ty đã được Hội đồng giải thưởng chất lượng quốc gia trao giải thưởng "Chất lượng Việt Nam". Và đặc biệt hơn, mới đây 2 sản phẩm Bia Lowen và Bia Qui Nhơn cũng đã được Hội đồng liên bộ: Khoa học công nghệ - Thương mại - Văn hóa Thông tin xét và cấp chứng nhận danh hiệu sản phẩm "Uy tín Việt Nam". Không dừng lại ở đây, công ty đã và đang chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển mở rộng và nâng cao năng lực sản xuất trong thời gian đến. Cụ thể, quý II - 2004 sẽ cho ra đời thêm 2 sản phẩm nước giải khát là sữa đậu nành đóng chai và nước uống tinh khiết; năm 2005 sẽ nâng công suất nhà máy bia lên 30 triệu lít/năm và đến năm 2010 đạt 50 triệu lít/năm…

NGỌC THÁI

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Thị trường phong bao lì xì ngày Tết: Phong phú và đa dạng   (13/01/2004)
Thị trường bánh mứt Tết: Hàng nội lên ngôi!  (12/01/2004)
Đào tạo lập trình viên quốc tế - Một năm nhìn lại  (11/01/2004)
Những cung đường mùa xuân  (09/01/2004)
Du lịch Bình Định - Nhìn từ An Nhơn   (08/01/2004)
Kinh tế tư nhân phát triển năng động và đa dạng hơn  (07/01/2004)
Vì những con tàu, những chuyến hàng   (06/01/2004)
Doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ Bình Định với việc áp dụng tiêu chuẩn COC  (05/01/2004)
Mỹ Trinh - Nhộn nhịp mùa kiệu   (04/01/2004)
Nụ hoa mùa xuân đầu tiên đang hé nở   (02/01/2004)
Một năm khơi nguồn nước sạch   (01/01/2004)
Ghềnh Ráng qua thời "Góc bể chân mây"...  (31/12/2003)
Làm giàu bằng tinh thần cầu thị và sự kiên trì  (30/12/2003)
Nước mắm An Nhơn: Khẳng định uy tín bằng chất lượng   (29/12/2003)
Vùng đông bắc Tuy Phước: Nước sạch đã về nhưng dân còn... chịu khát  (28/12/2003)