Hậu AGRIBANK Cup: Nỗi lo đội tuyển
14:47', 4/10/ 2004 (GMT+7)

Không chinh phục được đỉnh cao ở AGRIBANK Cup song người hâm mộ có thể hài lòng về những tiến bộ của ĐTVN dưới thời HLV Tavares. Tuy vậy, nếu phân tích kỹ đội hình sẽ thấy ĐTVN đang có những lỗ hổng lớn trên đường chinh phục Tiger Cup 2004.

Tại AGRIBANK Cup, Quang Huy đã được tạo cơ hội thử thách đủ cả 3 trận. Nếu ở trận thứ nhất, phần nào anh còn tỏ ra thiếu tự tin thì trận thứ 2 lại là một thể hiện tuyệt vời; tuy nhiên đến trận thứ 3 anh lại bộc lộ sự non gan khi bắt không dính bóng trong một tình huống nhạy cảm, tạo cơ hội cho đối phương nâng tỷ số, biến bàn thắng thành trận thắng. Không ai muốn nhìn thấy sự "non gan" này lập lại ở Tiger Cup nên Minh Quang chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn.

Ở vị trí trung vệ, qua nhiều thử nghiệm đã có thể thấy HLV Tavares không còn sự lựa chọn nào ngoài việc luân phiên 2 trong 3 cầu thủ tên Dũng: Mạnh Dũng, Hùng Dũng và Anh Dũng. Mạnh Dũng có ưu điểm về thể hình, thông minh trong kèm người nhưng chuyền bóng và phát động tấn công thì hay thiếu chính xác; Hùng Dũng mạnh mẽ nhưng lại không khéo còn Anh Dũng thiếu hẳn sự dứt khoát, quyết liệt. Đáng lo là sự bọc lót cho nhau giữa họ và sự hỗ trợ cho thủ môn còn nhiều sai sót. Ở cánh phải, cả Văn Đàn và Huy Hoàng (luân phiên) đều chơi ở vị trí không sở trường. Sự vụng về trong vai trò lên công về thủ của họ, kết hợp với sự sa sút phong độ của tiền vệ Minh Phương đã khiến các chân sút đối phương luôn tận dụng đục khoét, tạo áp lực. Cánh trái, nơi 2 hậu vệ Đức Thắng và Quang Trãi chơi luân phiên, có phần chặt chẽ hơn song cũng chưa thực sự tạo yên ổn, nhất là khi Quang Trãi vào sân.

Hàng hậu vệ yếu thì áp lực luôn đè nặng lên thủ môn

Hàng phòng ngự ĐTVN còn nhiều bất ổn song có vẻ như khó có sự thay đổi mang tính đột biến. Văn Nhiên (SĐNĐ) và Tấn Tài (Khánh Hòa) vừa được gọi bổ sung nhằm tìm kiếm sự cải thiện, song chưa kịp thử nghiệm trận nào thì Văn Nhiên đã phải xin về vì tái phát chấn thương còn Tấn Tài (có vẻ như ông Tavares đã nhìn nhầm người) lại tỏ ra quá tự ti, luôn miệng xin trở về CLB vì những lý do không đâu. Có 2 cầu thủ đang được giới chuyên môn đề xuất bổ sung vào vị trí hậu vệ cánh là Lưu Danh Minh và Lưu Thanh Châu (cùng ở LG.ACB.HN). Tuy nhiên, hiện ĐTVN đang chuẩn bị cho chuyến tập huấn ở Ai Cập và sau đó sang Maldives thi đấu lượt về với đội tuyển nước này trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2006. Đợi đến khi ĐTVN trở về thì quỹ thời gian dành cho chuẩn bị Tiger Cup còn lại quá ngắn, liệu nếu được gọi thì 2 cầu thủ họ Lưu này có đủ thời gian để thể hiện mình?

Tiền vệ trung tâm cũng là một vị trí rất đáng lo. Khi Hữu Thắng không thể kịp bình phục chấn thương để tham dự Tiger Cup, thì Trường Giang và Hồng Minh là 2 lựa chọn tiếp theo. Gần đây, Trường Giang lại chấn thương (không có mặt trong đội hình đi Madives) thì sự lựa chọn còn lại chỉ là Hồng Minh. Những trận đấu vừa qua Hồng Minh đã không thể thể hiện sự xuất sắc của mình. Mới đây, ông Tavares than thở: "Ở thời điểm hiện nay, bóng đá Việt Nam không có cầu thủ nào chơi tiền vệ trụ xuất sắc". Đã thế, cả Minh Phương và Tài Em cũng lại còn đang vướng chấn thương nhẹ. Cứ phải hy vọng là khi vào Tiger Cup không có tiền vệ nào của ĐTVN bị chấn thương nếu không thì nỗi lo sẽ rất lớn.

Nhìn toàn cục thì ĐTVN hiện nay chỉ có hàng tiền đạo là đáng yên tâm!

. Quang Khanh

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Võ thuật Bình Định: Lấy võ cổ truyền làm gốc để phát triển các môn khác   (04/10/2004)
Đoàn Võ thuật VN tham dự Liên hoan Võ thuật truyền thống thế giới   (03/10/2004)
Tiếng cồng định mệnh và những thước phim quay ở Bình Định   (01/10/2004)
Aerobic: Bao giờ cho đến ngày xưa?   (01/10/2004)
Guinness Việt Nam: Người chuyên biểu diễn những pha sởn tóc gáy!   (30/09/2004)
Còn phải xem xét là lỗi vô tình hay cố ý   (30/09/2004)
Cần phải có trách nhiệm với Huỳnh Xuân Phát  (29/09/2004)
Cửa Đông thành Bình Định sẽ xây dựng lại như thế nào?   (28/09/2004)
Sôi nổi bóng đá phong trào TP Quy Nhơn   (27/09/2004)
Vì đâu một "thủ môn quốc gia" trở thành thợ hớt tóc?   (27/09/2004)
Trận chung kết VN - Porto B lúc 19h50 ngày 26-9: Kỳ phùng địch thủ  (26/09/2004)
Trước lượt trận thứ 2 AGRIBANK Cup: Đội tuyển Việt Nam nhọc nhằn vượt dốc   (24/09/2004)
Agribank Cup 2004: Việt Nam thắng Thái Lan 2-1   (24/09/2004)
Hoa Lâm Bình Định với mục tiêu kéo khán giả đến sân   (22/09/2004)
Các dự án bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể ở Bình Định   (21/09/2004)