Tưng bừng Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2004
15:55', 9/8/ 2004 (GMT+7)

Tỉnh Bình Định (BĐ) tin tưởng rằng Hội chợ lần này là điều kiện hợp tác thiết thực giữa các DN ở BĐ và các DN trong cả nước, là một nguồn động lực thúc đẩy thêm cho các DN ở BĐ và miền Trung - Tây Nguyên phấn đấu xây dựng, khẳng định và quảng bá thương hiệu của mình tại thị trường trong, ngoài nước, trong quá trình hội nhập quốc tế.

Đông đảo người tiêu dùng đến với Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao - 2004

Sáng ngày 6-8, mới khoảng hơn 8 giờ, hàng ngàn người đã đổ về khu vực Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Bình Định (đường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn) để tham quan Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2004. Càng về chiều, dòng người đổ về khu vực Hội chợ mỗi lúc càng thêm đông. Xung quanh khu vực Hội chợ, các dịch vụ giữ xe máy, ô tô liên tiếp được nới rộng. Toàn bộ những điểm giữ xe ở các đường Nguyễn Tất Thành, Phạm Hùng, Diên Hồng… hầu như không còn một chỗ trống. Nhiều gia đình ở các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Tây Sơn… và một số tỉnh bạn như Gia Lai, Quảng Ngãi, Phú Yên, còn thuê cả xe ô tô du lịch (loại 12, 15 chỗ ngồi) để đi dự Hội chợ.

Khi giờ khai mạc càng đến gần (18h ngày 6-8) thì không khí hội chợ càng trở nên sôi động. Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Quốc Hồng, Giám đốc Trung tâm XTĐT-TM-ĐN tỉnh BĐ - Phó Trưởng ban tổ chức Hội chợ tỏ ra phấn khởi: "Anh thấy đấy, mặc dù chúng tôi đã mở rộng diện tích khuôn viên Hội chợ sang cả đường Trường Chinh và một phần sân cỏ, nhưng lượng người tiêu dùng (NTD) và khách tham quan đến với Hội chợ vẫn gần như quá tải".

Đúng 18 giờ, Hội chợ chính thức khai mạc. Trong lời giới thiệu mở đầu Lễ khai mạc Hội chợ, bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm XTĐT-TM-ĐN thành phố Hồ Chí Minh - Phó Trưởng ban tổ chức Hội chợ cho biết: "Hội chợ lần này có ý nghĩa quan trọng, vì đây là một trong những hoạt động mở đầu chương trình hợp tác toàn diện giữa 2 địa phương BĐ - TP.HCM. Mặc dù tại thời điểm diễn ra Hội chợ này, chúng ta đang phải ráo riết hoàn tất khâu chuẩn bị cho Festival những thương hiệu hàng đầu Việt Nam lần thứ nhất tại TP.HCM nhưng số DN đến với  NTD BĐ vẫn tăng 30%, chứng tỏ sự kỳ vọng lớn lao giữa NTD vào "hàng hiệu" Việt Nam và quyết tâm của các DN mở rộng thị trường hàng Việt Nam đến BĐ và các tỉnh lân cận là rất mạnh mẽ…".

Trong diễn văn khai mạc Hội chợ, ông Trịnh Hồng Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BTC Hội chợ khẳng định: "Hội chợ là điều kiện để các DN nghiên cứu khả năng đầu tư, liên doanh, liên kết tại tỉnh BĐ. Đồng thời, đây cũng có thể coi là sự mở đầu, là bước đột phá trong sự hợp tác phát triển toàn diện giữa BĐ và TP.HCM đã ký bản thỏa thuận".

Tại Ngôi nhà chung, BTC đã giới thiệu những hình ảnh sinh động về hoạt động hợp tác giữa BĐ - TP.HCM và các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại của 2 địa phương. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy BĐ, ông Nguyễn Xuân Dương đã đánh giá cao những cố gắng của BTC và ghi vào Sổ Cảm tưởng: "Nhiệt liệt hoan nghênh và chúc Hội chợ HVNCLC tổ chức tại BĐ thắng lợi. Chúc các DN Việt Nam, các DN miền Trung và BĐ ngày càng phát triển, góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH đất nước". Theo BTC, Hội chợ HVNCLC năm 2004 có 450 gian hàng của 140 DN tham dự. Trong số này có 27 DN hoạt động trên lĩnh vực kim khí - hàng gia dụng - nhựa - cao su; 46 DN thực phẩm, dược phẩm; 5 DN thuộc lĩnh vực văn phòng phẩm, văn hóa phẩm; 22 DN thuộc lĩnh vực dệt da may - hóa mỹ phẩm - thủ công mỹ nghệ… Đây là một đóng góp thiết thực vào việc thực hiện chủ trương của Chính phủ khuyến khích phát triển thị trường nội địa, đưa hàng Việt về thị trường các tỉnh, về vùng nông thôn và Tây Nguyên nhiều hơn nữa, cũng là để tìm cách giữ được chỗ đứng trong hội nhập, khi mà ảnh hưởng của AFTA, WTO… ngày càng chi phối mạnh mẽ thế trận cạnh tranh sống còn của hàng hóa Việt Nam.

Chương trình Hội chợ năm nay khá phong phú, đa dạng, hấp dẫn. Ngoài cuộc "Gặp gỡ giữa các DN HVNCLC với các nhà phân phối BĐ và các tỉnh lân cận"; Triển lãm "Bình Định - TP. Hồ Chí Minh hợp tác phát triển", hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động, như: Chương trình "Những ngày hội cám ơn người tiêu dùng"; Cuộc thi "Chất lượng phục vụ tốt nhất"; Cuộc thi "Làm nhân vật bìa báo SGTT" dành cho NTD trẻ Bình Định; Chương trình văn nghệ hàng đêm và giao lưu với các ngôi sao ca nhạc (Thanh Bạch, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Mỹ Lệ, Hồng Ngọc, Nhóm Mây Trắng, Nhóm GMC, Vũ đoàn The Sun) …

So với Hội chợ HVNCLC trước đây, Hội chợ năm nay quy mô và hoành tráng hơn nhiều. Nhiều DN đã đánh giá cao công tác tổ chức của BTC Hội chợ. Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Khoa Tân, Phó Giám đốc Công ty Điện tử Biên Hòa - Viettronics Biên Hòa (BELCO) vui vẻ: "Viettronics Biên Hòa hiện là công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng. Hội chợ HVNCLC năm nay thật hoành tráng, quy mô. Cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước, sản phẩm của BELCO rất được NTD BĐ tin dùng. Mới chỉ qua 3 ngày Hội chợ nhưng chúng tôi đã bán được một lượng hàng khá lớn. Chúng tôi cho rằng BĐ là thị trường đầy tiềm năng đối với các DN và với BELCO nói riêng".

Bên cạnh đó, một vấn đề được NTD BĐ đặc biệt quan tâm là tại Hội chợ có 2 DN của tỉnh tham dự là DNTN sản xuất nước mắm Mười Thu và Công ty Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (BIDIPHAR). Theo ghi nhận của chúng tôi, với tư cách "chủ nhà", 2 DN của BĐ đã trang hoàng gian hàng của mình khá "bắt mắt" và tổ chức những hoạt động của DN mình khá ấn tượng… Tham quan gian hàng của Công ty BIDIPHAR, các dược sĩ, nhân viên ở đây phấn khởi cho biết: "Mệt, nhưng vui. Lượng khách đến tham quan gian hàng nhiều khi quá tải, nhất là dịch vụ tư vấn sức khỏe miễn phí. Đáng lưu ý, ngoài số người mua thuốc của BIDIPHAR tại Hội chợ, nhiều đại lý tư nhân còn trực tiếp mua xỉ với số lượng khá lớn…".

Ngoài ra, cũng cần nới đến một khoảng không gian mà BTC ưu tiên cho các DN của BĐ. Đó là gian hàng của các đơn vị: Công ty Bia Quy Nhơn, Công ty cổ phần Đường BĐ, HTX song mây xuất khẩu Bình Minh, Công ty Thực phẩm XNK Lam Sơn, Công ty Cổ phần Tàu thuyền và Hải sản Cù Lao Xanh, Xưởng Cơ khí Đông Hải, DNTN tinh chế Rượu Bàu Đá Ngọc Hương, Công ty TNHH xuất khẩu đồ gỗ Mỹ Tài… Mặc dù các đơn vị này chưa được NTD bình chọn danh hiệu HVNCLC, nhưng sự có mặt của họ đã làm cho Hội chợ thêm phong phú, đa dạng.

Hội chợ HVNCLC năm 2004 đã diễn ra được 3 ngày. Theo tổng hợp của BTC, trung bình mỗi ngày, có khoảng 70.000 - 80.000 lượt khách đến với Hội chợ.

. Viết Hiền

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đê khu Đông trước mùa mưa bão: Vẫn còn nhiều nỗi lo  (08/08/2004)
Ngói mới Bình Nghi  (06/08/2004)
Đi lên từ kinh tế trang trại   (06/08/2004)
Xây dựng cánh đồng 50 triệu đồng: Đầu ra nông sản còn khó   (05/08/2004)
Người chọn hướng đi đúng   (05/08/2004)
Quy Nhơn lên cơn sốt giá mũ bảo hiểm  (04/08/2004)
Cơ hội đổi đời cho vùng đất khó  (04/08/2004)
Hoạt động xuất khẩu: Ổn định và tăng trưởng khá   (03/08/2004)
Cho thuê nhà trọ: Nghề kinh doanh mới ở Quy Nhơn   (03/08/2004)
Chọn màn hình cho máy vi tính: CRT hay LCD?  (02/08/2004)
Phước An hôm nay  (01/08/2004)
Xuất khẩu thủy sản: Bao giờ thoát khỏi vòng luẩn quẩn?   (30/07/2004)
Kinh tế trang trại chuyển động tích cực   (29/07/2004)
Những ngày hội của người tiêu dùng  (28/07/2004)
An Lão: Chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa  (27/07/2004)