HLV Dương Ngọc Hùng canh cánh một ước mơ
17:17', 19/11/ 2004 (GMT+7)

Ngay từ những ngày còn là tuyển thủ quốc gia, mỗi lần có dịp đi thi đấu hoặc tập huấn ở nước ngoài, trong hành lý trở về VN, ngoài những món quà dành tặng người thân, HLV Dương Ngọc Hùng không bao giờ quên kèm theo những cuộn băng video, sách báo hướng dẫn kỹ thuật bắt bóng, hoặc đào tạo thủ môn.

HLV Dương Ngọc Hùng và chiếc Cúp quốc gia năm 2004

Nhiều năm trôi qua, giờ đây căn phòng riêng của hai vợ chồng gần như ngập trong sách vở, băng hình, mà theo anh, đây là một "tài sản vô giá". Bởi, ngoài những bí quyết nghề nghiệp, chứa đựng trong đó là cả một ước mơ của cuộc đời gắn liền với bóng đá, cái ước mơ cháy bỏng đến tận hôm nay Dương Ngọc Hùng vẫn chưa thực hiện được - đó là việc mở một trường chuyên đào tạo thủ môn.

Ý tưởng được "thai nghén" từ lâu - anh dự định sẽ thực hiện sau khi đã nghỉ thi đấu. Nhưng rồi lại nhận nhiệm vụ mới - trợ lý (HLV thủ môn) rồi HLV trưởng, dẫn dắt đội bóng Bình Định thi đấu giải VĐQG, Dương Ngọc Hùng phải tạm gác lại mọi việc riêng tư để tập trung vào công việc chính. Dẫu vậy, ước mơ trong anh luôn cháy bỏng, vẫn âm thầm chuẩn bị cho "trận đánh lớn" trong tương lai. Vài năm gần đây, mỗi lần được cùng ĐTQG (cương vị HLV thủ môn) đi tập huấn hoặc thi đấu ở nước ngoài, ưu tiên 1 của Dương Ngọc Hùng vẫn là... sưu tầm băng video, sách báo về huấn luyện thủ môn, sau đó mới đến quà cho gia đình, bạn bè.

Trong một lần cùng ĐT Olympic VN đi tập huấn tại Trung tâm huấn luyện Clairefontane (Pháp), Dương Ngọc Hùng đã "sướng như điên" khi nhìn thấy trên kệ trưng bày tại trung tâm này hàng loạt sách viết về công tác huấn luyện thủ môn, do chính những thủ môn lừng danh thế giới như Michael Preud'homme (Bỉ), Joel Bats (Pháp) biên soạn, hoặc do đích thân những thủ môn nổi tiếng gần đây như Pater Schmeichel (Đan Mạch ), Fabien Barthez (Pháp) thị phạm (qua ảnh). Thế là phải dốc cạn túi mua cho bằng hết. Khi về nước, anh còn bỏ tiền thuê người dịch số sách này ra tiếng Việt. Cũng may, có người hiểu được ý nghĩa công việc mà HLV này đang làm nên đã nhận dịch, với thù lao chỉ ở mức tượng trưng.

Có tài liệu "xịn" trong tay, có kinh nghiệm hơn chục năm làm thủ môn cộng với ngần ấy năm làm HLV, nhưng với Dương Ngọc Hùng vẫn chưa đủ. Anh thường xuyên trao đổi tài liệu với đồng nghiệp để hoàn thiện "vốn liếng" chuyên môn và "nâng cấp" "kho báu" của mình. Đến nay, Dương Ngọc Hùng đã chuẩn bị gần như đầy đủ mọi điều kiện cần thiết để mở trường đào tạo thủ môn. Dụng cụ duy nhất mà anh vẫn chưa "sưu tầm" được - dù đã bỏ nhiều công sức đi "săn" khắp nơi - là tấm khung lưới cao su (giống như tấm lưới lọc cát của thợ nề) để giúp các thủ môn tập phản xạ. Chia tay chúng tôi, Dương Ngọc Hùng nói chắc: "Vẫn còn nhiệm vụ ở giải VĐQG, nên tạm thời phải gác ước mơ riêng sang một bên. Nhưng một ngày không xa, nhất định tôi sẽ thực hiện được giấc mơ của mình".

. Theo Thể thao TPHCM

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Võ đường Thanh Trưng: Cha truyền con nối  (19/11/2004)
Văn Miếu Bình Định, ngôi đền bồi đắp truyền thống trọng chữ  (18/11/2004)
Tiger Cup 2004: Nhiều điểm mới  (17/11/2004)
Điền kinh Bình Định: Vẫn còn đó những khó khăn  (17/11/2004)
Tử Cấm thành trở lại hoang vu!   (16/11/2004)
Cơ sở văn hóa: thiếu và lãng phí   (16/11/2004)
Tản mạn với Issawa   (15/11/2004)
Hai ngày nữa ĐTVN gặp Lebanon: Đá vì danh dự   (15/11/2004)
Lương Trung Tuấn: "Nếu được thi đấu, tôi sẽ hết mình vì Hoa Lâm Bình Định…"   (15/11/2004)
Nghề làm gốm Chăm giai đoạn Vijaya   (14/11/2004)
HLV Arjharn: "Tôi chưa làm được gì nhiều cho Hoa Lâm Bình Định"   (12/11/2004)
Điều gì đang xảy ra với đội tuyển Việt Nam?   (12/11/2004)
Hoa Lâm Bình Định: Yên tâm bên "nội", chưa ổn bên "ngoại"   (12/11/2004)
Người xây "lò" thủ môn  (11/11/2004)
Cơ hội khẳng định của các tuyển thủ trẻ Việt Nam  (10/11/2004)