Thắng Cảng Sài Gòn 2-0 trên sân Thống Nhất:
Sức mạnh Bình Định đã được chứng tỏ
20:10', 25/5/ 2003 (GMT+7)

Chiều 25-5 trên sân Thống Nhất (TPHCM) đã diễn ra trận đấu giữa Cảng Sài Gòn (CSG) và Bình Định (BĐ) trong khuôn khổ vòng 18 V.League 2003. Con én Issawa đã cần mẫn nhả ra những sợi vàng nuôi dưỡng sức mạnh và tinh thần chiến đấu của đội BĐ. Chính anh đã tạo ra nhịp điệu và lẩy những khúc biến tấu tuyệt vời để đội BĐ chơi thật hay trước GĐT-LA. Và trên sân Thống Nhất, giữa 15 ngàn khán giả cố hà hơi tiếp sức cho CSG đang trong cơn nguy khốn thì lại chính anh buộc họ phải dành những tràng pháo tay nồng nhiệt cho mình.

Issawa, cầu thủ chơi nổi bật trong trận CSG-BĐ.

Cơn mưa trước trận đấu đã không ngăn cản được 15 ngàn khán giả đến chứng kiến trận đấu giữa CSG và BĐ. Đây được coi là con số kỷ lục của sân Thống Nhất từ đầu giải đến giờ. Trong số này, khán giả ủng hộ cho BĐ (gồm phần đông là sinh viên) cũng có đến cả ngàn. Trong tiếng reo hò tưng bừng của khán giả, đội có tâm lý vững vàng hơn sẽ chiến thắng. Và BĐ là đội đã làm chủ về tâm lý. Toàn trận BĐ đã trung thành với lối đá phòng ngự phản công nhanh. Tuy nhiên HLV Dương Ngọc Hùng đã không chơi đòn “đổ bê tông” trước khung thành để cố thủ mà đã phân đều sức mạnh cho cả ba tuyến với ba đại biểu xuất sắc là Minh Quang, Issawa và Pipat.

Trong 15 phút đầu trận, CSG đã dồn lên tấn công. Ngay phút thứ 5, quả đánh đầu của Ngọc Thanh đã đưa bóng nằm gọn trong lưới thủ môn Trần Minh Quang. Tuy nhiên bàn thắng đã không được trọng tài Vũ Trọng Chiến công nhận vì trước đó tiền đạo Seriki đã xô ngã một hậu vệ BĐ. Phút thứ 24, tiền đạo này cũng có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng bóng lại đi sượt khung thành ra ngoài. Phút thứ 42, trong một pha hỗn loạn trước khung thành BĐ, chân của một hậu vệ BĐ lại cứu thua một cú sút căng của Ngọc Thanh.

Hiệp 2, con bài giấu mặt của CSG là Huỳnh Hồng Sơn được tung ra sân thay cho Seriki. Và ngay sau đó, ở các phút thứ 50 và 55, Hồng Sơn đã có hai cơ hội đối mặt với thủ môn Trần Minh Quang nhưng một cú sút và một pha đánh đầu của Hồng Sơn đều không qua đôi tay Minh Quang. Các phút thứ 72 và 85, Ngọc Thanh cũng có thêm 2 cơ hội sút cầu môn nhưng đều bị Minh Quang làm nản lòng.

Các cầu thủ CSG càng nôn nóng ghi bàn thì các pha bóng lại càng thiếu chính xác. Trong khi đó Issawa xuất sắc cầm bóng, lúc triển khai nhanh lúc giữ nhịp độ, bẻ gãy chiến thuật tấn công vũ bão của CSG. Nhiều lần Issawa cầm bóng từ giữa sân đột phá một lèo qua 3,4 cầu thủ CSG giành lấy những tràng vỗ tay nồng nhiệt từ các cổ động viên của CSG. Còn Pipat lại được coi là “trung tâm của các cơn bão” khi thường xuyên bứt thoát với tốc độ nhanh từ các đường chuyền vượt tuyến.

Phút thứ 65, một đường phản công khởi đi từ Ngọc Bảo, bóng được lật cánh cho Pipat, dừng lại một nhịp, Pipat chuyền căng, sệt qua khung thành CSG, thủ môn Ngọc Thảo chỉ kịp ngã người chạm nhẹ bóng vào đầu ngón tay để bóng tuôn qua cánh phải và Khoa Thanh đã kịp băng lên đệm vào lưới trống mở tỉ số cho BĐ. Bàn thắng đã dập tắt ngọn lửa đang hừng hực trong mỗi cầu thủ CSG. Tiếng cổ vũ trên khán đài cũng im bặt.

CSG có đến 25 phút để san bằng tỉ số nhưng sự vội vàng đã biến các đôi chân của họ thành những chiếc ná… bắn chim. Hàng loạt cú sút của Hoàng Bửu, Ngọc Thanh, Quang Huy, Hồ Văn Lợi... đã vọt xà.

Bàn thắng ở phút đá bù giờ thứ nhất của Pipat cũng từ một pha phản công nhanh, bóng chạm thủ môn, chạm cột dọc và đi luôn vào lưới. Và đó cũng là dấu chấm hết cho một niềm hy vọng khắc khoải của nhà đương kim vô địch.

Trận thắng thứ 2 trên sân khách đã chứng tỏ sức mạnh và sự ổn định của BĐ. Và đây đã là chiếc chìa khóa mở cánh cửa cho BĐ đặt một chân vào mục tiêu trụ hạng. Kết quả các trận còn lại: Thể Công - Đồng Tháp: 2-2, SLNA - Nam Định: 1-1, GĐT - HAGL: 1-3, HKVN - NHĐA: 2-1, Đà Nẵng - ACB: 4-1.

. Bích Tuyền - Quang Khanh

 

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Lại khó cho Bình Định!  (23/05/2003)
Tài năng lấp lánh ánh vàng  (22/05/2003)
Những tấn bi - hài kịch!  (22/05/2003)
Cựu vô địch bơi lội Vũ Thị Sen: “Suốt đời tôi luôn nhớ lời căn dặn của Bác Hồ”  (19/05/2003)
BĐ-GĐT.LA 0-0: Trận thư hùng đẹp mắt!  (18/05/2003)
Bác Hồ với vấn đề phát huy văn hóa dân tộc  (18/05/2003)
Nghệ sĩ Văn Tân: Tôi muốn mang hình ảnh của Bác Hồ kính yêu đến với mọi người  (16/05/2003)
Cuộc đấu trí giữa HLV Dương Ngọc Hùng và “Thầy phù thủy” Calisto  (16/05/2003)
Làm cổ động viên cho đội Bình Định ở vùng xa  (15/05/2003)
Hội ngộ tháng Năm  (15/05/2003)
Đòn vu hồi tuyệt diệu của ông Dương Ngọc Hùng  (13/05/2003)
Ngựa ô có thoát hiểm?  (12/05/2003)
Bình Định dậm chân tại chỗ  (11/05/2003)
Kon Tơlok - Điểm sáng làng văn hóa  (09/05/2003)
SEA Games 22 – Còn 215 ngày nữa  (08/05/2003)