Những ngày hội văn hóa ẩm thực Hải Âu: Dạ tiệc bên bờ biển xanh
9:59', 6/5/ 2004 (GMT+7)

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ 30-4, 1-5 và hướng đến kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, trong 3 ngày từ 1 đến 3-5, Khách sạn Hải Âu (TP Quy Nhơn) đã tổ chức "Những ngày hội văn hóa ẩm thực Hải Âu" đầy hấp dẫn và sôi động, thu hút trên 1.000 thực khách tham dự, trong đó có nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài.

  Quang cảnh buổi ẩm thực

Những ngày hội văn hóa ẩm thực Hải Âu được tổ chức khá qui mô, hoành tráng, trong một không gian thoáng đãng và thơ mộng, bên núi, bên biển với tiếng sóng vỗ rì rào và ánh trăng rằm lồng lộng… Khung cảnh hữu tình; thức ăn ngon và phong phú; sự phục vụ tận tình, chu đáo; kết hợp với những chương trình ca múa nhạc dân tộc khá đặc sắc… đã tạo được ấn tượng tốt đẹp và làm hài lòng thực khách.

Dạo một vòng qua các khu vực chế biến được sắp xếp hợp lý, gồm: món ăn nóng; món ăn nguội; các món ăn nướng; các món chiên; bún-hầm nhừ; các món bánh; các món chè, trái cây… rất phong phú, đa dạng và dồi dào; được trình bày khá mỹ thuật với nhiều màu sắc hài hòa, thực khách có thể tha hồ chọn lựa và thưởng thức những món đặc sản Bình Định nói riêng và đặc sản của khắp mọi miền quê hương Việt Nam.

Trên 45 món ăn và hơn 10 món bánh, chè… các loại được chế biến khéo léo, ngon miệng, trình bày bắt mắt, với giá vé mang tính chất khuyến mãi (người lớn 69.000đồng/vé, trẻ con 39.000đồng/vé), mỗi suất kèm theo một chai bia Lowen xanh (do Công ty Bia Quy Nhơn tài trợ) hoặc nước ngọt, nước suối… cũng là những nhân tố thu hút thực khách đến với chương trình văn hóa ẩm thực Hải Âu. Một thực khách, anh Trần Văn Nhơn, giáo viên dạy môn văn ở Kon Tum đưa gia đình đi du lịch Quy Nhơn nhân dịp nghỉ lễ, hào hứng cho biết: "Được ngồi cùng người thân và bạn bè bên bờ biển xanh, thưởng thức những món ăn ngon, lạ miệng và những tiết mục ca nhạc dân tộc đặc sắc, giá cả lại phù hợp với túi tiền của mình, thế là "hết ý" rồi. Ngày xưa thi sĩ Tản Đà có nói rằng, muốn ăn ngon phải hội đủ 3 yếu tố: thức ăn ngon, chỗ ăn ngon, người cùng ăn ngon. Với gia đình tôi, hôm nay tham dự ngày hội văn hóa ẩm thực này, lời của ngài Tản Đà là hoàn toàn chính xác…". Nói xong, anh cười thoải mái và mời cả bàn nâng ly.

Đầu bếp KS Hải Âu đang quay heo

Đêm thứ 3, cũng là đêm cuối của chương trình văn hóa ẩm thực Hải Âu, còn có sự tham dự của 2 đoàn khách du lịch nước ngoài (Anh và Hà Lan) gồm 21 người. Họ đều tỏ vẻ rất thích thú trước không khí sôi động và đậm chất hội hè này. Bà Dobsan Isabelle Enid (quốc tịch Anh) đang đứng xem người đầu bếp chế biến món quay heo sữa đã vui vẻ phát biểu cảm tưởng: "Đây là cơ hội tốt để chúng tôi được thưởng thức nhiều món ăn ngon và đa dạng của Việt Nam. Tôi thích các cô bé phục vụ vì họ luôn tươi cười và sẵn sàng giải thích về các món ăn với chúng tôi…"

Khi xổ số khuyến mãi (do Công ty Bia Quy Nhơn tổ chức), chị Nguyễn Ngọc Xuân, cán bộ Ngân hàng Công thương quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, đã may mắn trúng giải nhì. Chị Xuân cho biết: "Tôi đến Quy Nhơn đã vài ngày, thành phố biển này thật hiền hòa, thơ mộng. Không khí ngày lễ ở đây cũng có nét riêng, nhộn nhịp nhưng không quá ồn ào, náo nhiệt. Thông qua ngày hội văn hóa ẩm thực của khách sạn Hải Âu, tôi nghĩ rằng hoạt động du lịch ở Quy Nhơn khá phong phú. Xem chương trình ca múa nhạc dân tộc, tôi rất thích những bài hát, những khúc tấu hài mang âm hưởng dân ca Bài chòi Bình Định…".

Buổi dạ tiệc khai mạc từ lúc 18 giờ, kéo dài đến 21 giờ mà đa số thực khách vẫn còn ngồi lại. Trong không khí ấm áp, chân tình bên bạn bè và người thân; thưởng thức những món ăn ngon, đậm đà hương vị Việt Nam cùng nâng ly chúc nhau hạnh phúc, thành đạt dưới ánh trăng biển nồng nàn… là những ấn tượng thật khó quên.

Ông Hoàng Văn Thoan, Phó giám đốc Sở Thương mại - Du lịch Bình Định, một thực khách tham dự buổi dạ tiệc, khi trò chuyện với chúng tôi, đã tỏ vẻ rất tâm đắc với hoạt động này của khách sạn Hải Âu. Ông cho biết: "Theo tôi, đây còn là hoạt động văn hóa chứ không chỉ đơn thuần là ẩm thực. Nó mang nét văn hóa từ khâu tổ chức đến bản thân thực khách và người phục vụ. Đồng thời kết hợp hài hòa với chương trình ca múa nhạc mang đậm bản sắc Bình Định, tạo điều kiện cho du khách tìm hiểu thêm về văn hóa địa phương."

Đánh giá kết quả của những ngày hội văn hóa ẩm thực, bà Tạ Thị Hòa, Giám đốc Khách sạn Hải Âu cho biết: "Chúng tôi mong muốn giữ uy tín và đáp ứng niềm tin của khách hàng, nên đã tập trung nhiều công sức của đơn vị vào hoạt động này, và có thể nói đã thành công; nhưng vẫn có thể thành công hơn nữa nếu chúng tôi khắc phục được một số yếu tố khách quan. Khách sạn Hải Âu sẽ đưa các món ăn được thực khách đánh giá cao vào các tiệc cưới do khách sạn tổ chức trong thời gian sắp tới. Bằng những hoạt động cụ thể, chúng tôi muốn góp phần tạo không khí hội hè trong những dịp lễ lớn. Nhưng các hoạt động của Hải Âu vẫn chưa đủ hấp dẫn để thu hút du khách, nhất là khách quốc tế. Bởi không chỉ một mình Hải Âu làm là đủ, mà cần có sự hợp tác, chung sức của các đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh. Các ban ngành hữu quan có sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện giúp đỡ hỗ trợ các đơn vị du lịch thì mới có thể thúc đẩy hoạt động du lịch của tỉnh nhà phát triển hơn nữa…".

. Thúy Vi

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Quy hoạch sản xuất gạch ngói ở Tây Sơn: Bao giờ ổn định?   (05/05/2004)
Mỹ nghệ Bình Minh: HTX duy nhất xuất khẩu trực tiếp   (04/05/2004)
Phát triển kinh tế trang trại: Đã có lời giải từ thực tiễn   (04/05/2004)
Điện lực Bình Định: Xây dựng và phát triển nguồn, lưới điện   (03/05/2004)
Để ngành thủy sản Bình Định phát triển tương xứng với tiềm năng  (03/05/2004)
Công nghiệp Bình Định: Tạo đà để tăng tốc phát triển  (30/04/2004)
Không lý gì đầu tư 30 triệu USD để chịu lỗ  (29/04/2004)
Xuất khẩu gỗ tinh chế: Đang rộng đường đi  (28/04/2004)
Hoài Phú phát huy nội lực đi lên  (27/04/2004)
Du lịch biển Quy Nhơn: Không chỉ có Ghềnh Ráng - Tiên Sa   (26/04/2004)
Xử lý ô nhiễm môi trường ở KCN Phú Tài: Những biện pháp tích cực  (25/04/2004)
Cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước: Đời sống của người lao động được cải thiện hơn   (23/04/2004)
Khôi phục chăn nuôi gia cầm: Những chuyển động tích cực  (22/04/2004)
Bình Định xuất khẩu 400 tấn bột nhang sang thị trường Nhật Bản   (21/04/2004)
Khởi nghiệp từ nghề truyền thống  (20/04/2004)