Kinh tế ngoài quốc doanh: Tiếp tục tăng trưởng!

Sau khi Luật Doanh nghiệp ra đời, lực lượng kinh tế ngoài quốc doanh (NQD) của tỉnh phát triển mạnh. Đến nay toàn tỉnh có 982 doanh nghiệp (DN) đăng ký hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế, tổng vốn đăng ký 1.313,2 tỉ đồng, góp phần tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế của tỉnh.

Cùng nhau bảo vệ nguồn lợi thủy sản

Trong thời gian qua, việc khai thác tôm giống của ngư dân trong tỉnh rất lớn khiến cho nguồn lợi thủy sản này giảm đi đáng kể. Để tái tạo lại nguồn lợi thủy sản tự nhiên, ngành Thủy sản Bình Định đã tiến hành nhiều đợt vận động ngư dân trong tỉnh cùng nhau bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đặc biệt là những đợt quyên góp tôm giống để thả ra biển…

Thảm xơ dừa Tam Quan Nam xuất ngoại

Trong một thời gian dài, nghề dệt thảm xơ dừa ở Tam Quan Nam phải đối mặt với bao khó khăn vì không tìm được thị trường đầu ra. Bắt đầu từ năm 2003, được sự hỗ trợ của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), một dự án mang tên "Gia tăng thu nhập cho cộng đồng trồng dừa tại Việt Nam" (Cogent) được triển khai tại xã Tam Quan Nam, đã tạo cơ hội cho làng nghề này hồi sinh…

Từ vụ tranh giành mua nguyên liệu mía của hai nhà máy đường Bình Định và An Khê:
Cần có một chiến lược đầu tư bền vững cho vùng nguyên liệu

Cứ vài ba năm, mỗi khi giá đường tăng, các nhà máy đường (NMĐ) nằm cạnh kề nhau trong cả nước nói chung và hai NMĐ Bình Định - An Khê nói riêng, lại rộ lên chuyện tranh nhau mua nguyên liệu mía. Cảnh tượng "chụp giật" đã xảy ra trên các cánh đồng mía. Các vụ "kiện cáo" nhau lên các cấp cũng đã diễn ra giữa các NMĐ.

Nhơn Hải - Đi lên từ biển!

Nhìn từ xa, Nhơn Hải (Quy Nhơn) hiện ra với những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, nhà cao tầng khang trang xen giữa màu xanh của hàng phi lao, hàng dừa. Quả thật, xã bán đảo này rất nhiều thay đổi theo chiều hướng đi lên.

Niềm vui từ chương trình 135 ở Vĩnh Thạnh

Trong những năm qua, huyện Vĩnh Thạnh đã tranh thủ các nguồn vốn từ các chương trình dự án đầu tư các huyện miền núi để xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có chương trình 135 của Chính phủ. Nhờ đó, đã góp phần không nhỏ cho công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc Bana ở vùng đặc biệt khó khăn.

CÁC TIN KHÁC >>
Đông Điền - Vùng đất đổi thay
Giao thương trên mạng - Lợi thế của doanh nghiệp
Vụ hè thu trước nguy cơ thiếu nước sản xuất
Hội đã làm cho phong trào lớn mạnh
Các lâm trường hoạt động ngày càng hiệu quả
Xóa đói, giảm nghèo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số Vân Canh
An Nhơn: Khu Đông gạo trắng nước trong…
Trả lại bình yên cho đầm Thị Nại
Chống lâm tặc - Nhìn từ Quốc lộ 19
Thị trường máy photocopy