Giải bóng đá tập huấn "Tứ hùng" do Bình Định tổ chức
Cuộc thử nghiệm khá thành công của đội chủ nhà
20:22', 18/9/ 2003 (GMT+7)

Chiều 18-9, trên sân vận động Quy Nhơn đã diễn ra 2 trận đấu đầu tiên của Giải bóng đá tập huấn "Tứ hùng" do Bình Định đăng cai tổ chức: Đồng Tháp gặp An Giang và Bình Định gặp CLB Rajpracha (Thái Lan). Kết quả, Bình Định thắng Rajpracha 1-0 và Đồng Tháp thắng An Giang 4-2.

Sau những xáo trộn về lực lượng trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới, trận đấu giữa đội chủ nhà Bình Định trước đối thủ đến từ Thái Lan được xem là cơ hội tốt để ông Dương Ngọc Hùng thử nghiệm đội hình, nhất là các vị trí then chốt mà những Nguyễn Văn Tâm, Trương Văn Tâm, Tấn Thật, Duy Quang đã để lại. Bên cạnh đó, trận đấu này còn là dịp để BHL Bình Định chứng kiến trình độ chuyên môn của tiền đạo Pravit, nguyên là cầu thủ chơi cho CLB Hàng Không Thái Lan, hiện đang thử việc tại đội Bình Định và cầu thủ Yuthajak Konjan, hiện đã được đội Bình Định ký hợp đồng (nhưng trong trận đấu này anh lại chơi cho CLB Rajpracha).

Trong đội hình ra quân của đội chủ nhà Bình Định, cầu thủ Văn Hải (trước đây thi đấu cho đội An Giang) được giao nhiệm vụ trung vệ thay cho vị trí của Tấn Thật trước đây. Trong khi đó, Thanh Tú chơi ở vị trí libero thay cho Duy Quang, Xuân Hùng đảm nhận vị trí hậu vệ trái thay cho Nguyễn Văn Tâm, Văn Hiển và Isawa chơi ở hàng tiền vệ, cặp tiền đạo Minh Mính - Pipat được đưa ra ngay từ đầu trận.

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, trời mưa to nên mặt sân trơn trượt đã phần nào làm hạn chế chất lượng chuyên môn của cả hai đội. Tuy nhiên sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lê Thanh Bình, cả 2 bên đã nhanh chóng đẩy nhịp độ trận đấu lên cao. Mặc dù đây chỉ là giải đấu tập huấn nhưng cả 2 đội đều thi đấu nhiệt tình và quyết liệt, thậm chí có cả những pha vào bóng khá thô bạo. Đội khách Rajpracha có cơ hội ghi bàn trước vào phút thứ 13 khi Thanh Tú trả bóng về cho thủ môn Minh Quang nhưng bị vũng nước trên sân giữ bóng lại đúng vào chân Chukiat (14) trong vòng 16m50 và cầu thủ này tung cú sút căng nhưng bóng lại đi vọt xà. Ngay sau đó, ở phút thứ 16, Kapaison Sriyan (10) nhận đường chọc khe của Ythajak Konjan (9) và đối mặt với thủ môn Minh Quang, nhưng trong cuộc chiến tay đôi này, phần thắng đã thuộc về Minh Quang. Thời gian còn lại của suốt hiệp I, các pha tấn công của 2 đội đều bị cắt đứt từ khu vực giữa sân, chẳng bên nào tạo ra được cơ hội ghi bàn.

Sang hiệp II, Bình Định đưa Quốc Phong (26), đến từ Gia Lai, vào thay Thanh Phương (15). Tiền đạo Pravit cũng được tung vào sân từ phút thứ 10 của hiệp 2 để đá cặp với Pipat, còn Minh Mính lùi về thi đấu như một tiền vệ công. Sự thay đổi đó của ông Dương Ngọc Hùng đã đem lại cho Bình Định thế chủ động trên sân. Đặc biệt, sự thi đấu xông xáo, chắc chắn của Isawa đã khiến cho tuyến tiền vệ của Bình Định rất linh hoạt, hiệu quả. Bàn thắng duy nhất của trận đấu xảy ra vào phút thứ 57. Xuất phát từ pha đi bóng kỹ thuật của Minh Mính, sau đó anh tung cú sút rất căng khiến thủ môn Phang Ma (18) phải tung người đẩy bóng dội ra và Pipat lao tới đánh đầu ấn định chiến thắng cho Bình Định.

Isawa (áo đỏ, Bình Định) đang đi bóng trước sự truy cản của các cầu thủ Rajpracha (ảnh: Cát Hùng)

Có thể nói, chiến thắng này chưa phải là quan trọng nhưng điều quan trọng nhất là cuộc thử nghiệm của ông Hùng đã thành công. Cầu thủ Văn Hải có thể hình tốt, các pha ra vào truy cản rất hợp lý, thu hồi bóng khéo léo. Tiền đạo Pravit tuy không ghi được bàn thắng nhưng các pha phối hợp của anh rất thông minh, lối đi bóng lắt léo, kỹ thuật.

Trong trận đấu trước đó, Đồng Tháp đã thắng An Giang 4-2. Xác định đây là giải đấu tập huấn nên cả 2 đội đều đưa ra sân những cầu thủ trẻ, chủ yếu là các cầu thủ U.21, để có dịp cọ xát. Chính những cầu thủ trẻ này thi đấu hết sức nỗ lực khiến trận đấu hết sức sôi động và hấp dẫn. Suốt cả hiệp I, đội Đồng Tháp đã làm chủ thế trận với các pha phối hợp gắn bó giữa Dương Quốc Khánh (11), Phan Văn Trí (14), Nguyễn Văn Nghĩa (19). Có thể nói, các cầu thủ trẻ Đồng Tháp thi đấu chững chạc hơn so với các cầu thủ trẻ  An Giang. Do non nớt về kinh nghiệm trận mạc nên các pha phối hợp của các cầu thủ An Giang đều bị đối phương dễ dàng bẻ gãy. Mặt khác, trời đổ mưa to, mặt sân quá trơn nên các đường chuyền thường bị các vũng nước mưa đọng trên sân làm lệch hướng.

Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, Quốc Khánh (11) tận dụng cú đá phạt góc của đồng đội bên cánh phải đã đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho Đồng Tháp. Bàn thắng sớm khiến cho Đồng Tháp càng thi đấu mạch lạc và tưng bừng hơn. Đến phút thứ 26, Văn Nghĩa (19) phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chọc khe của Quốc Khánh và sút tung lưới thủ môn Văn Hóa (1) nâng tỷ số lên 2-0. Tỷ số của hiệp một chưa dừng lại ở đó khi ở phút thứ 39, Quốc Khánh (11) lại có đường chuyền từ bên cánh phải để Minh Hiệp (9) nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 55, Đăng Khoa của Đồng Tháp lãnh thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Đội An Giang tận dụng lợi thế hơn người đã căng đội hình ra thi đấu khiến Đồng Tháp phải rơi vào thế chống đỡ vất vả. Chỉ 5 phút sau, Thanh Tuấn đã có cú đánh đầu căng tung lưới thủ môn Thanh Nhạc (1), rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Ngay sau đó, Đồng Tháp có pha phản công nhanh và Văn Trí đã nâng tỷ số lên 4-1. Đến phút thứ 78, Thanh Danh (17) đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

. Công Tâm

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Nơi ươm mầm nghệ thuật  (17/09/2003)
Quý Nhất, Bích Sơn - Hai gương mặt dân ca không chuyên xuất sắc   (16/09/2003)
Phong trào văn hóa - thể thao ở Khu công nghiệp Phú Tài   (15/09/2003)
Ghi nhận qua Hội thi tiếng hát Hoa phượng đỏ 2003   (14/09/2003)
Phong cách Bình Định của nghệ thuật Chăm   (12/09/2003)
Nhạc sĩ Châu Đức Khánh - con chim đầu đàn của phong trào văn nghệ quần chúng Bình Định   (09/09/2003)
Xây dựng tượng đài - Hôm qua và hôm nay   (05/09/2003)
Đội bóng Bình Định lặng lẽ chuẩn bị lực lượng   (04/09/2003)
Những ấn tượng tại Lễ hội VHTT miền núi lần thứ 7   (03/09/2003)
Nghe lại những bài hát viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh   (02/09/2003)
Tôi như nhận ra trong mỗi bài hát cái hồn của dân tộc…   (01/09/2003)
Bình Định thâu tóm hầu hết các danh hiệu phụ   (29/08/2003)
Mặn mòi hương biển   (28/08/2003)
Bình Định sẽ gặp Hoàng Anh Gia Lai tại Pleiku trong trận khai mạc?   (26/08/2003)
Nhiếp ảnh Bình Định nhìn từ một triển lãm   (25/08/2003)