Công ty TNHH Thương mại Ánh Việt: Gia tăng năng lực xuất khẩu
12:23', 19/5/ 2004 (GMT+7)

Qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH - TM Ánh Việt là một trong những doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực kinh doanh hàng nông lâm sản, chế biến đồ gỗ xuất khẩu. Hàng năm công ty đã xuất khẩu trên 20 nghìn tấn mì lát đến các thị trường châu Á và khoảng 250 container loại 40 feet hàng bàn ghế ngoài trời đi khắp thế giới. Hiện nay Ánh Việt đang có nhiều động thái tích cực chuẩn bị cho hướng phát triển mới của đơn vị.

Sản phẩm bàn gỗ Milano của Ánh Việt

Công ty TNHH - TM Ánh Việt là một trong những doanh nghiệp sản xuất chế biến đồ gỗ đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng nhận COC (sản phẩm đồ gỗ có nguồn gốc từ rừng có sự quản lý tốt, góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường…) của Hội đồng Quản trị Rừng (FSC) thế giới. Với 2 dây chuyền thiết bị hiện đại nhập từ Đài Loan, Nhật Bản, Italia và đội ngũ cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, cùng hơn 1.000 công nhân lành nghề, Công ty TNHH - TM Ánh Việt đang sản xuất hơn 200 mặt hàng đồ gỗ ngoài trời, từ ghế băng, ghế xếp, các loại bàn và nhiều mặt hàng trang trí nội thất, được khách hàng tín nhiệm, 100% đơn hàng của công ty đều được ký kết trực tiếp. Nhờ sản xuất kinh doanh (SXKD) phát triển, kim ngạch xuất khẩu (KNXK) tăng đều đặn, năm sau cao hơn năm trước; hàng năm công ty đều đóng góp ngân sách nhà nước trên 500 triệu đồng; lương bình quân của người lao động đạt 1 triệu đồng/người/tháng và được thanh toán sòng phẳng hàng tháng qua 2 mức: lương công nhật và khoán sản phẩm.

Năm 2003, KNXK của công ty đạt 3,5 triệu USD. Trong 4 tháng đầu năm 2004 công ty đã đạt KNXK gần 3 triệu USD, trong đó 1/4 giá trị kim ngạch từ thị trường Mỹ. Dự kiến trong năm 2004 này, KNXK của công ty sẽ đạt trên 5 triệu USD, là bước phát triển tích cực, tạo đà cho hoạt động SXKD của đơn vị trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Công ty đã thường xuyên tham dự các hội thảo, hội chợ trong và ngoài nước để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; nắm bắt thị hiếu của khách hàng, tìm hiểu những mẫu mã mới… Hàng năm công ty đều có kế hoạch cải tiến mẫu mã phù hợp với từng thị trường, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng bằng uy tín, chất lượng sản phẩm, phương thức giao nhận thông thoáng, đảm bảo thời gian… Nhờ đó, ngày càng có nhiều khách hàng đến tìm hiểu và ký hợp đồng làm ăn trực tiếp với đơn vị.

Hiện nay sản phẩm của Ánh Việt đã được xuất sang trên 20 nước, vùng lãnh thổ. Ngoài các khách hàng truyền thống châu Á, châu Âu, đầu năm 2004 này Ánh Việt đã xuất khẩu trực tiếp vào thị trường Mỹ với doanh số khá cao.

Bên cạnh việc sản xuất theo mẫu mã của khách hàng, công ty còn thiết kế, chào hàng nhiều mẫu mã mới, được khách hàng ưa chuộng. Tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam Expo 2004 vừa qua, công ty được Bộ trưởng Bộ Thương mại tặng Giải thưởng thiết kế đồ gỗ và nội thất Việt Nam; được Ban tổ chức Hội chợ tặng Huy chương vàng cho sản phẩm bàn gỗ Milano Ext table và bằng khen cho sản phẩm bàn tròn Rock Ford round table. Điều đáng nói là thông qua Hội chợ, thương hiệu Ánh Việt đã được nhiều khách hàng quan tâm, tìm hiểu, đặt vấn đề làm ăn.

Nói về những nguyên nhân dẫn đến thắng lợi trong sản xuất, kinh doanh, bà Đồng Thị Ánh - Phó giám đốc Công ty TNHH-TM Ánh Việt - nhấn mạnh đến yếu tố quan trọng là sự hợp tác chặt chẽ, gắn bó giữa chủ doanh nghiệp và người lao động. Trong đó, tổ chức công đoàn của doanh nghiệp là nhân tố quan trọng, với vai trò cầu nối. Các hoạt động như: tọa đàm, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ giúp đơn vị phát triển SXKD; bảo đảm an toàn lao động; khen thưởng, động viên người lao động gắn bó với đơn vị… đều được tổ chức công đoàn thực hiện tốt bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển mới, mở rộng SXKD, nâng cao năng lực xuất khẩu, công ty đã đầu tư trên 10 tỉ đồng xây dựng một nhà máy chế biến gỗ nội thất trên diện tích 2,4 ha tại Khu công nghiệp Phú Tài, với khoảng 500 công nhân làm việc thường xuyên, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong tháng 10 - 2004 này.

. Thúy Vi

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Một số vướng mắc ở khu trang trại tập trung chăn nuôi bò sữa Nhơn Tân  (18/05/2004)
Hợp tác kinh tế Bình Định - TP.HCM góp phần để Bình Định phát triển  (18/05/2004)
Qua thanh tra hoạt động kinh doanh nhiên liệu trên địa bàn tỉnh: Người tiêu dùng đang bị móc túi   (17/05/2004)
Doanh nghiệp với công nghệ thông tin: Hai mặt của một vấn đề  (16/05/2004)
Nóng bỏng thị trường bảo hiểm nhân thọ  (14/05/2004)
Nhơn Hội: Phát triển nuôi trồng các loài nhuyễn thể   (12/05/2004)
Bình Định - vùng đất tiềm năng đối với các nhà đầu tư   (12/05/2004)
Công trình nước sạch ở khu vực đông - bắc Tuy Phước: Vì sao chưa phát huy hiệu quả?  (11/05/2004)
Nạn khai thác cát trái phép trên sông Hà Thanh: Bao giờ chấm dứt?   (10/05/2004)
Phù Mỹ: Ớt chín mùa vui  (10/05/2004)
Điện thoại di động: Sử dụng dịch vụ nào?   (09/05/2004)
Phục hồi và tái tạo rạn san hô: Cứu lấy "mái nhà biển"   (07/05/2004)
Những ngày hội văn hóa ẩm thực Hải Âu: Dạ tiệc bên bờ biển xanh   (06/05/2004)
Quy hoạch sản xuất gạch ngói ở Tây Sơn: Bao giờ ổn định?   (05/05/2004)
Mỹ nghệ Bình Minh: HTX duy nhất xuất khẩu trực tiếp   (04/05/2004)