Đội tuyển Việt Nam trở về trong cờ hoa

15g30 chiều 30/12, đội tuyển bóng đá Việt Nam tham dự Tiger Cup 2002 đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất trong sự tiếp đón đến cuồng nhiệt của đông đảo khán giả quê nhà. Nhác thấy bóng các tuyển thủ, tất cả mọi người đã tràn lên, vây chật kín bao quanh ở cửa chính ga đi quốc tế... Phải mất gần một giờ đồng hồ, nhờ sự hộ tống của lực lượng an ninh, HLV Calisto cùng các học trò khó khăn lắm mới ''thoát'' ra được bằng cửa... phụ!

Xuất hiện đầu tiên là trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển và HLV trưởng Calisto cùng các quan chức trong LĐBĐ Việt Nam, tiếp sau đó là Giám đốc kỹ thuật Rainer, HLV phó Vũ Tiến Thành, đội trưởng Huỳnh Đức, Minh Quang, Huỳnh Hồng Sơn, Minh Phương, Tài Em, Văn Quyến, Trường Giang... Tuy nhiên, sau khi nở những nụ cười tươi rói đáp lại tấm thịnh tình của người hâm mộ, ngay trong tích tắc, tất cả mọi người phải quay trở lại phòng nhận hành lý, và đứng luôn ở trong đó rất lâu. Đơn giản, chẳng ai còn nhìn thấy đâu là lối ra nữa, chỉ nghe những tiếng hô vang, ''Huỳnh Đức'', ''Huỳnh Hồng Sơn'', ''Minh Quang'', ''Tài Em''... khán giả đồng loạt trong tư thế... thừa thắng xông lên, tìm cách lại gần các thành viên đội tuyển! Các nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất phải làm việc hết sức vất vả, ướt đẫm cả lưng áo, mặt khá căng thẳng. Có lẽ họ không thể ngờ tình yêu bóng đá của người hâm mộ lại bùng cháy mãnh liệt đến thế. Một anh đã phải thốt lên: ''May mà mới đoạt HCV đồng đấy, nếu là HCV, chắc... chết mất!''.

15 phút trôi đi, 30 phút, vẫn còn không có gì thay đổi, đông đảo khán giả vẫn đứng chật cứng, kiên nhẫn chờ đội tuyển. Tôi nghe thấp thoáng có một nhóm thắc mắc với nhau, ''sao nãy giờ vẫn chưa thấy Văn Sỹ đâu nhỉ? Hay anh bị đau nên không ra được?''. Họ đâu biết rằng, dừng chân ở sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có HLV trưởng Calisto, HLV Vũ Tiến Thành và một số cầu thủ thuộc khu vực phía miền trong, còn lại chỉ transit qua đây và sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài. Thấy không khí ''nóng'' khó có thể giảm xuống, lực lượng an ninh liền tác chiến tìm cách đưa các thành viên đội tuyển Việt Nam đi ra bằng cửa phụ. Dự định này nhanh chóng bị người hâm mộ phát hiện, họ liền phân chia nhau ra đứng làm hai ngả để ''mai phục''. Và một số người đã thành công khi tận tay ''chạm'' được vào những người hùng chiến thắng trở về. Những Minh Quang, Hùng Dũng, Minh Phương... bị túm lại xin chữ ký tới tấp, nhưng HLV Calisto có lẽ là được quan tâm hơn cả. Khi ông vừa bước ra khỏi phòng sân bay, khán giả ào vào tung ông lên cao, chưa hết, khi đã lên xe ngồi rồi, ông còn phải ký không ngơi nghỉ...

Cuối cùng, chiếc xe chở đội tuyển Việt Nam cũng từ từ chuyển bánh, trong đám đông ở lại, có không ít người cười đầy mãn nguyện, nhưng cũng có những khuôn mặt ỉu xìu vì không chen chân xin chữ ký hay bắt tay cầu thủ được! Mừng đội tuyển Việt Nam tham dự Tiger Cup 2002 trở về, hi vọng, giải lần tới, Việt Nam sẽ cùng đăng cai với Campuchia để niềm vui được chia đều và san sẻ đến tất cả mọi người yêu bóng đá Việt Nam!

VASC Orient

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Trương Thị Minh Đức - cô đào thanh sắc vẹn toàn  (28/02/2003)
Trò chuyện với tác giả "Cô gái vót chông"  (28/02/2003)
Hồn gỗ  (28/02/2003)
Kết thúc cuộc thi ảnh nghệ thuật Bình Định quí III-2002  (28/02/2003)