Cuối tháng 12-2004, Chi nhánh Sacombank tại Bình Định sẽ đi vào hoạt động
16:23', 23/6/ 2004 (GMT+7)

Sau thời gian khảo sát thị trường tài chính - tiền tệ ở Bình Định, Sacombank đã quyết định mở Chi nhánh cấp 1 tại đây và đã khởi công xây dựng trụ sở tại TP Quy Nhơn. Dự kiến đến cuối tháng 12-2004 chi nhánh Sacombank sẽ đi vào hoạt động. Phóng viên Báo Bình Định đã trao đổi với ông Trần Thanh Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Sacombank xoay quanh những vấn đề trên.

* Thưa ông, vì sao Sacombank đầu tư hoạt động tại địa bàn tỉnh Bình Định?

Mô hình trụ sở chi nhánh Sacombank tại Quy Nhơn

- Qua điều tra, khảo sát thực tế về lĩnh vực hoạt động tài chính, kinh doanh dịch vụ ngân hàng tại địa bàn tỉnh Bình Định, Sacombank nhận thấy có nhiều thuận lợi. Trước hết, nền kinh tế của tỉnh Bình Định ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ, tỉnh đang tập trung đầu tư nhiều dự án lớn về xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng. Qua đó nhằm khai thác tiềm năng về du lịch; phát triển kinh doanh dịch vụ thương mại, hoạt động xuất nhập khẩu; phát triển khu công nghiệp, mở rộng địa bàn TP Quy Nhơn. Hàng năm, khối lượng hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn liên tục tăng cao; số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ tư nhân, lực lượng kinh doanh cá thể cũng đang trên đà phát triển nhanh. TP Quy Nhơn nói riêng, tỉnh Bình Định nói chung là trung tâm giao lưu với các tỉnh lân cận trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên, có điều kiện giao thông thuận lợi... Do đó, mặc dù trên địa bàn đã có các Ngân hàng thương mại, nhưng nhu cầu về vốn tín dụng phục vụ phát triển kinh tế và vốn nhàn rỗi trong các thành phần kinh tế, khu vực dân cư trên địa bàn tỉnh đang theo chiều hướng tăng trưởng mạnh. Hơn nữa, sự nhiệt tình quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư của tỉnh Bình Định cũng đã tác động mạnh đến kế hoạch triển khai thực hiện dự án phát triển mở rộng của Sacombank, nên chúng tôi quyết định mở chi nhánh tại Bình Định.

* Để hoạt động thành công tại địa bàn Bình Định, Sacombank đã chuẩn bị những điều kiện gì thưa ông?

- Sacombank được đánh giá là một trong những Ngân hàng lớn mạnh nhất trong hệ thống các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam. Hiện nay nguồn vốn tự có của Sacombank đạt trên 600 tỉ đồng, tổng tài sản gần 9.000 tỉ đồng. Dự kiến đến cuối năm 2004 vốn tự có của ngân hàng sẽ đạt xấp xỉ 1.000 tỉ đồng và tổng giá trị tài sản sẽ đạt 1.200 tỉ đồng. Sacombank hoạt động với đầy đủ các dịch vụ ngân hàng theo công nghệ ngân hàng hiện đại; đối tượng phục vụ chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, kinh tế tư nhân, cá thể hộ gia đình... Do đó, Sacombank hy vọng khi đi vào hoạt động sẽ góp phần cùng với các Ngân hàng thương mại trên địa bàn gây dựng và phát triển một thị trường tài chính lành mạnh, sôi động. Trong khi chờ đợi xây dựng hoàn thành trụ sở chi nhánh để chính thức hoạt động, Sacombank dự kiến sẽ tiến hành các thủ tục xin thành lập tại TP Quy Nhơn 1 tổ tín dụng hoặc điểm giao dịch theo tinh thần Chỉ thị 05 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tạo điều kiện bước đầu tiếp cận thị trường tài chính - tiền tệ địa phương, đây cũng là bước chuẩn bị cho hoạt động sau này đạt kết quả cao. Vì vậy, chúng tôi rất mong các cấp lãnh đạo địa phương nhiệt tình hỗ trợ để giúp Sacombank trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động tại địa bàn tỉnh. Chi nhánh Bình Định sẽ là bàn đạp để Sacombank tiếp tục phát triển mạng lưới ra các tỉnh lân cận trong thời gian đến. 2 năm qua, các Chi nhánh Sacombank Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế đã đi vào hoạt động ổn định, nên dự kiến đến cuối năm 2010 Sacombank sẽ phát triển chi nhánh khắp các tỉnh và thành phố trong cả nước.

* Xin ông cho biết đôi nét về dự án trụ sở chi nhánh Bình Định của Sacombank?

- Khi triển khai dự án đầu tư xây dựng trụ sở Chi nhánh Bình Định, Sacombank đã được UBND tỉnh quan tâm chuyển nhượng quyền sử dụng mặt bằng rộng 1.080 mét vuông tại trung tâm TP Quy Nhơn; tạo điều kiện thuận lợi trong thủ tục cấp phép đầu tư xây dựng để công trình được khởi công đúng kế hoạch đã định. Tổng giá trị đầu tư dự án trụ sở khoảng 8 tỉ đồng, gồm xây dựng và lắp đặt trang thiết bị làm việc theo công nghệ ngân hàng hiện đại. Công trình gồm 5 tầng, với tổng diện tích sử dụng khoảng 2.400 mét vuông; thời gian thi công khoảng 6 tháng. Dự kiến đến cuối tháng 12-2004, Chi nhánh Sacombank Bình Định sẽ khai trương hoạt động.

* Xin cám ơn ông!

. Quỳnh Thanh (Thực hiện)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Công ty TNHH Tân Bình Minh: Năng động trong ngành may mặc   (23/06/2004)
KCN Phú Tài - cái nhìn toàn cảnh   (22/06/2004)
Chương trình 135 An Lão   (22/06/2004)
Tuy Phước nỗ lực khắc phục hậu quả cơn bão số 2  (21/06/2004)
Quản lý dịch vụ Internet công cộng: Muôn nỗi khó khăn   (21/06/2004)
Đi dọc đường Đông  (18/06/2004)
Cách làm mới của các HTXNN huyện An Nhơn   (17/06/2004)
Vì sao việc chuyển đổi mô hình quản lý điện nông thôn còn quá chậm?   (17/06/2004)
Nạn ô nhiễm môi trường ở làng nghề Xuân Bình   (16/06/2004)
Công ty TNHH sữa Bình Định: Chất lượng sản phẩm là yếu tố nâng cao sức cạnh tranh   (15/06/2004)
Hướng đến những cánh đồng cho thu nhập cao   (15/06/2004)
Làng vôi Trường Úc: Tồn tại hay không tồn tại?  (14/06/2004)
Dùng ong ký sinh để tiêu diệt bọ cánh cứng hại dừa   (14/06/2004)
Bình Định gần hơn trong mắt nhà đầu tư   (13/06/2004)
Nước trái cây: Hàng nội hấp dẫn người tiêu dùng  (11/06/2004)