Pipat Thongkaya - cầu thủ đầu tiên lập hat-trick

Pipat trong trận BĐ gặp TC trên sân Quy Nhơn

Pipat Thongkaya, tiền đạo người Thái 22 tuổi của Bình Định (BĐ) là tác giả cú hat-trick đầu tiên tại V-League mùa này ngay sau trận BĐ đại thắng Thể Công (TC) 4-0 với hat-trick của Pipat, TT&VH đã trao đổi với anh.

* Xin chúc mừng. Ghi được 4 bàn/4 trận là thành tích mà tiền đạo nào ở V-League cũng mong muốn (Pipat là cầu thủ đã ghi 5/6 bàn thắng cho Bình Định từ đầu giải đến nay).

- Khi đến sân Quy Nhơn, các đối thủ đều thận trong. TC cũng vậy và lúc đầu họ đã gây nhiều khó khăn cho BĐ. Trong trận này chúng tôi đã có nhiều cơ hội và biết cách tận dụng thành công. Ghi 3 bàn thắng trong một trận đấu không phải là kết quả tồi với một tiền đạo và tôi tự hào về điều đó. Các đồng đội của tôi cũng đã chơi tốt, đặc biệt là Issawa, anh ấy chạy như không biết mệt.

* Được biết lúc đầu BĐ dự định thuê Phaitoon nhưng vào giờ chót anh là người thay thế Phaitoon. Anh hài lòng về điều này?

- Cách đây 6 tháng tôi đã từng sang VN tập luyện 3 tháng ở CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Tôi được giới thiệu để về đầu quân cho HAGL, nhưng tại đó đã có 4 cầu thủ Thái Lan, thế hệ đàn anh của tôi, và thế là đủ số cầu thủ ngoại cho 1 CLB. Tôi về nước tiếp tục thi đấu cho Rajpracha. Khi BĐ đặt vấn đề tôi nhận lời. Tôi đến trước khi giải V-League bắt đầu có 3 ngày, ban đầu tôi và Issawa chưa hình dung CLB mới của mình sẽ như thế nào. Nhưng chỉ sau vài tuần chúng tôi hoàn toàn hài lòng với cuộc sống và cách thi đấu của đội bóng mới.

* Mùa trước anh là chân sút hàng đầu giải vô địch Thái Lan với 15 bàn thắng. Vậy tại V-League anh đặt mục tiêu ghi được bao nhiêu bàn?

- Chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái, tôi luôn muốn trở thành chân sút có ích cho CLB.

Pipat sau khi ghi bàn

Tôi đã hỏi đồng đội và được biết mùa trước thành tích của cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất V-League là 9 bàn/18 trận. Tôi nghĩ mình có thể ghi được nhiều hơn con số đó trong mùa giải này. Tôi có biết tiền đạo số 1 VN Lê Huỳnh Đức. Tôi muốn thử thách khả năng của mình trong cuộc chạy đua săn bàn thắng với Huỳnh Đức và các chân sút hàng đầu khác ở VN.

* Và anh sẽ phải cạnh tranh với Kiatisak của HAGL, cầu thủ cũng đã từng thi đấu cho CLB Rajpracha?

- (Cười). Kiatisak thuộc lớp cầu thủ đàn anh của tôi. Pipat phải học hỏi anh ấy rất nhiều. Nếu chúng tôi cùng ghi được nhiều bàn thắng có lẽ sẽ rất thú vị.

* HLV Dương Ngọc Hùng nhận xét, nếu có người chuyền bóng tốt thì Pipat sẽ còn trở nên nguy hiểm hơn trên hàng tấn công của BĐ. Đến BĐ chưa đầy 1 tháng, anh nghĩ mình đã thích nghi với lối chơi của các đồng đội mới?

- Chúng tôi có các cầu thủ tốt và như nhiều người nhận xét là đã thi đấu mạnh hơn mùa trước. Hệ thống chiến thuật đang được các cầu thủ thực hiện tốt. Chỉ có một vấn đề, nếu được cải thiện chúng tôi có thể đương đầu với các đội mạnh nhất. Đó là nếu có một người tạt bóng tốt, các tiền đạo BĐ sẽ có rất nhiều cơ hội để ghi bàn. Trận gặp TC, chúng tôi đã thi đấu ăn ý và nếu duy trì được phọng độ như trận này, BĐ sẽ là một đội mạnh.

* Issawa tiết lộ anh đã có người yêu ở Thái Lan, cô ấy xinh đẹp và khiêu vũ rất giỏi.

- Cô ấy là một HLV Aerobic và hiện làm việc tại Ủy ban thể thao quốc gia Thái Lan. Cô ấy thường nói đùa với tôi rằng “khi đá bóng anh ghi bàn giỏi hơn, nhưng về khiêu vũ anh vẫn phải học em cơ đấy!” (Cười to). Sang VN tôi rất nhớ cô ấy. Tôi còn trẻ, chưa có nhiều tiền để mua vé máy bay cho người yêu sang thăm tôi. Nếu thi đấu ở VN 1-2 năm nữa, tôi có thể mua vé cho cô ấy thỉnh thoảng sang thăm tôi. Chúng tôi còn trẻ, chưa muốn làm đám cưới, chắc còn phải chờ 2-3 năm nữa.

* Sau mỗi lần ghi bàn thắng, anh lại gọi điện về Thái Lan chia vui cùng cô ấy?

- Tôi rất muốn chia sẻ cùng người yêu tất cả mọi chuyện về cuộc sống ở đây. Nhưng Pipat không có nhiều tiền để gọi về Thái Lan. Chúng tôi liên lạc bằng E-mail hàng ngày. Sau khi lập hat-trick, Pipat gửi E-mail ngay cho người yêu và cô ấy đã gửi lời chúc mừng. Thường thì một tuần tôi gọi điện 1 lần về cho gia đình và người yêu. Tôi bấm số máy di động cho cô ấy và khi hiện số máy ở VN cô ấy sẽ gọi lại cho tôi. Từ Thái Lan gọi sang rẻ hơn từ VN gọi đi mà!

* Cảm ơn anh và chúc anh ghi được nhiều bàn thắng cho BĐ!

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Pipat sinh ngày 04-1-1981, cao 1m73, nặng 69kg, đã 12 lần khoác áo ĐTQG Thái Lan, ghi được 4 bàn thắng. CLB anh thi đấu trước khi đến VN: Rajpracha, xếp thứ 5 giải VĐ Thái Lan mùa bóng 2001-2002.

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Để “ngọn lửa đá”cháy trong lòng người  (21/02/2003)
Cho những điêu tàn tỏa sáng   (21/02/2003)
Bình Định trắng tay ngay tại “Thánh địa” Quy Nhơn  (21/02/2003)
Đội chủ nhà Bình Định sẽ lại có điểm?  (21/02/2003)
“Mùa xanh” (*), một tập thơ đằm thắm  (21/02/2003)
Ghi nhận về cuộc thi ảnh: “An toàn giao thông” tỉnh Bình Định lần thứ I  (21/02/2003)
Bình Định độc diễn  (21/02/2003)
Trần Minh Quang và hành trình đến với “Quả bóng bạc”  (21/02/2003)
Không chờ đến ra giêng, Trần Minh Quang vẫn ghi bàn  (21/02/2003)
Yanni và những giấc mơ châu Á  (21/02/2003)
Phải thắng được Thể Công  (21/02/2003)
Nhớ nghệ nhân Hồng Thu  (21/02/2003)
Nghệ sĩ Văn Vỹ và niềm say mê diễn tuồng  (21/02/2003)
Sông Lam Nghệ An - Bình Định 1-0: Đội chủ nhà đã tận dụng được lợi thế  (21/02/2003)
Ẩn ngữ của đất  (21/02/2003)