Nguyễn Mạnh Dũng nói về việc tố cáo Việt Thắng bán độ
16:28', 3/8/ 2003 (GMT+7)

Trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng

"Tôi chính là người đã tố cáo Việt Thắng bán độ. Những lời nói của tôi là sự thật 100%, và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước toàn đội, trước pháp luật. Tôi sẵn sàng đối chất ba mặt một lời, kể cả lên truyền hình trả lời trực tiếp", trung vệ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Mạnh Dũng đã nói như vậy về nghi án bán độ của cầu thủ Nguyễn Việt Thắng, thành viên đội dự tuyển U-23 quốc gia.

- Diễn biến của vụ Việt Thắng đã rủ anh bán độ như thế nào?

- Khi HAGL sang Indonesia, tôi được bố trí ở chung phòng với bác sĩ Đồng Xuân Lâm. Khoảng 23h ngày 12-7, trước trận gặp CLB Persita (Indonesia), Chukiat lên xin thuốc nhưng bác sĩ Lâm vắng mặt. Lúc đó, Việt Thắng bước vào và nói với tôi: ''Anh ơi, có thông tin nếu đội mình thua một quả mỗi người sẽ được 5000 USD''. Tôi trả lời: ''Tao lúc nào cũng hết lòng vì CLB nên không bao giờ làm thế. Mày là thằng cầu thủ trẻ, tương lai còn dài đừng vì những đồng tiền nhỏ mà làm như vậy''. Thắng lý luận: ''Anh ơi, đội mình có thua cũng chắc chắn lọt vào vòng 2''. Tôi vặn lại: ''Nếu mình thua Indonesia, hòa Lào, sau đó Indonesia thả cho Lào, mình bị loại thì sao''. Thắng bảo: ''Nhưng điều đó chắc chắn không xảy ra. Mình sẽ thắng Lào và vào vòng 2''. Tôi bảo: ''Tùy mày, còn riêng cá nhân tao không làm vì đây là giải đấu quốc tế, CLB HAGL đại diện cho tổ quốc''. Thắng bảo: ''Để em xuống hỏi lại xong rồi sáng mai em nói với anh''.

Điều này chứng tỏ có một thằng khác cầm đầu vụ bán độ này chứ không phải Việt Thắng. Lúc đó, tôi cảm thấy căm phẫn vì đội đang thiếu người trầm trọng thế mà có kẻ lại muốn bán rẻ danh dự và đập vỡ nồi cơm của anh em. Chính vì thế, tôi đã báo cáo ngay cho lãnh đạo CLB để có cách phòng ngừa. Sau trận thua Persita, Thắng hỏi tôi: ''Anh Dũng ơi, anh thấy em đá thế nào''. Lúc đó tôi trả lời giọng mỉa mai: ''Hôm nay, Thắng chơi nhiệt tình và tốt lắm''. Thắng buông ra một câu: ''Anh thấy không, mất chiếc Spacy rồi''.

- Còn trường hợp của trung vệ Lương Trung Tuấn thì sao?

- Cũng trong cuộc họp trên, hậu vệ Minh Đức đã tường thuật toàn bộ câu chuyện Trung Tuấn rủ Minh Đức bán độ. Đức dẫn một câu nói của Tuấn: ''Mình không làm không được Đức ơi''. Lúc đó, tôi có hỏi vặn lại Trung Tuấn: ''Tại sao trước trận đấu quan trọng như thế mà mày lại đưa ra những thông tin làm lung lay tinh thần anh em''. Tuấn bảo: ''Việc này không liên quan đến mày''. Tôi nổi nóng: ''Nếu tao biết rõ mày bán đứng đồng đội, cầm đồng tiền dơ thì mày không thoát với tao''. Lúc đó vì quá tức giận nên thiếu kiềm chế, tôi đứng dậy cầm ghế định đánh Tuấn nhưng BHL đã kịp ngăn lại...

- Anh nghĩ thế nào khi tố cáo đồng đội của mình bán độ?

- Thực ra tôi không muốn làm to chuyện này. Chúng tôi là anh em trong đội, ăn ngủ với nhau, thi đấu cùng nhau, vui buồn có nhau. Thế nhưng, trong lúc mọi người đặt niềm tin và mong cậu ấy cùng gánh vác trách nhiệm thì cậu ta lại chủ tâm bán cả danh dự của tổ quốc. Nếu đội thua, thành tích kém, ông Đoàn Nguyên Đức sẽ không đầu tư nữa và như vậy đã "đập bể" nồi cơm của anh em. Vì đồng tiền mà bán đứng công sức của anh em, bôi nhọ hình ảnh của CLB, thử hỏi những người đó có xứng đáng là thành viên trong đội không?

- Tại sao anh không sợ bị trả thù khi dám nói thật?

- Tôi không có gì phải lo sợ. Tôi tin mình đã làm đúng khi muốn bảo vệ danh dự cá nhân, CLB, tổ quốc và niềm tin mọi người dành cho đội bóng. Vì thế, tôi chấp nhận đương đầu với thử thách.

- Việt Thắng đã phản ứng thế nào trước những lời nói của anh?

- Trong cuộc họp tổng kết, Thắng đã nói: "Anh Dũng là người dạy dỗ, bảo ban những điều tốt cho em. Anh Dũng nói không có gì sai, anh cũng khuyên tôi là cầu thủ trẻ cần cố gắng". Trong cuộc họp này Thắng còn nói: "Người khác làm mà tôi không làm thì tôi ngu". Điều đó đủ chứng tỏ Thắng đã nhúng tay vào chàm.

- Những ngày qua, Việt Thắng có gọi điện cho anh?

- Việt Thắng điện thoại cho tôi nhiều và có hỏi: ''Em nên làm gì lúc này?''. Tôi khuyên: ''Trong thời gian chờ đợi mọi việc sáng tỏ, Thắng phải tập luyện, giữ sức khỏe và luôn trong tư thế sẵn sàng tập trung U-23. Thắng nên nhìn thẳng vào sự thật và thành thật nhận lỗi''.

. (Theo Thanh Niên)

 

LĐBĐ VN vừa nhận được bản tường trình của Nguyễn Việt Thắng. Tuy nhiên, qua bản tường trình dài 1 trang, Việt Thắng khẳng định sự trong sạch và chỉ nêu ra những lý do chung chung dẫn đến sự thất bại của đội tại Cúp C1 Đông Nam Á vừa qua. Việt Thắng cũng từng nói rằng tại trận tứ kết, anh không được khỏe và có vấn đề về thể lực nên không thi đấu không được như mong muốn. Còn việc phạm lỗi với cầu thủ đội BEC Tero ở tứ kết và phải nhận thẻ đỏ là do Thắng... sợ đau với pha vào bóng của đối phương. Theo Thắng, thất bại của HA Gia Lai vừa qua là do toàn đội, một mình Thắng không chịu trách nhiệm, hơn nữa, sau trận đầu tiên, Thắng còn được một số đồng đội khen là thi đấu tốt. Liên đoàn sẽ gửi bản tường trình lên Ủy ban TDTT để báo cáo và Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) để đề nghị làm rõ.

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đội bóng đá Bình Định và những chuẩn bị cho mùa giải mới   (01/08/2003)
Thương tiếc Nghệ sĩ ưu tú Lưu Hạnh   (31/07/2003)
Armstrong - Một huyền thoại sống của làng xe đạp thế giới  (31/07/2003)
Múa hát cùng bản làng   (29/07/2003)
Hào hứng và sáng tạo   (28/07/2003)
Cầu thủ Minh Mính sẽ không rời khỏi đội Bình Định   (27/07/2003)
Bình Định "được mùa" huy chương   (25/07/2003)
Nhạc sĩ của thế hệ thứ năm   (24/07/2003)
Tour de France - Hành trình 1 thế kỷ   (23/07/2003)
Làng văn hóa Thắng Công   (22/07/2003)
Ngổn ngang sách cho thiếu nhi   (21/07/2003)
Bóng đá miền Trung chuẩn bị cho mùa giải mới   (20/07/2003)
Những phát hiện tại Động Cườm có giá trị không nhỏ về mặt lịch sử   (18/07/2003)
Phim hoạt hình Việt Nam – Làm sao để ăn khách?   (17/07/2003)
Chữ viết cho các dân tộc thiểu số ở Bình Định   (17/07/2003)