Người tiêu dùng Bình Định đã tin dùng hàng Việt Nam chất lượng cao
10:9', 11/8/ 2004 (GMT+7)

Hôm nay (11-8) là ngày cuối cùng của Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) - Bình Định - 2004. Nhiều doanh nghiệp (DN) tham gia Hội chợ đã đánh giá rất cao về công tác tổ chức và quy mô của hội chợ lần này. Chủ đề "Tôn vinh thương hiệu Việt" của Hội chợ có ý nghĩa rất đậm nét khi có đông đảo người tiêu dùng (NTD) Bình Định tham gia và nhiệt liệt ủng hộ. Doanh số bán hàng của các DN cũng tăng rất cao so với hội chợ lần trước (2003). PV Báo Bình Định đã gặp gỡ, trao đổi với Hội Bảo vệ NTD tỉnh và một số DN tham gia hội chợ.

* Ông Hà Văn Sâm - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ NTD tỉnh Bình Định:

Đông đảo NTD đã đến với Hội chợ

Danh hiệu HVNCLC là sự thừa nhận của NTD về chất lượng sản phẩm được kiểm chứng qua kinh nghiệm thực tế sử dụng. Do đó, danh hiệu này có ý nghĩa rất lớn đối với các DN, NTD và xã hội. Qua 8 năm phát triển chương trình HVNCLC, nếu năm đầu tiên (1997) có 120 DN được NTD bình chọn sản phẩm HVNCLC, thì năm 2000 có 360 DN và năm 2004 lên đến 498 DN đạt danh hiệu này; trong đó, Bình Định có 2 DN là cơ sở sản xuất nước mắm Mười Thu và Công ty Dược-Trang thiết bị y tế Bình Định.

Qua Hội chợ HVNCLC lần này, NTD Bình Định đã một lần nữa khẳng định niềm tin đối với HVNCLC, nâng cao lòng tự hào về hàng hóa có chất lượng được sản xuất trong nước. Đây cũng là dịp để các DN Bình Định tham quan, học tập và phấn đấu để sản phẩm của mình sớm đạt danh hiệu cao quí HVNCLC do NTD bình chọn, để phát huy thương hiệu, tạo điều kiện mở rộng và phát triển sản xuất kinh doanh.

* Ông Đặng Văn Thử, chủ cơ sở sản xuất nước mắm Mười Thu - An Nhơn, Bình Định:

Từ đầu năm đến nay, cơ sở nước mắm Mười Thu đã tham dự 5 Hội chợ HVNCLC ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, An Giang, Đà Nẵng và bây giờ là Bình Định. Quy mô hội chợ lần này được tổ chức tương đối lớn. Hơn nữa, đây là hội chợ trên chính "sân nhà", nên chúng tôi đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng và chu đáo, với mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và tín nhiệm của NTD trong tỉnh.

Cơ sở sản xuất nước mắm Mười Thu có mặt trên thương trường hơn 50 năm nay. Nhưng ngày trước chỉ là một cơ sở nhỏ, chưa có thương hiệu. Đến năm 1992 thương hiệu Nước mắm Mười Thu mới chính thức ra đời. Khi đã có thương hiệu, chúng tôi luôn quan tâm xây dựng uy tín của thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Đây là bí quyết để thương hiệu Nước mắm Mười Thu luôn đứng vững và phổ biến ở thị trường cả nước, và cũng là yếu tố cơ bản để 3 năm liền (2002-2003-2004) được NTD bình chọn là HVNCLC.

Trong buôn bán làm ăn, xây dựng chữ tín là rất khó khăn. Bởi vậy, khi thương hiệu đã được người tiêu dùng tín nhiệm, cơ sở đã không ngừng đầu tư trang thiết bị cũng như công nghệ mới, để sản xuất được hàng hóa với số lượng lớn, có chất lượng cao và giá thành hạ. Hiện cơ sở đã đầu tư xây hơn 7 tỉ đồng xây dựng 128 bể chượp và nhà kính đóng chai tại Nhơn Phong (An Nhơn) với mong muốn nâng cao chất lượng sản phẩm, giá thành phù hợp, ngày càng được NTD tin tưởng.

* Bác sỹ Hoàng Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Maketting Công ty Cổ phần dược phẩm, dược liệu PHARMEDIC - TP Hồ Chí Minh:

PHARMEDIC có chức năng sản xuất và kinh doanh dược phẩm, dược liệu, vật tư y tế. Ngoài ra, PHARMEDIC còn có tiềm năng xuất khẩu và sản xuất nhượng quyền cho các hãng dược phẩm trong khu vực và các nước Âu Mỹ. Với phương châm hoạt động vì "Sức khỏe và niềm tin" của NTD, sản phẩm của PHARMEDIC với biểu tượng chữ P đậm nét (được sản xuất trên hệ thống thiết bị hiện đại, đạt các tiêu chuẩn GMP-GLP-GSP và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000) từ lâu đã có mặt ở tất cả các địa phương trong nước, kể cả ở các vùng sâu vùng xa, được NTD tin cậy vì chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Năm 2002,  PHARMEDIC được Cục Quản lý Dược Việt Nam cấp "Giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc" và 2 năm liền (2003-2004) được NTD bình chọn HVNCLC.

PHARMEDIC đã tham gia nhiều Hội chợ HVNCLC, và lần thứ 2 tham gia Hội chợ HVNCLC tổ chức tại thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Chúng tôi có ấn tượng đậm nét về quy mô hoành tráng của hội chợ lần này, công tác tổ chức rất chuyên nghiệp, ở một địa điểm lý tưởng. Đặc biệt, chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các ngành chức năng của tỉnh Bình Định đối với việc tổ chức Hội chợ HVNCLC tại địa phương, tạo điều kiện cho NTD Bình Định ngày càng tiếp cận với giá trị của HVNCLC, đề cao niềm tự hào "Người Việt dùng hàng Việt" để góp phần phát triển nền sản xuất trong nước. Tuy mục đích chính của PHARMEDIC tại hội chợ không phải là bán hàng, nhưng số lượng sản phẩm và doanh số bán hàng của công ty chúng tôi trong mấy ngày vừa qua là khá cao. Điều này chứng tỏ các thương hiệu HVNCLC đã được NTD ở Bình Định tin cậy; chủ đề "Tôn vinh thương hiệu Việt" của hội chợ lần này là hoàn toàn chính xác.

* Ông Phan Quang Khải - Phó giám đốc Công ty TNHH-TM MeKong-TPHCM:

Công ty của chúng tôi là nhà phân phối và sản xuất độc quyền chuyển giao công nghệ của tập đoàn SAKURA (Đài Loan), chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm: bếp gas, nồi cơm gas, máy nước nóng, máy hút khói, máy sấy chén, các thiết bị nhà bếp, với hệ thống quản chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000; năm 2004 được NTD bình chọn HVNCLC.

Công ty MeKong tham gia thị trường Bình Định từ năm 1996, thông qua tổng đại lý phân phối là DN tư nhân Thanh Nam (222-Phan Bội Châu-Quy Nhơn) với trên 40 đại lý bán lẻ trong toàn tỉnh. Chúng tôi cho rằng Bình Định là một trong những thị trường tiềm năng, có sự phát triển ổn định. Công ty MeKong có lợi thế là vào thị trường này rất sớm, có hệ thống phân phối lớn ở đây, được sự tín nhiệm và ủng hộ của khách hàng, và chúng tôi cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng trên địa bàn. MeKong đã rất nhiều lần tham gia Hội chợ ở TP Quy Nhơn. Mỗi lần quay lại, chúng tôi lại thấy gương mặt Quy Nhơn có nhiều đổi mới. Đặc biệt, công tác tổ chức Hội chợ rất tốt, địa điểm tổ chức hội chợ thật tuyệt vời. Nhân dịp tham gia Hội chợ HVNCLC lần này, chúng tôi cũng đã tổ chức hội nghị khách hàng tại khách sạn Hải Âu, giới thiệu các sản phẩm SAKURA cao cấp với NTD ở Bình Định.

* Ông Lê Dũng, Phó Phòng kinh doanh Công ty Cổ phần Thực phẩm Lâm Đồng (LADOFOODS):

Công ty chúng tôi hiện có 2 nhà máy, gồm nhà máy chế biến nhân điều xuất khẩu và nhà máy rượu vang Đà Lạt. Ngoài ra, LADOFOODS còn có 5 loại sản phẩm chế biến từ các loại rau quả của Đà Lạt, như atiso đóng lon, nước cốt dâu tằm, mứt đông dâu tây… Đặc biệt, vang Đà Lạt của LADOFOODS là rượu vang duy nhất của Việt Nam được sản xuất trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài; được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ của châu Âu và đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000. Trong 3 năm liền (2002, 2003, 2004), sản phẩm vang Đà Lạt được NTD bình chọn danh hiệu HVNCLC. Bên cạnh đó, LADOFOODS còn đoạt Giải thưởng "Sao vàng đất Việt" (năm 2003), HCV Hội thi Rượu vang Quốc tế (năm 2003). Đây là lần đầu tiên Công ty chúng tôi tham gia Hội chợ HVNCLC tại Bình Định. Tuy nhiên, thật bất ngờ là sản phẩm của LADOFOODS, nhất là rượu vang Đà Lạt, đã được NTD Bình Định đón nhận và đánh giá cao. Hiện tại, chúng tôi đã có 2 đại lý với hơn 40 điểm bán lẻ tại Bình Định. Hy vọng là qua Hội chợ lần này, sản phẩm của LADOFOODS sẽ đến với NTD nhiều hơn.

* Ông Trương Trung Thành, cán bộ Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa (CPĐBH):

Năm 1999, Công ty CPĐBH đã được chứng nhận đạt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9002:1994. Từ đó đến nay, Công ty CPĐBH đã liên tục mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường chủng loại, chất lượng sản phẩm. Ngoài nhà máy đường ở Tây Ninh, chúng tôi còn xây dựng một số cơ sở, như: Nông trường Thành Long (Tây Ninh) để làm vùng nguyên liệu, trồng khảo nghiệm các giống mía mới; các phân xưởng rượu vang, rượu mùi, phân xưởng đường luyện, phân vi sinh… Sản phẩm chính của Công ty CPĐBH là đường thô và đường tinh được sản xuất từ dây chuyền công nghệ tiên tiến. Ngay từ năm 1997, các sản phẩm đường của công ty chúng tôi đã được NTD bình chọn danh hiệu HVNCLC, và kể từ đó đến nay, chúng tôi luôn giữ vững danh hiệu này đến nay. Đặc biệt, năm 2000, Công ty CPĐBH đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động".

Đây là lần thứ 2 công ty chúng tôi có mặt tại Hội chợ HVNCLC tổ chức ở Quy Nhơn. So với năm 2003, Hội chợ lần này quy mô và hoành tráng hơn nhiều. Gian hàng của công ty chúng tôi đã thu hút khá đông khách tham quan và NTD. So với Hội chợ lần trước, doanh thu bán hàng của chúng tôi tăng gấp 3 lần. Hy vọng rằng, sản phẩm của công ty CPĐBH sẽ ngày càng chiếm lĩnh thị trường Bình Định.

. Nhóm PV Kinh tế (thực hiện)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Chợ đường - chợ phố  (10/08/2004)
Quy Nhơn - Tuy Phước: Rừng được bảo vệ tốt hơn   (09/08/2004)
Tưng bừng Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2004  (09/08/2004)
Đê khu Đông trước mùa mưa bão: Vẫn còn nhiều nỗi lo  (08/08/2004)
Ngói mới Bình Nghi  (06/08/2004)
Đi lên từ kinh tế trang trại   (06/08/2004)
Xây dựng cánh đồng 50 triệu đồng: Đầu ra nông sản còn khó   (05/08/2004)
Người chọn hướng đi đúng   (05/08/2004)
Quy Nhơn lên cơn sốt giá mũ bảo hiểm  (04/08/2004)
Cơ hội đổi đời cho vùng đất khó  (04/08/2004)
Hoạt động xuất khẩu: Ổn định và tăng trưởng khá   (03/08/2004)
Cho thuê nhà trọ: Nghề kinh doanh mới ở Quy Nhơn   (03/08/2004)
Chọn màn hình cho máy vi tính: CRT hay LCD?  (02/08/2004)
Phước An hôm nay  (01/08/2004)
Xuất khẩu thủy sản: Bao giờ thoát khỏi vòng luẩn quẩn?   (30/07/2004)