Trong tương lai gần, Bình Định sẽ trở thành trung tâm điền kinh thứ 2 của miền Trung

Như tin đã đưa, tại TP. Quy Nhơn vừa diễn ra Giải vô địch Điền kinh Thanh - Thiếu niên quốc gia (VĐĐKT-TNQG) lần thứ 30 - Cúp Báo Thể thao Việt Nam. Đối với Bình Định, đây là giải điền kinh có ý nghĩa quan trọng bởi đã khá lâu, tại TP. Quy Nhơn mới có một giải điền kinh qui mô quốc gia được tổ chức. Ngay sau khi giải kết thúc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Ngọc Phúc, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo Thể Thao Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức giải.

Đê Khu Đông sẽ được đầu tư nâng cấp

Ngày 7-6-2004, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết tài trợ cho Dự án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai ở các tỉnh miền Trung. Theo đó, Tổ chức Phát triển Liên Hiệp quốc (UNDP) và Chính phủ các nước Hà Lan, Lúc-xem-bua sẽ tài trợ 2,6 triệu USD cho tỉnh Bình Định và TP Đà Nẵng thực hiện dự án nói trên.

Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh trong thời kỳ mới

Vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị số 37-CT/TW về "Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới". Trong không khí kỷ niệm 79 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2004), phóng viên Báo Bình Định đã có cuộc phỏng vấn ông Võ Xuân Phụng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Định về vấn đề quan trọng này.

Nhà báo Đinh Phong, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam:
Nghề báo là một nghề rất thú vị, rất đáng đam mê và dấn thân

Nhắc đến tên Đinh Phong, hẳn bạn đọc, nhất là giới báo chí Việt Nam đều biết. Bởi Đinh Phong không chỉ nổi tiếng với những phóng sự, điều tra, mà còn là một cây viết đa năng, đa tài, với khá nhiều loại hình, lĩnh vực, như: văn học, thơ ca, điện ảnh, sân khấu... Đúng vào dịp kỷ niệm lần thứ 79 Ngày Báo chí Việt Nam (21-6), nhà báo Đinh Phong có mặt tại TP. Quy Nhơn.

Nơi để các doanh nhân nữ giao lưu và học tập kinh nghiệm lẫn nhau

Ngày 8-3-2004, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Bình Định. CLB hiện có 41 hội viên là những nhà lãnh đạo, quản lý các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh tế hoặc có liên quan như: sản xuất kinh doanh, dịch vụ, quản lý kinh tế, ngân hàng trong và ngoài quốc doanh.

Tốc độ lây nhiễm HIV không tăng nhưng nguy cơ tiềm ẩn lớn

Với 39 trường hợp nhiễm HIV được phát hiện vào năm 2003, so với những năm trước Bình Định không có sự tăng cao nhưng có xu hướng lây sang các đối tượng nguy cơ thấp và đang ở giai đoạn tập trung, nguy cơ tiềm ẩn là rất lớn nếu không cảnh giác và tăng cường hoạt động dự phòng. Bác sĩ Võ Khắc Thành, Chánh văn phòng, Văn phòng thường trực phòng chống AIDS Bình Định cảnh báo như vậy.

CÁC TIN KHÁC >>
Khắc phục hậu quả cơn bão số 2 là ưu tiên hàng đầu
Đây là bước ngoặt quan trọng của bóng đá Bình Định
Bình Định sẽ hết sức cố gắng để 2 giải đấu thể thao thành công
Cầu Diêu Trì sẽ được thông xe vào ngày 2-9-2004
Nhà máy phong điện Phương Mai sẽ góp phần làm hấp dẫn thêm Khu du lịch Phương Mai - Núi Bà
Cần có quy hoạch tổng thể các KCN - CCN trên quy mô toàn tỉnh đến năm 2010 và xa hơn
Vụ phá rừng đầu nguồn An Dũng sẽ được xử lý đúng người, đúng tội
Các giải pháp sáng tạo kỹ thuật có chất lượng cao hơn nhiều so với 2 lần hội thi trước
Chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2004 đã sẵn sàng
Quy Nhơn - Bình Định sẽ là điểm nhấn của Vietravel trong các tour mùa hè 2004