Vòng đấu thứ 12 Giải ngoại hạng Anh:
Chelsea giành chiến thắng vang dội trước Newcastle
16:27', 10/11/ 2003 (GMT+7)

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea

Chelsea đã gửi một lời cảnh báo khác đến các đấu thủ của họ tại Giải Ngoại hạng Anh (Premiership) sau khi làm tan nát Newcastle United tại sân nhà Stamford Bridge ở London.

Trước vòng đấu này, Giải ngoại hạng Anh cũng đã trở nên rất sôi động với sự góp mặt của Chelsea trong cuộc đua của 3 đội sừng sỏ Arsenal – Manchester United – Chelsea (đó là chưa kể Liverpool và Newcastle có thừa khả năng để thách thức ba đối thủ kia). Điều này làm cho Giải thực sự hào hứng và gay cấn hơn so với năm ngoái khi mà chỉ có Arsenal va Manchester United bao trùm tình hình.

Chelsea vào sân với sự tự tin lên cao chưa từng có sau khi họ vừa đá bại "ông lớn" Lazio 4-0 ngay trên sân khách ở thành Rome tuần trước. Hơn nữa lần này gặp Newcastle, họ lại thi đấu trên sân nhà với dàn cầu thủ nguyên vẹn như trong trận thắng Lazio. Trong khi đó Newcastle lại đang bị sứt mẻ đội hình vì vắng mặt thủ lĩnh Alan Shearer bị ốm vì nhiễm trùng họng và vẫn đang vắng mặt tiền đạo "sát thủ" Craig Bellamy vì bị chấn thương.

Hầu như tất cả các cuộc tấn công của Chelsea đều gây "khóc" cho hàng phòng thủ và thủ thành Shay Given của Newcastle với những cú sút của Damien Duff và Frank Lampard từ ngoài vòng cấm địa. Những cuộc phản công sắc bén của Chelsea xuất phát từ cánh trái với Wayne Bridge và Duff đều trở thành rất nguy hiểm với Newcastle. Newcastle cũng đáp lại bằng cú sút nguy hiểm của Shola Ameobi từ đường chuyền vượt tuyến của Lee Bowyer, nhưng thủ môn Carlo Cudicini đã ra ngoài để ngăn chặn kịp thời. Cổ động viên của Chelsea đã không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng mở màn của đội nhà. Glen Johnson đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà Chelsea ở phút 25 từ quả tạt ngang từ cánh trái của Bridge, và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Johnson ở mùa giải năm nay. Niềm hi vọng của Newcastle về một trận thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng bị giảm xuống rất thấp khi Hernan Crespo ghi bàn thứ hai cho Chelsea ở phút 40, sau cú sút của Duff bị chuyển hướng đến chân Crespo. Cũng như trận thắng Lazio ở thành Rome, cầu thủ 28 tuổi người Argentina này chứng minh anh là cây ghi bàn luôn xuất hiện đúng chỗ. Chỉ tích tắc sau đó (phút 41) Andy O’Brien đã bị phạt và bị đuổi ra khỏi sân khi chơi nguy hiểm với Andrian Mutu ở ngay trong vòng cấm địa, để lại Newcastle thi đấu với 10 người. Lampard, tuyển thủ của đội Anh, đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền, nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea. Duff mang về bàn thắng thứ 4 cho Chelsea ở phút 78, sau màn trình diễn cá nhân đẹp mắt vượt qua hậu vệ Stephen Candwell và sút hạ thủ môn Given. Chỉ sau đó vài phút, Eidur Gudjohnsen đánh đầu ghi bàn hoàn thành chiến thắng ấn tượng của Chelsea và buộc Newcastle ra về trắng tay.

Và sự vui mừng của các cầu thủ M.U

Với trận thắng này, Chelsea đang đeo sát đội dẫn đầu Giải Ngoại hạng là Arsenal chỉ với 1 điểm cách biệt, còn Newcastle vẫn chưa thể thắng Chelsea trận nào trên sân nhà của Chelsea trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Sau trận thắng, cổ động viên Chelsea tràn đầy phấn khích và tin tưởng đội nhà đang vững bước tiến đến chức vô địch năm nay. Báo chí và các phương tiện thông tin của Chelsea không hết lời ca ngợi đội nhà, "kể từ hôm nay, không ai còn nghi ngờ rằng chúng ta đang là ứng cử viên chính của chức vô địch năm nay" - báo Chelsea điện tử số vừa ra đã "lên gân" như vậy. Chính các cầu thủ của Chelsea cũng không ngại ngần thừa nhận là họ đang rất lạc quan và cho rằng, đây là lần đầu tiên họ thực sự tin rằng có thể giành danh hiệu vô địch mùa giải. Tuy nhiên, huấn luyện viên đội Chelsea, ông Claudio Ranieri, thì lại tiếp tục tỏ ra khiêm nhường và kéo thấp những hi vọng của các cầu thủ đội ông xuống: "Tôi sẽ tin rằng chúng tôi có thể giành danh hiệu vô địch chỉ khi nào tôi thực sự chạm tay vào Cúp vô địch". Ông nói thêm: "Các cầu thủ đều còn rất trẻ và chúng tôi cần phải làm việc cật lực nhiều hơn nữa!". Trong khi đó huấn luyện viên của Newcastle United, Ngài Bobby Robson, thì phàn nàn về quyết định của nhà cầm còi Paul Durkin khi tước quyền thi đấu của hậu vệ O’Brien và cho rằng đó là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến thất bại thảm hại của đội ông.

Cùng ngày, trên sân nhà Anfield, đội Liverpool đã thất bại trước "những con quỉ đỏ" Manchester United với tỷ số 1-2. Trong trận này, cầu thủ Xứ Gan (Wales) Ryan Giggs đã tiếp tục tỏa sáng và ghi được cả hai bàn thắng cho Manchester United vào các phút 58 và 70. Bàn thắng đầu từ quả treo bóng và nửa sút của Giggs từ rất xa bên cánh phải. Bàn thắng thứ hai Giggs ghi bàn sau khi bóng bật ra từ quả chuyền ngang từ cánh trái của Diego Forlan. Harry Kewell ghi được một bàn cho Liverpool vào phút 75.

Một trận đấu nữa cùng ngày của giải Ngoại hạng Anh là Manchester City - Leicester City trên sân nhà của Leicester. Kết quả Leicester thắng với tỷ số 3-0. Với Leicester, đây là một chiến thắng cực kỳ quan trọng giúp họ nhảy ra khỏi bảng các đội cuối bảng có nguy cơ rớt hạng.

. VB NGUYỄN (Anh quốc)

(tổng hợp từ BBC, the Guardian, Chelsea FC, Newcastle FC websites)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Bài chòi cổ: hồn ở đâu bây giờ?  (09/11/2003)
Tu bổ, tôn tạo cụm tháp Dương Long: Liệu có làm mới di tích ?   (06/11/2003)
Kiến trúc đền tháp Chămpa: Những giai điệu bí ẩn   (05/11/2003)
Thay đổi lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 22   (04/11/2003)
Trưởng đoàn thể thao các nước đều hài lòng   (03/11/2003)
Tượng vườn và vườn tượng   (02/11/2003)
Đội Bình Định tập huấn ở Thái Lan   (31/10/2003)
Vì vương mang gánh nghĩa tình   (29/10/2003)
Khởi động dự án bảo tồn tôn tạo nhóm tháp Dương Long   (27/10/2003)
Để lễ hội kỷ niệm 215 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa thực sự hoành tráng, trang trọng   (24/10/2003)
Logo truyền hình: Chớ nên xanh đỏ quá  (23/10/2003)
2 gương mặt VĐV khuyết tật tiêu biểu của Bình Định   (21/10/2003)
Olympic Việt Nam hạ gục tuyển Hàn Quốc  (20/10/2003)
Phim truyền hình: Hàng ngoại lấn hàng nội  (17/10/2003)
Phạm Thị Ngãi: Tôi sẽ hết mình vì điền kinh Bình Định  (16/10/2003)