Thăm các địa điểm thi đấu SEA Games 22 tại Hà Nội và TPHCM:
Trưởng đoàn thể thao các nước đều hài lòng
17:7', 3/11/ 2003 (GMT+7)

Trâu vàng, biểu tượng SEA Games 22

Sau khi kết thúc Hội nghị trưởng đoàn các nước tham dự SEA Games 22, các trưởng đoàn đã thị sát một số địa điểm thi đấu tại Hà Nội. Tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia I, đoàn đã tới khu trường bắn vừa được nâng cấp và trường bắn cung và bắn đĩa bay mới xây dựng. Trưởng đoàn và cán bộ các nước tỏ ra hài lòng về sự chuẩn bị của nước chủ nhà. Tuy nhiên, trưởng đoàn Thái Lan, ông Preeda Rodphothong, cho rằng việc bố trí trường bắn cung và bắn đĩa bay cạnh nhau là không thật ổn, nhất là khi tổ chức cùng lúc (tiếng nổ của đạn sẽ ảnh hưởng phần nào đến sự tập trung của các cung thủ). Chưa kể đến tình huống có thể đạn sẽ bay lạc vào khu vực bắn cung gây nguy hiểm. Ông khuyên nên tổ chức thi đấu bắn cung trước và bắn đĩa bay sau để tránh rủi ro.

Đến SVĐ quốc gia và Cung thể thao dưới nước, tất cả các vị khách đều hài lòng và hết sức khen ngợi về vẻ đẹp và sự hiện đại của các công trình này. Ông Hoàng Vĩnh Giang - Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam đã giới thiệu hệ thống các phòng VIP, khu vực dành cho báo chí... Hầu hết các vị khách đều xuống tham quan mặt sân cỏ của SVĐ. Ông trưởng đoàn Thái Lan nói: "SVĐ rất có ấn tượng, cảnh quan đẹp, khuôn viên rộng và thiết bị khá hiện đại. Tôi cho rằng SVĐ này có thể tổ chức cả Á vận hội".

Rời Khu Liên hiệp thể thao quốc gia, đoàn ghé thăm làng Hacinco - nơi ăn, ở của hơn 1.000 VĐV cơ bản nội thất đã hoàn thành, chỉ có con đường vào khu vực này khiến các vị khách băn khoăn. Tuy nhiên, theo kế hoạch, vào khoảng 20, 25-11, mọi công việc sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trong khi đó, đánh giá về cơ sở vật chất chuẩn bị cho các môn thi đấu tại SEA Games 22 sau khi tham quan các địa điểm thi đấu: Nhà hát Bến Thành (thi đấu môn thể hình), Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (quyền Anh), CLB Lan Anh (quần vợt),  CLB Nguyễn Du (Billards & Snooker), Bảo tàng thành phố, Nhà thi đấu Vân Đồn (cờ vua), các trưởng đoàn thể thao Đông Nam Á cho rằng Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt, hầu như không có vấn đề gì lớn.  

Trưởng đoàn Singapore sau khi tham quan Nhà hát Bến Thành, nơi thi đấu môn thể hình (một thế mạnh của Singapore) đã rất hài lòng với hội trường thi đấu và các phòng khởi động, cũng như trưởng đoàn Thái Lan ưng ý khi đến CLB Lan Anh. Thậm chí trưởng đoàn Myanmar đã hứng khởi thử vài đường cơ trên chiếc bàn ''hiệu'' Chevillotte ở CLB Nguyễn Du. Bên cạnh đó, trong buổi họp cuối ngày tại Nhà thi đấu Vân Đồn, các trưởng đoàn đã kiến nghị với BTC vài vấn đề như quốc kỳ của một số quốc gia bị in sai (Brunei, Singapore, Malaysia) cần được sửa chữa. BTC đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục ngay.

Cũng trong buổi họp, các đoàn đã đưa ra một số câu hỏi như: địa điểm thi đấu có thay đổi nữa không (Indonesia), tại TP.HCM có ban thư ký như ở Hà Nội không, giống như ở làng Hancinco (Myanmar), các địa điểm thi đấu và tập luyện có tập trung như ở Hà Nội không (Phillippines) hay môn bóng đá thì chuyện di chuyển của các đội bóng sau vòng đấu bảng như thế nào (Thái Lan), hàng ngày có các cuộc họp trưởng đoàn tại TPHCM như Hà Nội không…. Những câu hỏi trên đã được BTC trả lời tường tận, giải quyết được thắc mắc của các đoàn.

Ngày 2-11, đoàn tiếp tục tham quan các địa điểm thi đấu còn lại như: Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (judo), Nhà thi đấu Phú Thọ (Taekwondo), SVĐ Thống Nhất (bóng đá), CLB Bi sắt Kỳ Hòa - Quận 10, Nhà thi đấu Tân Bình (cầu lông), Nhà thi đấu Quân khu 7 (bóng rổ) và cao ốc đa năng.

. (Theo Thể Thao, VietNamNet)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Tượng vườn và vườn tượng   (02/11/2003)
Đội Bình Định tập huấn ở Thái Lan   (31/10/2003)
Vì vương mang gánh nghĩa tình   (29/10/2003)
Khởi động dự án bảo tồn tôn tạo nhóm tháp Dương Long   (27/10/2003)
Để lễ hội kỷ niệm 215 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa thực sự hoành tráng, trang trọng   (24/10/2003)
Logo truyền hình: Chớ nên xanh đỏ quá  (23/10/2003)
2 gương mặt VĐV khuyết tật tiêu biểu của Bình Định   (21/10/2003)
Olympic Việt Nam hạ gục tuyển Hàn Quốc  (20/10/2003)
Phim truyền hình: Hàng ngoại lấn hàng nội  (17/10/2003)
Phạm Thị Ngãi: Tôi sẽ hết mình vì điền kinh Bình Định  (16/10/2003)
Người phụ nữ trong đời sống văn hóa tinh thần của dân tộc Việt   (14/10/2003)
Thêm Đức và Anh đoạt vé tới Bồ Đào Nha   (12/10/2003)
Hoài Huệ - Hồ Thu đôi bạn diễn tâm đắc   (10/10/2003)
Thị trường sách: Mảng màu sáng - tối   (09/10/2003)
"Biển và Tôi" - Thêm một vở diễn về đề tài chiến tranh cách mạng   (08/10/2003)