Thị trường bảo hiểm học sinh: Sôi động trước năm học mới
15:10', 3/9/ 2004 (GMT+7)

Bước vào năm học mới, thị trường bảo hiểm học sinh (BHHS) lại bắt đầu có dấu hiệu sôi động. Khác với những năm trước, năm nay các công ty bảo hiểm tham gia thị trường BHHS trong tỉnh đã đưa ra nhiều kế hoạch, chiến lược tích cực nhằm khai thác tối đa thị trường này…

Năm học 2003-2004, toàn tỉnh có 207.000/392.000 học sinh các cấp phổ thông và mẫu giáo tham gia mua BHHS, chiếm tỷ lệ 52,8% tổng số học sinh trong toàn tỉnh. Đối tượng học sinh tham gia mua BHHS tập trung nhiều ở các trường thuộc địa bàn TP Quy Nhơn và các huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Lão, An Nhơn. Theo các công ty bảo hiểm được phép triển khai nghiệp vụ BHHS trong tỉnh, phần lớn đối tượng không tham gia mua BHHS năm học qua chủ yếu là học sinh ở các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa có đời sống kinh tế khó khăn.

Quầy thu trả tiền bảo hiểm tại Bảo Việt Bình Định

Hiện nay, ở Bình Định có 3 công ty được phép khai thác nghiệp vụ BHHS: Bảo Việt Bình Định, Bảo Minh Bình Định và PJICO Bình Định. Trong đó, Bảo Việt Bình Định là đơn vị có nhiều khách hàng nhất với 131.000 học sinh, chiếm tỷ lệ 33,5% tổng số học sinh toàn tỉnh; Bảo Minh Bình Định và PJICO Bình Định có khoảng 75.000 học sinh, chiếm tỷ lệ 19,3%. Theo các công ty, năm học qua kinh phí bồi thường BHHS khá cao, khoảng 70% tổng số tiền thu được từ BHHS. Riêng Bảo Việt Bình Định đã giải quyết bồi thường gần 12.000 vụ với số tiền gần 1,6 tỉ đồng, chiếm tỷ lệ 78% so với phí thu được.

Đạt được kết quả trên là nhờ các công ty bảo hiểm có những hoạt động tích cực trong hoạt động tham gia thị trường BHHS. Cụ thể, các công ty bảo hiểm đã thực hiện các chủ trương như cấp thẻ BHHS miễn phí cho các đối tượng con liệt sĩ, thương binh hạng một, hỗ trợ quỹ khuyến học nhà trường để kịp thời khen thưởng cho học sinh giỏi, học sinh nghèo học giỏi; lập tủ thuốc sơ cứu tại trường… Theo ông Trần Xuân Bình - Hiệu phó Trường Quốc Học Quy Nhơn - nhìn chung, các công ty cung cấp thẻ BHHS đều giải quyết nhanh việc chi trả, bồi thường cho các học sinh bị tai nạn, rủi ro. Chính điều này đã tác động nhiều đến phụ huynh học sinh tham gia mua bảo hiểm cho con, em mình.

Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ đó, mỗi công ty bảo hiểm có những chiến lược riêng nhằm khai thác thị trường BHHS bằng những hoạt động xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho nhà trường, học sinh. Trong đó, Bảo Việt Bình Định là đơn vị đầu tư, hỗ trợ khá mạnh tay cho các hoạt động xã hội nhằm hỗ trợ, ủng hộ nhà trường, học sinh. Riêng năm học vừa qua, Bảo Việt Bình Định đã chi khoảng 320 triệu đồng để hỗ trợ cho các hoạt động của ngành Giáo dục - Đào tạo trong tỉnh nói chung, và các trường học nói riêng như kịp thời khen thưởng học sinh giỏi, phát quà nhân các ngày lễ, ủng hộ quỹ khuyến học, giúp đỡ học sinh nghèo… Ngoài ra, Bảo Việt Bình Định còn tặng thẻ BHHS, hỗ trợ 50% giá trị thẻ BHHS cho nhiều học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa…

Bước vào năm học mới 2004-2005, ngoài những hoạt động hỗ trợ như cũ, Bảo Việt Bình Định và PJICO Bình Định đã có những kế hoạch, chiến lược mới nhằm phát triển thị phần BHHS. Ông Lê Văn Định - Giám đốc Bảo Việt Bình Định - cho biết: "Bảo Việt Bình Định sẽ hỗ trợ 50% phí BHHS đối với học sinh thuộc dân tộc thiểu số; hỗ trợ 30-50% đối với học sinh ở những xã thuộc diện nghèo. Điều mong muốn của chúng tôi là trong năm học mới này, tất cả các học sinh là người dân tộc thiểu số và học sinh các xã nghèo đều có thẻ BHHS. Chính các đối tượng học sinh này trong nhiều năm qua rất ít tham gia BHHS nhưng ngược lại họ lại là những người hay gặp tai nạn nhất như ốm đau, rủi ro…".

Còn PJICO Bình Định tham gia hoạt động thị trường BHHS với phương châm nâng cao chất lượng phục vụ. Ông Võ Minh Sang - Giám đốc PJICO Bình Định - cho biết: "Đây là năm thứ 2 công ty chúng tôi tham gia bảo hiểm cho học sinh. Là người đến sau trên thị trường BHHS nhưng chúng tôi tin chắc rằng với những hoạt động thiết thực trong cung cách phục vụ cũng như thực hiện việc chi trả, bồi thường sẽ tác động nhiều đến khách hàng. Cụ thể hàng tuần, nhân viên công ty sẽ trực tiếp hoặc gọi điện hỏi, thông tin để giải quyết các vụ việc BHHS một cách nhanh nhất. Toàn bộ các thủ tục bảo hiểm nếu như đền bù dưới 400.000 đồng, chúng tôi ủy quyền cho các đại lý giải quyết nhanh. Dự kiến năm học 2004-2005, công ty chúng tôi sẽ bán tăng thêm 30% thẻ BHHS so với năm trước".

Những kế hoạch, chiến lược trên của các công ty bảo hiểm tham gia BHHS cũng là dấu hiệu sôi động của thị trường BHHS trước thềm năm học mới.

. Anh Tú

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
An Lão: Để người dân lạc nghiệp   (03/09/2004)
Trên đất khu Đông   (02/09/2004)
Nhịp sống mới ở Hoài Nhơn   (02/09/2004)
Cơ sở chế biến hạt điều Xuân Phong: Góp phần phát triển tiểu thủ công nghiệp An Lão   (01/09/2004)
Những nhịp cầu nối bờ vui  (31/08/2004)
Vĩnh Thạnh đẩy mạnh phát triển kinh tế vườn rừng  (31/08/2004)
Gian nan chống hàng nhập lậu  (30/08/2004)
Hội thi kiến thức sản xuất nông nghiệp giỏi huyện Phù Mỹ: Một sân chơi bổ ích   (30/08/2004)
Công trình cầu vượt đầm Thị Nại: Cuộc chạy đua tiến độ  (29/08/2004)
Giải quyết ô nhiễm môi trường do sản xuất kinh doanh: Thiếu giải pháp hữu hiệu  (27/08/2004)
Cây xăng vừa hoàn thành đã "trùm mền"  (27/08/2004)
Nuôi cá trong ruộng lúa ở Nhơn Lộc: Hiệu quả đã được khẳng định  (26/08/2004)
Trước nguy cơ dịch cúm gia cầm tái phát: Thắt chặt công tác phòng chống dịch  (26/08/2004)
Nhơn Lộc và nỗi lo đê vỡ   (25/08/2004)
Sử dụng nguồn nước ngầm không đúng cách: Lợi bất cập hại   (24/08/2004)