Kết thúc cuộc thi ảnh nghệ thuật Bình Định quí III-2002

Tác phẩm "Mẫu Tử" của Ngọc Trì

Cuộc thi do Hội Văn học - Nghệ thuật phối hợp với Minilab Hoàn Mỹ tổ chức. Ảnh dự thi được chụp trên quê hương Bình Định, chủ đề tự do; chụp và rọi bằng phim và giấy ảnh Fuji, tráng tại Minilab Hoàn Mỹ, cỡ 15 x 21cm. Đã có 219 tác phẩm của 17 tác giả trong tỉnh đã gửi về dự thi. Những tác phẩm này đã khắc họa một cách sinh động và phong phú cuộc sống qua những khoảnh khắc đẹp. Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng ban giám khảo, số lượng các tác phẩm dự giải, dù tổ chức với quy mô khiêm tốn, đã cho thấy sự sôi động của hoạt động nhiếp ảnh trong tỉnh thời gian gần đây.

Qua bốn vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn 11 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Điều đặc biệt của cuộc thi ảnh lần này là tác giả Ngọc Trì (Phù Mỹ) cùng lúc đoạt liên tiếp 5 giải: một giải nhất, một giải nhì, một giải ba và hai giải khuyến khích. Mặc dù đã cầm máy trên dưới 50 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên tác giả gửi ảnh dự thi và đoạt giải.

Ban tổ chức cũng chọn ra được 30 tác phẩm đẹp nhất để triển lãm, giới thiệu trước công chúng. Có thể xem cuộc thi này như một biểu hiện cụ thể của công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa.

Kết quả cụ thể: Giải nhất: Mẫu tử (Ngọc Trì); 2 giải nhì: Bà cháu (Ngọc Trì) và Cùng chơi (Ngọc Tuấn); 3 giải ba: Tung hứng (Ngọc Trì), Nỗi nhớ khôn nguôi (Ngọc Lối) và Thiếu nữ (Duy Quyên); 5 giải khuyến khích: Phượng hồng (Ngọc Tuấn), Mớm mồi (Ngọc Trì), Đường nét công nghiệp (Ngọc Lối), Giặt lưới (Ngọc Tuấn), Đền vắng (Ngọc Trì). Ngoài ra BTC còn trao giải đặc biệt của nhà tài trợ dành cho tác giả có nhiều ảnh dự thi nhất: Ngọc Tuấn (65 ảnh).
 

Lê Viết Thọ

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>