Tân Chủ tịch LĐBĐVN Mai Liêm Trực:
Tôi sẽ cố gắng hội tụ các yếu tố để góp phần giúp bóng đá nước nhà phát triển
17:40', 17/8/ 2003 (GMT+7)

      Ông Mai Liêm Trực

Ngay sau khi nhậm chức, tân Chủ tịch LĐBĐVN Mai Liêm Trực đã tâm sự rằng, ông đã nhiều năm chơi bóng đá khi còn là sinh viên tại Đức (1963-1969). Vị thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông quê Bình Định này còn có thể chơi bóng bàn, bóng chuyền. Tuy nhiên, môn thể thao ông yêu thích và am hiểu nhất vẫn là bóng đá.

- Ông cảm thấy thế nào khi được bầu vào chức Chủ tịch LĐBĐVN?

- Tôi rất bất ngờ lúc được giới thiệu vào cương vị này, nhưng sau đó cảm thấy thực sự tự hào và xúc động. Trước khi quyết định đảm nhận chức vụ này, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Gia đình tôi (vợ và hai con gái) cũng băn khoăn về việc tôi một lúc phải công tác ở hai nơi. Tuy nhiên, trước cơ hội đóng góp sức mình cho sự phát triển của bóng đá nước nhà, tôi thấy có trách nhiệm phải gánh vác.

- Ông sẽ sắp xếp thời gian làm việc như thế nào khi phải kiêm nhiệm?

- Trước mắt, theo đề nghị của Ban thường vụ, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho công việc bên Liên đoàn và cố gắng tham gia tất cả các sự kiện lớn. Chắc chắn tôi sẽ không thể liên tục làm việc cho Liên đoàn, nhưng sẽ có một bộ máy chia sẻ công việc giúp tôi. Những vấn đề chuyên môn thì đã có Ban chấp hành và Ban thường vụ hỗ trợ.

Bận bịu nhiều việc, nhưng lúc nào mở truyền hình mà có trận bóng đá trong nước tôi đều xem, kể cả giải nhi đồng. Tôi hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng thu hút được nhiều người hâm mộ đến sân. Bóng đá quốc tế hấp dẫn đối với lượng lớn khán giả là bởi nó đã được nâng lên thành nghệ thuật.

- Điều gì khiến ông băn khoăn nhất đối với bóng đá Việt Nam hiện nay?

- Đó là sự cống hiến của bóng đá cho xã hội, vì màu cờ sắc áo. Việt Nam đã có các đội tuyển, có giải chuyên nghiệp, nhưng vẫn chưa chú trọng sự ảnh hưởng đối với xã hội - nghĩa là chưa tập trung phát triển đúng mức bóng đá phong trào, các giải dành cho thiếu niên nhi đồng. Sân tập và thi đấu cho các em nhỏ còn quá ít. Tôi hy vọng tình hình sẽ được cải thiện. Việc bóng đá Việt Nam phải hoàn thành mục tiêu tại SEA Games sắp tới cũng khiến tôi băn khoăn.

Ngoài ra, cũng như các ngành khác, trong bóng đá Việt Nam đang tồn tại tiêu cực. Gần đây, Liên đoàn đã phối hợp cùng công an để giải quyết tình trạng này. Tôi ủng hộ việc xử phạt nghiêm minh. Thực ra, việc phát hiện tiêu cực trong bóng đá không khó khăn như đối với các ngành khác, bởi mọi thứ xấu đều lộ ra trước người hâm mộ.

- Vậy ông dự định làm gì để giúp bóng đá Việt Nam đi lên?

- Trước mắt, tôi sẽ cố gắng hội tụ các yếu tố có thể góp phần giúp bóng đá nước nhà phát triển: tập hợp lực lượng, tăng tính trí tuệ của Ban chấp hành, Ban thường vụ. Khi mọi người đã nhất trí về một vấn đề thì phải giải quyết ngay. Chủ tịch LĐBĐVN cũng có thể trực tiếp gặp Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan chức năng khi cần để đề nghị hỗ trợ phát triển bóng đá (đây là cách mà LĐBĐ Thái Lan đã làm).

. Theo VnExpress

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Châu Quốc Cường: Sáng cùng Sao Mai   (15/08/2003)
Không nên "xây nhà từ nóc"  (14/08/2003)
Những "trái ngọt" đầu mùa của thể thao Bình Định   (13/08/2003)
Ngóng phương trời gởi lại gánh non sông   (12/08/2003)
Thần Siva mang phong cách tháp Mẫm   (11/08/2003)
Sân khấu truyền thống và người chiến sĩ   (10/08/2003)
Địa chí Bình Định: Còn rất nhiều điều phải bổ sung   (08/08/2003)
Đi tìm ký ức bản làng   (07/08/2003)
Võ Bình Định trong hành trình tìm lại chính mình   (06/08/2003)
Nguyễn Sáng - Một danh họa lớn của Việt Nam   (05/08/2003)
U23 Việt Nam đại thắng trận đầu trên đất Áo   (04/08/2003)
Nguyễn Mạnh Dũng nói về việc tố cáo Việt Thắng bán độ   (03/08/2003)
Đội bóng đá Bình Định và những chuẩn bị cho mùa giải mới   (01/08/2003)
Thương tiếc Nghệ sĩ ưu tú Lưu Hạnh   (31/07/2003)
Armstrong - Một huyền thoại sống của làng xe đạp thế giới  (31/07/2003)