Cúp Hoàng đế Quang Trung 2004 trước giờ nhập cuộc
10:56', 21/10/ 2004 (GMT+7)

So với những lần tổ chức trước, Cúp Hoàng đế Quang Trung năm 2004 (khai mạc vào chiều nay, 21-10) có ít đội tham dự hơn và không có đội bóng nước ngoài tranh tài như dự kiến ban đầu, nhưng không vì thế mà giải này kém đi phần hấp dẫn. Cả 4 đội dự giải đều đang tham dự V-Leage và có chất lượng cao.

Worawoot và Narongchai - 2 gương mặt mới của HLBĐ sẽ "ra mắt" tại Cúp Hoàng đế Quang Trung 2004 (ảnh: Công Tâm)

Đang trong giai đoạn kiểm tra đội hình nên tính cạnh tranh vị trí sẽ rất cao, cả cầu thủ nội cũng như cầu thủ ngoại sẽ xem đây là dịp để thể hiện mình nhằm củng cố vị trí và cuối cùng, giải diễn ra vào thời điểm hợp lý sẽ nâng cao chất lượng chuyên môn của các trận đấu hơn.

Ở giải này sẽ có những cuộc so tài hấp dẫn giữa ê-kíp Thái Lan của đội Hoa Lâm Bình Định; những cầu thủ Brazil của Bình Dương và Gạch Đồng Tâm - Long An cũng như nhóm cầu thủ người Ucraina của Delta - Đồng Tháp. So với lực lượng tham dự V-Leage, các đội bóng dự giải đã có nhiều gương mặt mới và đang được người hâm mộ Quy Nhơn chờ đợi như hai anh em nhà Rodrigues của GĐT-LA; Kesley của Bình Dương; Worawoot và Narongchai của Hoa Lâm - Bình Định.

Delta - Đồng Tháp có phần "lép" hơn các đội còn lại về sự đồng đều của lực lượng, nhưng họ là đối thủ không dễ xem thường qua ý chí và tinh thần thi đấu. Đương kim vô địch Bình Dương đang gặp thách thức không nhỏ từ hai đối thủ đáng gờm là GĐT-LA và nhất là chủ nhà Hoa Lâm - Bình Định. Với đại biểu của ĐBSCL, tiềm năng hiện nay của họ đã được kiểm chứng qua danh hiệu vô địch Cúp Truyền hình Bình Dương vừa qua; còn Hoa Lâm - Bình Định thì lực lượng hiện nay của họ mạnh hơn rất nhiều so với mùa bóng 2004, mùa bóng mà họ lần thứ hai liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia.

Ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT tỉnh Bình Định cho biết: "Giải diễn ra vào thời điểm thuận lợi và đều được các đội bóng tham dự ủng hộ. Giải năm nay còn là dịp để các đội kiểm tra lực lượng trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới, trong đó phương án đang ký 5 và thi đấu 3 cầu thủ nước ngoài sẽ giúp các đội có sự chuẩn bị tốt hơn cho V-Leage 2005". Qua thành công của các kỳ tổ chức, BTC giải đang hy vọng Cup Hoàng đế Quang Trung sẽ sớm được đưa vào hệ thống thi đấu hàng năm của LĐBĐVN.

Chiều nay, Hoa Lâm - Bình Định gặp Bình Dương ở trận khai mạc. Ba lần gặp nhau ở mùa bóng 2004, phần thắng nghiêng về đội Bình Dương với tỷ số 2-1. Ở V-League, đội bóng của miền Đông Nam bộ giành thắng lợi trong cả 2 lần gặp gỡ, trong đó có trận thắng 2-0 ngay trên sân Quy Nhơn. Nhưng xét về toàn cục thì chính Bình Định lại là đội thành công hơn dù chỉ thắng được 1, nhưng đó lại là thắng lợi ở bán kết Cúp quốc gia, trận thắng ấy đã tạo đà cho Bình Định lần thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia.

Trở lại sân Quy Nhơn với danh nghĩa ĐKVĐ, các cầu thủ Bình Dương đang gặp nhiều áp lực trước sự quyết tâm cao của các đội tham dự giải này, trong đó có Bình Định, đội vừa mang trên mình tên gọi mới (Hoa Lâm - Bình Định) và lực lượng dù chỉ "mất 1" khi Minh Quang tập trung ĐTQG nhưng họ lại "được 3" với HLV Arjharn cùng hai tuyển thủ Thái Lan là Worawoot và Narongchai. Trong khi khu trung tuyến của chủ nhà vững mạnh hơn với bộ đội Narongchai - Issawa thì khu trung tuyến của Bình Dương đang đặt nặng vào phong độ của Abbey và Kusheka. Quả là một cuộc đọ sức của hai cặp tiền vệ nước ngoài đáng được chú ý. Ngoài ra còn có cuộc so tài khá hấp dẫn giữa hai Ban huấn luyện. Ở đội chủ nhà là hai HLV thành công nhất trong hai mùa vừa qua: Arjharn với hai danh hiệu vô địch V-League cùng trợ lý của ông, HLV Dương Ngọc Hùng với hai danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia; ở bên kia sân là hai HLV kỳ cựu của bóng đá VN: Giám đốc kỹ thuật Trần Văn Phúc và HLV trưởng Vương Tiến Dũng.

Hòa, có lẽ đây là tỷ số nhiều khả năng nhất, nhưng nếu 2 đội thi đấu với một tâm lý thoải mái, một trận đấu mở thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Trong thận diễn ra vào ngày hôm sau (22-10), khí thế của danh hiệu vô địch Cúp Truyền hình Bình Dương của GĐT-LA sẽ là trở ngại lớn cho Delta Đồng Tháp. Vào ngày 20-10, 4 cầu thủ Ucraina đã có mặt tại TP HCM và sáng 21-10 sẽ đáp máy bay ra Quy Nhơn. Hai ngày để thích nghi với khí hậu tại Việt Nam sẽ khó để các cầu thủ này thể hiện hết hiệu suất của mình, bên cạnh đó còn có lo ngại khác của HLV Phạm Anh Tuấn: "GĐT-LA có lực lượng mạnh hơn, nhất là chất lượng của các cầu thủ nước ngoài. Chia điểm của mục tiêu của chúng tôi".

Nhưng trong tình thế 2 đội còn lại đều đáng gờm, xem ra GĐT-LA sẽ dốc hết lực lượng cho trận mở màn này để vừa kiếm 3 điểm đầu tiên và cũng vừa tạo sự hưng phấn trước khi gặp những đối thủ ngày càng "nặng đô" hơn.

. Theo SGGP

CÁC TIN KHÁC >>
Taekwondo Bình Định: Nhìn về tương lai  (20/10/2004)
Quê gốm bây giờ...  (19/10/2004)
Một cầu thủ Pháp gốc Việt sẽ thi đấu cho đội tuyển bóng đá VN   (19/10/2004)
Hứa hẹn sự sôi động từ mùa giải 2005  (18/10/2004)
HLV Arjharn: Hoa Lâm Bình Định sẽ có huy chương tại V-League   (18/10/2004)
Thay đổi lịch thi đấu Cúp bóng đá Hoàng đế Quang Trung  (17/10/2004)
Cúp bóng đá Hoàng đế Quang Trung năm 2004: Cơ hội rèn quân   (15/10/2004)
"Nhuộm" thời gian lên màu tượng...   (15/10/2004)
SEA Games 23 sẽ thi đấu 41 môn   (14/10/2004)
Ngày hội VH-TT người cao tuổi huyện Hoài Ân: Sôi động và ấn tượng   (14/10/2004)
Cúp bóng đá Hoàng đế Quang Trung năm 2004: Không có CLB nước ngoài tham gia  (13/10/2004)
Chiều nay, tuyển Việt Nam gặp Maldives: Thắng nhưng không dễ   (13/10/2004)
Bàn tự xoay: Không chỉ là huyền thoại   (12/10/2004)
Ghi nhận qua Triển lãm Tem bưu chính - Bình Định 2004   (11/10/2004)
Thể dục thể hình ở TP Quy Nhơn: Sẽ vượt ngưỡng phong trào?   (11/10/2004)