Chuyện về Ludovic Casset ước muốn trở thành tuyển thủ Việt Nam:
Không thành công cũng thành nhân
16:8', 8/11/ 2004 (GMT+7)

Sau trận đấu giao hữu với Hải Phòng chiều 7-11, có thể ước vọng khoác chiếc áo mang lá cờ Việt Nam của Ludovic Casset đã được định đoạt và chỉ trong vòng vài giờ nữa thôi hoặc anh sẽ được thỏa lòng hoặc... ĐTVN không có anh.

      Ludovic Casset

Nhưng dù anh ở thái cực nào thì những người Việt Nam vẫn quý trọng anh. Sự xuất hiện của Ludovic Casset trong những ngày vừa qua ở ĐTVN đã mang lại cho bóng đá Việt Nam một luồng sinh khí mới, mang lại cho ĐTVN một cơn gió mát lành. Một con người mang trong mình dòng máu Việt tha thiết muốn làm một điều gì đó cho quê mẹ đã vượt nghìn trùng và đã nỗ lực tận hiến dẫu rằng sự nỗ lực đó có thể vẫn chưa đủ để đáp ứng một yêu cầu. Nhưng tấm lòng ấy đủ để thức tỉnh! Những cầu thủ được khoác trên mình chiếc áo mang màu cờ Tổ quốc sẽ là những người được cảm nhận gần gũi nhất cái nhiệt huyết về quê hương cháy bỏng ấy.

Chừng mươi ngày tập luyện cùng 2 trận đấu giao hữu, có thể năng lực chuyên môn của Ludovic Casset chưa thể phô bày một cách đầy đủ nhưng tính cách của anh thì đã đủ để thuyết phục đồng đội và cả những người theo dõi anh qua các phương tiện thông tin đại chúng. Khiêm tốn, thân thiện, dễ mến trong sinh hoạt còn trong tập luyện anh lại tỏ ra rất chuyên nghiệp, thực hiện trọn vẹn, nghiêm túc các bài tập đến nỗi HLV Tavares nổi tiếng là người khó tính vẫn không thể đòi hỏi điều gì hơn ở anh.

Tuy nhiên, là cầu thủ đầu tiên với tư cách gốc Việt hồi hương về gia nhập ĐTVN, áp lực đẩy về phía Ludovic Casset là rất lớn. Trong những ngày qua, không chỉ có BHL, giới chuyên môn mà hàng triệu con mắt của người hâm mộ đã dõi về phía anh với nhiều kỳ vọng, nhất là ĐTVN đang còn bất ổn trong lực lượng và đội hình. Những thử thách về sự hội nhập, về đời sống sinh hoạt, Ludovic Casset có thể đã vượt qua song thử thách về chuyên môn lại là một sự thử thách nghiệt ngã. Giá mà Ludovic Casset đã là một cầu thủ lớn, tiếng tăm! Tiếc rằng anh đã trở về quê mẹ cùng một bản thành tích chưa thật sự thuyết phục; lại có quá ít thời gian để chứng tỏ mình.

Ludovic Casset không được chấp nhận vào đội tuyển? Đó là điều đáng tiếc nhưng cũng đành thôi nếu anh đã không thể chứng tỏ sự vượt trội với đồng đội vốn đã có thời gian tập luyện với nhau quá dài và hiểu rõ nhau.

Nếu không được khoác áo ĐTVN ở Tiger Cup lần này, Ludovic Casset vẫn còn cửa. Trả lời phỏng vấn một nhà báo ngay từ khi đặt chân đến Việt Nam, anh đã nói rằng: "Tôi hoàn toàn có thể khoác áo cho một CLB ở Việt Nam". Và chắc rằng hiện tại đã có nhiều CLB ở Việt Nam muốn có chữ ký của anh. Vậy thì việc anh trở lại ĐTVN sau một thời gian đã khẳng định mình từ cấp CLB có lẽ sẽ dễ dàng hơn cho BHL và cả cho anh.

. Quang Khanh

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Kết thúc giải Cờ tướng thiếu niên - nhi đồng năm 2004: Quy Nhơn và An Nhơn so kè   (08/11/2004)
Mùa xuân trong những bài hát cổ của người H're   (07/11/2004)
Giải Cờ tướng thiếu niên và nhi đồng tỉnh Bình Định năm 2004   (05/11/2004)
Hoa Lâm Bình Định sẽ sang Thái Lan tập huấn   (05/11/2004)
Cầu lông ở Bình Định: Cần vươn tới đỉnh cao  (05/11/2004)
Thêm Juventus, Lyon vào vòng đấu loại trực tiếp   (04/11/2004)
Thủ môn Huỳnh Xuân Phát: "Có được cơ hội tôi sẽ trở lại sân cỏ"   (03/11/2004)
Inter Milan và Chelsea vào vòng đấu loại trực tiếp   (03/11/2004)
"Món khai vị cho Ludovic"  (02/11/2004)
Iran cấm cầu thủ để tóc đuôi ngựa  (02/11/2004)
Thủ môn Huỳnh Xuân Phát sẽ thử việc tại đội U21 Hoàng Anh Gia Lai   (01/11/2004)
Khởi đầu tốt đẹp cho Hoa Lâm Bình Định   (01/11/2004)
Hoa Lâm-Bình Định vô địch  (31/10/2004)
Khẩu khí của người Bình Định qua một số bài ca dao địa phương  (31/10/2004)
Nha Trang rực rỡ thuyền buồm  (29/10/2004)