Bóng đá miền Trung chuẩn bị cho mùa giải mới
16:0', 20/7/ 2003 (GMT+7)

Pipat (áo đỏ) - một tiền đạo Thái Lan chất lượng cao của đội Bình Định

Kết thúc mùa giải 2003, bóng đá miền Trung đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể: Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đoạt chức vô địch tại V-League, Bình Định đoạt chức vô địch tại Cúp Quốc gia và Đà Nẵng trụ hạng thành công. Hiện nay, cùng với các đội bóng trong cả nước, bóng đá miền Trung cũng đang ráo riết mở chiến dịch "săn cầu thủ" để chuẩn bị lực lượng cho mùa bóng mới.

* Những hạt gạo còn lại trên sàn made in Thái Lan

Cho đến giờ phút này, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ không còn nghi ngờ gì nữa khi nói rằng: Bóng đá miền Trung thành công nhờ những cầu thủ Thái Lan. Đội bóng tiên phong trong việc dùng cầu thủ Thái Lan là HAGL. Việc tuyển mộ Chukiat và nhất là tiền đạo hàng đầu Đông Nam Á Kiatisak có lúc làm cho người hâm mộ tưởng ông Đoàn Nguyên Đức "lắm tiền chơi ngông" nhưng cho đến bây giờ mọi người mới "ngã ngửa" ra rằng: Ông Đoàn Nguyên Đức không chỉ có cái nhìn của một nhà kinh doanh mà còn là một người am tường bóng đá. Sau Chukiat và Kiatisak, HAGL tiếp tục đưa về Sakda và Dusit. Chính bộ tứ Thái Lan này đã góp phần quan trọng đưa HAGL từ một đội tân binh ở giải chuyên nghiệp trở thành nhà vô địch.

Đội bóng Bình Định cũng đi theo cách của người láng giềng trong việc tuyển mộ cầu thủ. Đầu tiên là tuyển chọn Isawa và sau đó là Pipat (cả 2 cầu thủ này đến Bình Định đều thông qua sự giới thiệu của những cầu thủ Thái Lan đang chơi cho HAGL) và họ đã sớm trở thành những cầu thủ trụ cột trong đội hình Bình Định. Sau một mùa giải thành công, Bình Định giữ lại Isawa và Pipat, trong khi đó HALG cũng tiếp tục gia hạn hợp đồng với hầu hết cầu thủ Thái Lan.

Có thể nói những cầu thủ Thái Lan tiếp tục chơi ở mùa giải sau như những "Hạt gạo trên sàn" sau một mùa bóng cam go, nghiệt ngã.

* Lực lượng cho mùa tới: Tâm điểm vẫn là hàng Thái

Trong khi Đà Nẵng "khá ồn ào" đã sớm tậu về cho mình tiền đạo Lê Huỳnh Đức thì cả Bình Định và HAGL vẫn lẳng lặng săn tìm lực lượng ngoại binh mà tâm điểm của cuộc săn tìm vẫn là những cầu thủ Thái Lan. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, Isawa và Pipat về phép lần này ngoài chuyện thăm gia đình, nghỉ ngơi còn có thêm nhiệm vụ tìm giúp cho Bình Định một tiền đạo hàng Thái chất lượng cao để đá cặp với Pipat. Còn chuyện tuyển chọn ai thì vẫn còn là điều bí mật. Cùng lúc đó, nguyên giám đốc kỹ thuật của đội Bình Định là Luciano cũng hứa là sẽ tìm cho Bình Định một tiền đạo chất lượng hiệu Brazil.

Vấn đề hiện nay được mọi người quan tâm là tiền vệ của đội tuyển Thái Lan là Chaiman có đến Việt Nam không, và đội bóng mà tiền vệ này đầu quân là Ngân hàng Đông Á hay HAGL. Hiện nay Chaiman vẫn còn thi đấu cho CLB BEC Tero Sasana với hợp đồng cho hết tháng 10 và định hướng tiếp theo của Chaiman cho mùa giải tới là sang Việt Nam thi đấu. Mặc dù Ngân hàng Đông Á đang ráo riết săn đuổi để có "chữ ký" của Chaiman nhưng theo tiền vệ Isawa tiết lộ, thì "90% Chaiman sẽ về HAGL"! Bên cạnh đó HAGL cũng đang tìm cách đưa tiền vệ quốc gia là Trường Giang về với mình ở mùa giải tới. Nếu có 2 cầu thủ này sức mạnh của HAGL sẽ tăng lên rất nhiều và việc bảo vệ thành công chức vô địch của họ cũng không phải là khó khăn.

Còn thời gian khá lâu nữa mới đến mùa giải mới nhưng xem ra thị trường chuyển nhượng đã bắt đầu khởi động.

. Công Tâm

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Những phát hiện tại Động Cườm có giá trị không nhỏ về mặt lịch sử   (18/07/2003)
Phim hoạt hình Việt Nam – Làm sao để ăn khách?   (17/07/2003)
Chữ viết cho các dân tộc thiểu số ở Bình Định   (17/07/2003)
2 tác phẩm điêu khắc Chămpa của Bình Định tham dự triển lãm tại Bỉ và Áo là một vinh dự lớn  (15/07/2003)
"Hoan hô thằng ăn trộm"  (11/07/2003)
Khởi động giai đoạn nước rút   (11/07/2003)
Để sân khấu truyền thống không xa lạ với giới trẻ  (10/07/2003)
Nhìn lại bóng đá Bình Định mùa giải năm 2003  (09/07/2003)
Khai quật mộ chum 2000 tuổi  (08/07/2003)
Làng văn hóa Hà Ri  (06/07/2003)
Trong tương lai không xa, cờ tướng Bình Định sẽ phát triển mạnh  (04/07/2003)
Người hâm mộ nói gì khi đội bóng đá Bình Định đăng quang?  (02/07/2003)
Bên lề sân cỏ  (02/07/2003)
Luciano – Người đứng sau vinh quang của đội bóng  (02/07/2003)
Bóng đá và một trang nhật ký viết chung  (02/07/2003)