Ngày nay, sự cạnh tranh sôi động giữa các mạng điện thoại di động khiến cho các nhà cung cấp dịch vụ phải mở rộng tất cả các "tiện ích" của tổng đài ra khai thác. Chính vì vậy, hai mạng VinaPhone và MobiFone vừa đưa ra thêm một cách nạp tiền vào tài khoản mới để phục vụ "thượng đế" của mình.
|
Khách hàng đang giao dịch tại một đại lý ĐTDĐ ở TP Quy Nhơn |
Theo thống kê, hiện có hơn 70% số khách hàng dùng di động đang sử dụng dịch vụ trả trước, dịch vụ thuê bao ngày và dịch vụ trả trước một chiều nghe và nhắn tin. Đây đều là các dịch vụ yêu cầu khách hàng phải nạp thẻ cào tương ứng với số tài khoản nhất định: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng hoặc 500.000 đồng thì mới liên lạc được.
Giờ đây, ngoài việc nạp tiền vào tài khoản thông qua sự trợ giúp của tổng đài, khách hàng VinaPhone và MobiFone có thể sử dụng 2 dịch vụ mới: VinaE-load và USSD.
Thay vì phải gọi số tổng đài 901 (với MobiFone), 900 (với VinaPhone) để nghe lời hướng dẫn được cài sẵn, khách hàng có thể tự mình bấm các câu lệnh trực tiếp từ màn hình di động để nạp tiền vào tài khoản. Sau khi cào lớp tráng bạc để biết mã số nạp tiền, từ bàn phím điện thoại di động bạn bấm: *100* mã số nạp tiền # OK. Để kiểm tra tài khoản, bạn chỉ cần bấm: *101# OK. Sẽ nghe được số dư tài khoản và thời gian sử dụng. Cần lưu ý phím OK có thể là phím: YES, SEND, SELECT… tùy từng loại máy.
Trong quý III này, mạng VinaPhone sẽ cung cấp thêm dịch vụ nạp tiền điện tử. Mỗi đại lý hay cửa hàng bán thẻ cào VinaPhone sẽ được cung cấp 1 thẻ điện tử, cho phép hàng nghìn đại lý VinaPhone có thể nạp tiền trực tiếp vào tài khoản di động trả trước cho các loại hình dịch vụ như VinaCard, VinaDaly, VinaText của khách hàng mà không cần các thẻ thông thường. Bằng cách sử dụng một SIM Card đặc biệt này, các đại lý VinaE-load có thể thực hiện chuyển tiền từ tài khoản VinaE-load của mình đến tài khoản của các khách hàng dùng dịch vụ trả trước một cách đơn giản và nhanh chóng. Sau khi đại lý VinaE-load thực hiện chuyển tiền, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo về số tiền đã được nạp vào tài khoản của mình. Có thể kiểm tra lại bằng cách gọi số 900, bấm phím 2 để nghe thông báo về số dư tài khoản và thời gian sử dụng.
. Hoàng Dũng (Tổng đài 108 Bình Định)
|