Thị trường may mặc vào mùa
18:8', 21/12/ 2004 (GMT+7)

Dịp cuối năm bao giờ cũng là mùa mua sắm quần áo sôi động nhất. Mặc dù xu hướng chọn đồ may sẵn ngày càng trở nên phổ biến, song không vì thế mà các hiệu vải, hiệu may mất đi sự bận rộn của mình. Bởi trong cách ăn mặc thì… mỗi người một ý!

* Từ hàng hiệu, hàng may sẵn...

Chọn mua quần tây may sẵn tại siêu thị

Càng gần đến Noel và Tết dương lịch, thời tiết se lạnh, nên ở các shop thời trang chủ yếu bày bán các sản phẩm áo lạnh, áo khoác, áo thun dài tay… phục vụ cho mùa lạnh. Nhiều nhất là các kiểu trang phục dành cho giới trẻ. Đa số các mẫu áo thun đều dùng những gam màu nóng, sáng như: đỏ, vàng, cam, hồng... tạo cảm giác ấm áp. Các loại áo lạnh cũng được cách điệu với nhiều kiểu dáng phong phú, đa dạng về mẫu mã và giá cả. Sôi động nhất là khu mua sắm quần áo trong Trung tâm thương mại Quy Nhơn. Tại đây, có rất nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm may mặc của nhiều công ty dệt may như: Thành Công, Việt Thắng, Nhà Bè, Việt Tiến…, Legamex, Foci, Ninomaxx, Việt Thy,... với cách trang trí riêng biệt, tạo được sự thu hút với khách hàng.

Hiện nay, người tiêu dùng (NTD) đã bắt đầu ưa chuộng hàng chính phẩm, có thương hiệu riêng, đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao, nên không chỉ có gian hàng trong Trung tâm thương mại, các hãng thời trang đều có nhà phân phối độc quyền hoặc mở các gian hàng ở những con đường thuộc khu vực trung tâm TP Quy Nhơn như: Ninomaxx trên đường Trần Hưng Đạo, Legamex - Foci ở Lý Thường Kiệt, Tôn Đức Thắng... tạo thêm sự phong phú trong hoạt động thương mại ở TP Quy Nhơn.

Bên cạnh việc xuất hiện nhiều cửa hàng của các hãng thời trang có tên tuổi, các shop thời trang có "thâm niên" từ lâu, dọc các con đường như: Tăng Bạt Hổ, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Ngô Mây, khu vực chợ Lớn… cũng bày bán đủ loại quần áo may sẵn với nhiều mẫu mã mới. Một chủ cửa hàng bán quần áo trên đường Tăng Bạt Hổ cho biết: "NTD đã bắt đầu đi sắm quần áo mặc Tết. Tuy nhiên, sôi động nhất là khoảng thời gian sau Noel và Tết dương lịch. Lúc đó, các sản phẩm phục vụ cho mùa Tết mới thật sự được tung ra. Thời gian này mới chỉ là giai đoạn "thăm dò" thị hiếu của khách hàng".

Một số shop thời trang mới khai trương đã tạo cho mình một phong cách riêng và "thu hẹp" đối tượng phục vụ như Shop Dáng Việt (đường Phan Bội Châu) tập trung vào tầng lớp thanh thiếu niên với phong cách "bụi", trẻ trung…, Shop Bum Bum (đường Lê Hồng Phong) dành cho các bạn trẻ thích phong cách hiện đại.

*... Đến hàng vải, hiệu may

Các sạp vải ở khu vực chợ Lớn, chợ Khu Sáu và các tiệm vải rải rác trong thành phố cũng đã bắt đầu nhộn nhịp khách hàng đến chọn mua vải may đồ Tết. Chị Lê Hoa - chủ một sạp vải ở chợ Lớn cho biết: "So với năm ngoái, hàng vải năm nay đa dạng hơn về chủng loại, giá cả cũng "mềm" hơn. Đặc biệt, năm nay vải nội bán chạy hơn các loại vải nhập từ Trung Quốc. Đa số các loại vải đều được lấy từ các công ty đã quen thuộc với NTD trong nước như: Thái Tuấn, Việt Thắng, Thành Công, Phước Thịnh…".

Khách hàng mua vải nhiều nhất vào hai tháng 10, 11, vì ngay từ đầu tháng 12 những tiệm may lớn trong thành phố đã bắt đầu "khóa sổ" và chỉ nhận may cho những khách quen. Giá của một bộ quần áo tính cả tiền vải và tiền công may dao động từ 100.000 - 180.000đ/ bộ tùy theo chất liệu vải và "uy tín" của từng tiệm may. Vì vậy, những khách hàng không chuộng hàng may sẵn đã "lo xa" sắm sửa ngay từ bây giờ.

Mùa Tết cũng là mùa cưới nên các tiệm may veston, áo dài rất đông khách. Theo ông chủ tiệm may veston Đắc (đường Phan Bội Châu) thì những người thuộc tầng lớp trung niên, công chức vẫn ưa chuộng những bộ veston được cắt may đẹp, thanh thoát, phù hợp với dáng người, dù giá cả có mắc hơn một chút so với hàng may sẵn…

Tết đã đến gần. Mỗi người đều sắm cho mình "bộ cánh" để diện trong ngày Tết khiến thị trường may mặc càng trở nên nhộn nhịp hơn bất cứ thời điểm nào trong năm.

. Mai Hồng

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Nghề làm cốm ở Nhơn Thành  (21/12/2004)
Hàng thực phẩm "Made in Bình Định" vào siêu thị  (20/12/2004)
Bước phát triển mới của thị trường tài chính - tiền tệ ở Bình Định  (20/12/2004)
Mấy ghi nhận về phát triển kinh tế trang trại  (20/12/2004)
Cát Hải: Đất khó đã chuyển mình  (19/12/2004)
Đất đồi gò đã hóa… vàng!   (20/12/2004)
Cụm CN-TTCN Phước An: "Đòn bẩy" phát triển của huyện Tuy Phước   (16/12/2004)
Cây khổ qua trên đất Tuy Phước   (15/12/2004)
Công ty TNHH Tiến Đạt: Gia tăng năng lực xuất khẩu   (15/12/2004)
Phủ xanh rừng ngập mặn Nhơn Bình  (14/12/2004)
Tuy Phước: Nỗ lực đưa nước sạch đến người dân Khu Đông   (14/12/2004)
Các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch 2005  (13/12/2004)
Kinh nghiệm đánh bắt xa bờ đạt hiệu quả cao: Ghi nhận từ một hội nghị   (13/12/2004)
Nước mắm Mười Thu vươn lên bằng nội lực  (12/12/2004)
Kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2004   (10/12/2004)