Fan trẻ Việt Nam: tuyệt vời nhất khu vực Đông Nam Á
16:23', 8/12/ 2003 (GMT+7)

Sự cuồng nhiệt và sôi động của các fan trẻ và tính chuyên nghiệp, bài bản của các tình nguyện viên Việt Nam đã làm cho các quan chức thể thao, phóng viên nước ngoài phải thốt lên rằng: "Họ tuyệt vời nhất khu vực Đông Nam Á ! "

* Phóng viên Amanap Norismadi - Đài RTM (Malaysia):

Ở SEA Games 21, Malaysia cũng có đội ngũ tình nguyện viên nhưng không nhiều như ở Việt Nam. Các tình nguyện viên Việt Nam làm việc khá chuyên nghiệp và bài bản, chẳng hạn như: Công tác đón tiếp tại sân bay và sự giúp đỡ tận tình tại các địa điểm thi đấu. Chắc chắn chúng tôi sẽ học hỏi điều này ở các bạn cho các kỳ Đại hội sau. SEA Games 21 được tổ chức ở thủ đô Kuala Lumpur, mọi hoạt động chào mừng Đại hội chỉ được diễn ra ở đây. Nhưng SEA Games 22 ở Việt Nam đã đi sâu vào mọi "ngõ ngách" đời sống của người dân. Sở dĩ tôi nói vậy là vì tôi đã hai ngày tìm hiểu ở vùng ngoại thành TP. HCM (Củ Chi và Bình chánh). Sau trận thi đấu bóng đá (Việt Nam – Indonesia), tôi đã "ăn theo" các bạn trẻ Việt Nam trong men say chiến thắng. Tôi chưa từng tưởng tượng đông fan đến vậy. Sự cổ vũ rất sôi động, cuồng nhiệt và "khủng khiếp" nhưng đó mới là thể thao.

* Nữ phóng viên P. Setthasiriphaiboor (Báo The Nation - Thái Lan

Ở Thái Lan, người hâm mộ không thể hiện sự hưng phấn cao độ đến vậy, ngay cả khi đội bóng của chúng tôi lọt vào VCK châu Á. Các bạn trẻ VN tỏ ra rất sôi nổi, trẻ trung. Các bạn xuống đường với vòng hoa, cờ xí ngập trời trong buổi tối sau trận Thái Lan – VN hòa nhau 1-1. Tôi cũng đã xuống đường cùng các bạn trẻ trong buổi tối hôm đó trên các con đường tại Trung tâm nhưng chỉ dám đi bộ. Sẽ còn 1 tuần lễ nữa và tôi hy vọng mọi thứ sẽ rất thuận lợi cho lần đầu tiên VN tổ chức SEA Games.

* Phóng viên Phonesawath Phothipanya (Laos' Sports):

Ấn tượng bắt đầu ngay từ khi tôi xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Các bạn đã có sự chuẩn bị rất chu đáo. Tôi không nghĩ rằng các bạn lại biết những câu chào của Lào thân mật đến vậy. Điều đặc biệt tôi thấy là đội ngũ tình nguyện viên rất tuyệt vời. Bất cứ việc gì bạn nhờ, dù không thuộc chuyên môn và lãnh vực phụ trách, họ đều giúp đỡ rất nhiệt tình. Sau trận thắng của Việt Nam trước Indonesia, một rừng người ăn mừng trên các đường phố. Đây là nét đẹp mà chỉ có thể thao mới mang lại. Nước Lào sẽ phải học VN rất nhiều để có thể tổ chức tốt một kỳ đại hội lớn như vậy.

* Prarop Thonoiprathed - Trưởng bộ môn petanque Thái Lan:

Tôi chưa bao giờ cảm thấy bị khớp như tham gia SEA Games lần này. Đường phố tràn ngập xe gắn máy sau các trận đấu bóng đá của đội tuyển VN. Tôi phát ghen cho môn Petanque của mình. Nhưng đó cũng là cái may, vì nếu các bạn cũng cổ động petanque cuồng nhiệt như vậy thì e rằng các VĐV của chúng tôi sẽ không thể chơi được vì tâm lý choáng ngợp. Tôi hài lòng với sự chu đáo của Ban tổ chức SEA Games 22 tại TP.HCM

* Khammovi Keomany - Ủy ban Olympic Lào:

Các bạn trẻ VN rất tự tin. Tôi chưa gặp "sự cố" đáng tiếc nào đối với công tác tổ chức của các bạn. Chắc phải rất lâu nữa Lào mới có thể tổ chức một kỳ Đại hội thành công như VN... Chúng ta đang sống trong không khí SEA Games 22 đầy màu sắc. Giới trẻ VN đã góp phần rất lớn trong thành công của Đại hội lần này, họ tuyệt vời nhất khu vực Đông Nam Á !

VÕ BA - TRẦN HẢI

(Báo Thanh Niên)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Trả lại dáng vẻ hoành tráng cho tháp Cánh Tiên   (08/12/2003)
Báo chí nước ngoài ca ngợi lễ khai mạc SEA Games 22 của Việt Nam  (07/12/2003)
Trước trận VN-Lào: Chủ động lựa chọn đối thủ ở bán kết  (07/12/2003)
19 giờ tối 5-12, SEA Games 22 chính thức khai mạc   (05/12/2003)
Huấn luyện viên Dương Ngọc Hùng và kỷ niệm về SEA Games   (05/12/2003)
U23 Việt Nam sẽ thắng!   (05/12/2003)
Dư luận quốc tế nói về trận Việt Nam - Thái Lan   (02/12/2003)
Thể thao Bình Định với những đóng góp tại SEA Games 22   (01/12/2003)
Malaysia và Myanmar giành thắng lợi   (30/11/2003)
Trên 5,1 triệu chữ ký ủng hộ đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 22   (28/11/2003)
Cháy vé xem SEA Games   (27/11/2003)
Đội tuyển Olympic VN đã chốt danh sách chính thức dự SEA Games 22  (26/11/2003)
Đội tuyển Việt Nam trước giờ xung trận tại SEA Games 22   (25/11/2003)
Chậu kiểng cổ trong thị trường mới   (24/11/2003)
Tháp Chăm ở Bình Định: Trùng tu không kịp với xuống cấp  (23/11/2003)